Mẹo sử dụng iPad hiệu quả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có một số mẹo nhỏ sau đây bạn nên biết để tận dụng tối đa chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple.

1)Khởi động lại máy:

Đây cũng là một trong những điều đơn giản nhất mà không nhiều người dùng iPad và cả iPhone không biết! Để thực hiện việc này, bạn chỉ đơn giản nhấn, giữ đồng thời 2 nút nguồn và home trong vài giây là được. Còn để thoát khỏi một ứng dụng đang treo, mãy giữ phím home trong vài giây.

2)Cắt, copy và dán:




Khi chạm vào 1 từ 2 lần liên tiếp sẽ làm xuất hiện 2 thanh điều hướng nhỏ màu xanh cho phép bạn copy dễ dàng. Nhưng nếu đoạn văn quá dài thì bạn phải làm sao? Chẳng lẽ phải kéo 2 thanh này cho đến hết ah? Không, bạn chỉ cần chạm liên tiếp 4 lần là toàn bộ đoạn văn sẽ được đánh dấu để sẵn sàng cho việc sao chép.

3)Đọc những quyển sách của bạn:



Thay vì phải bỏ tiền ra mua những quyển sách từ kho ứng dụng của Apple, bạn chỉ cần đưa những quyển sách này vào iTunes rồi đồng bộ hóa nó với iPad là được. iPad hiện mới chỉ cho đưa các file epub ở ngoài vào. Cách chuyển file qua định đạng epub và gỡ bỏ DRM bạn có thể xem ở topic này.

4)Tắt âm lượng:
Trong khi iPhone có 1 phím gạt cho phép đưa máy về chế độ im lặng thì iPad không hề có. Để làm điều này một cách nhanh chóng, bạn nhấn và giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 2 giây.

Nếu như thiệt thòi về phím im lặng thì iPad lại có thêm phím tắt cảm biến chuyển động. Khi gạt nút này, màn hình iPad sẽ không tự động xoay theo hướng cầm máy nữa. Đây là một tính năng rất hữu ích nếu bạn sử dụng máy khi đang nằm.

5)Không cần phải mua khung ảnh số:



Thay vì phải mua riêng 1 khung ảnh số, bạn có thể dùng màn hình tuyệt đẹp của iPad để thay thế. Khi ở màn hình khóa máy, bạn sẽ thấy có một biểu tượng bông hoa nhỏ ngay cạnh dòng chữ slide to unlock. Bấm vào đó là iPad sẽ tự động trình diễn những hình ảnh trong bộ sưu tập của bạn. Tốc độ chuyển hình có thể điều chỉnh trong phần Setting, bạn cũng có thể điều chỉnh 1 số hiệu ứng tại đây nhưng nên tắt cái "zoom in on faces" đi.

6)Chụp ảnh màn hình:
Cũng là một tính năng mà không nhiều người dùng iPhone biết. Chỉ việc nhấn phím home và nguồn trong khoảng nửa giây là được. Hình ảnh chụp lại sẽ được lưu trong phần photo library.

7)Trở về đầu trang web một cách nhanh chóng:
Thay vì phải cuộn ngược trở lên để đọc những nội dung ở đầu trang web, bạn chỉ cần chạm vào thành title bar là iPad sẽ tự động đưa bạn về đầu trang ngay.

8)Xem trước nội dụng email nhiều hơn:



iPhone cũng có tùy chọn này nhưng màn hình quá bé của nó làm cho tính năng này không thực sự hữu ích. Ở iPad, hãy vào Setting>Mail, Contact and Calendar>Preview và chọn 5 dòng. Khi này, bạn sẽ thấy email của mình được hiện thị 5 dòng đầu tiên thay vì 2 dòng như trước nữa.

Ngoài ra, bạn cũng nên bật tính năng Push email lên nếu muốn nhận email nhanh hơn. Tất nhiên, tùy chọn này sẽ làm máy bạn tốn pin hơn nhiều.

