Đánh giá chất lượng Top 5 máy tính bảng "hot" nhất quả đất ?

Thị trường máy tính bảng đang có sự khởi sắc ấn tượng với hàng loạt tên tuổi mạnh mẽ đua nhau chinh phục người dùng.

1. Apple iPad
 
Hiện nay, Apple hiện đang kiểm soát 95% thị trường máy tính bảng mới nổi nhờ vào sức tiêu thụ khổng lồ của chiếc tablet đình đám iPad. Với mức giá khởi điểm 499$, sản phẩm này là một sản phẩm cách mạng với chiều dày chỉ 1,25 cm, màn hình gương 9.7 inch (độ phân giải 1.024 x 768 pixel) với đèn nền LED, thời lượng pin dài và chip xử lý A4 tốc độ 1GHz.
 
 
Có thể nói, sau những năm tháng thất bại của vô số thương hiệu khác, model máy tính bảng đầu tiên của Apple đã mở đầu một xu hướng mới với thiết kế mảnh dẻ, màn hình đa chạm tinh tế và hàng loạt các ứng dụng hỗ trợ đầy hấp dẫn.
 
2. Samsung Galaxy Tab
 
Địch thủ nặng ký đối với cỗ máy Apple iPad sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo mới nhất, màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải WSVGA (1.024 x 600 pixel), chíp xử lý Cortex A8 tốc độ 1GHz và chíp đồ họa tích hợp PowerVR SGX540.
 
 
Trên lý thuyết, Samsung Galaxy Tab giới thiệu hai phiên bản bộ nhớ trong 16 hoặc 32GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, kết nối không dây Bluetooth 3.0, Wi-Fi chuẩn n, công nghệ 3G/HSPA. Hệ thống trang bị ngõ vào HDMI hỗ trợ trình chiếu các định dạng video DivX, XviD, H.264 và Flash 10.1, nguồn pin dung lượng 4.000 mAh, phần mềm Readers