9)Mở bàn phím ảo lên:
Khi kết nối bàn phím Bluetooth với iPad, bàn phím ảo sẽ tự động bị tắt đi. Tuy vậy, trong một số trường hợp cần đến bàn phím ảo thì bạn phải làm sao? Chẳng lẽ lại phải tắt Bluetooth đi ah? Không cần đâu, chỉ đơn giản bấm phím Eject trên bàn phím Bluetooth là được mà.

10)Đừng cố thử xem những video 1080p.



iTunes sẽ không bao giờ cho phép bạn đưa những video này vào iPad đâu nên dừng cố thử làm gì. Thay vì đó hãy sử dụng một vài chương trình như Handbrake giảm chúng xuống độ phân giải 720p thôi.

11)Bổ sung thêm 2 ứng dụng nữa vào thanh bottom.



Ở thiết lập mặc định, iPad cũng như iPhone chỉ hỗ trợ 4 biểu tượng chương trình trên thanh Bottom tray. Tuy vậy, bạn có thể bổ sung thêm bằng cách nhấn và giữ chương trình mình muốn bổ sung rồi kéo chúng xuống là được. Việc này giống hệt như cách sắp xếp các biểu tượng chương trình trên iPhone vậy.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Chiếc iPad đình đám của Apple ngày càng có chỗ đứng vững chắc hơn trong cộng đồng IT nhờ nhiều đặc tính kĩ thuật mạnh mẽ và vẻ ngoài đầy thời trang.

Nếu bạn cũng nằm trong nhóm những người may mắn mới tậu được một chiếc thì dưới đây là 10 mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng làm quen và tận dụng tối đa khả năng của chiếc máy kì diệu này

iPhone và iPad có thể dùng chung cáp dữ liệu

Điều đầu tiên cần lưu tâm là iPad và iPhone / iPod Touch sử dụng chung một loại cáp dữ liệu. Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng cáp cũ nếu muốn giữ cho cáp mới đi kèm iPad của mình nguyên trong nylon để sử dụng về sau khi có hỏng hóc đối với cáp hiện tại. Lưu ý rằng iPad cần phải sạc trên các dòng MTXT Macbook hoặc một số mẫu máy bàn với cổng USB đủ mạnh, nó cũng yêu cầu dòng điện cao hơn so với iPhone mà iPod Touch nên bạn không nên sử dụng sạc của các loại máy này cho iPad.

iPad có thể sử dụng dữ liệu từ iPhone/iPod Touch

Nếu iTunes của bạn có dữ liệu như sổ địa chỉ, email, hình ảnh, lưu của trò chơi… từ iPhone hay iPod Touch, bạn có thể chuyển chúng sang iPad rất dễ dàng. Tất cả những gì cần làm là chọn Restore from Backup và chọn một bản lưu sẵn có trên máy. Lưu ý rằng bước này sẽ dọn sạch dữ liệu trong iPad nên thường chỉ tiến hành khi iPad mới bóc hộp hoặc khi bạn cần phục hồi dữ liệu mà thôi.

Mọi ứng dụng iPhone đều làm việc tốt trên iPad

Apple thiết kế cho phép toàn bộ các ứng dụng hiện tại của iPhone và iPod Touch có thể hoạt động tốt với iPad. Tuy vậy, chúng chỉ có độ phân giải thấp nên sẽ hoạt động ở khung hình nhỏ so với mức 1024x768 mặc định của iPad. Ở góc dưới của mỗi ứng dụng loại này thường có một dấu tròn với kí hiệu phóng to 2x toàn màn hình mà bạn có thể sử dụng nhưng lưu ý rằng khi đó hình ảnh sẽ bị vỡ nhẹ.

Cách phân biệt ứng dụng riêng của iPad so với iPhone và iPod Touch

Để nhận biết các ứng dụng có mặt trên App Store của Apple có phải dành cho iPad hay không, ngoài việc phân biệt chỉ mục rõ ràng trong iTunes, hầu hết các nhà sản xuất đều đặt tên phiên bản iPad là HD. Ví dụ như trò chơi Worms dành cho iPad sẽ có tên là Worms HD trong khi phiên bản cho iPhone hay iPod Touch sẽ chỉ là “Worms” mà thôi. Một số ứng dụng có dấu + ở biểu tượng sẽ tương thích tốt với cả hai nền tảng cùng lúc.

Dock có thể để được 6 biểu tượng cùng lúc

Mặc định, phần dock ở dưới cùng màn hình iPad có 4 biểu tượng ứng dụng nhưng khác với iPhone, người dùng có thể kéo 6 biểu tượng đặt lên đó cùng lúc. Do phần dock này không thay đổi nội dung khi bạn chuyển trang nên hãy đặt lên đó những thứ bạn thường xuyên cần dùng tới nhất ví dụ như iPod hay Photos chẳng hạn.

Công tắc chống xoay màn hình

Nếu việc đọc sách hoặc chơi game trên iPad trong tư thế nằm làm bạn khó chịu do màn hình xoay liên tục, hãy tận dụng công tắc vô hiệu hóa cảm ứng xoay của máy. Công tắc này nằm ngay tren nút bấm chỉnh âm lượng nên rất dễ nhận ra. iPhone và iPod Touch không có bộ phận này mà buộc phải chờ phiên bản firmware mới 4.0 ra mắt trong mùa hè này mới có thể tạm khóa cảm ứng xoay bằng phần mềm.

Bàn phím Bluetooth

iPad có thể tương thích tốt với bàn phím Bluetooth dành cho các dòng máy Mac của Apple. Do đó nếu bạn cần nhập liệu, hãy xem xét kết nối chúng lại với nhau. Đây là giải pháp thú vị nếu bạn có sẵn bàn phím Bluetooth mà lại chưa muốn đầu tư cho bộ Dock chuyên dụng dành cho iPad.

iBooks có thể đọc được các định dạng ebook thông dụng

iBooks là ứng dụng đọc sách mới (miễn phí) rất mạnh mẽ của Apple dành cho iPad. Điểm thú vị của nó là không hề giới hạn các đầu sách chỉ mua từ App Store mà cho phép người dùng tự đưa các loại ebook mình muốn vào cơ sở dữ liệu (dĩ nhiên là thông qua iTunes). Bạn có thể tìm kiếm trên mạng Internet các loại ebook và đưa vào iBooks trong iPad – miễn là nó theo đúng chuẩn ePub thông dụng.

iPad tương thích các loại tai nghe và loa sử dụng jack 3.5mm

Mặc dù không được bán kèm tai nghe như iPhone/ iPod Touch nhưng iPad cũng có cổng tín hiệu xuất 3.5mm, do đó nó có thể sử dụng tốt tai nghe của các dòng máy “đàn em” cũng như bất cứ loại loa/tai nghe nào khác chung chuẩn. Bản thân iPad cũng có Microphone và loa tích hợp (khá tốt) nên có thể sử dụng để đàm thoại qua các ứng dụng VoIP hay Messenger mà không cần thiết bị hỗ trợ ngoại vi nào.

Sử dụng iPad như là khung ảnh số

Nếu bạn không biết làm gì với iPad khi để không, hãy biến nó thành khung ảnh số. Khi ở trạng thái khóa, bạn sẽ thấy một logo hình bông hoa nhỏ ở cạnh thanh trượt mở khóa (Unlock). Nhấn vào logo này sẽ kích hoạt chức năng slideshow hình ảnh có trong thư viện Photos của iPad. Bạn có thể tinh chỉnh thêm chức năng trình chiếu ảnh này như chọn album hay chỉnh hiệu ứng chuyển hình trong Settings > Picture Frame.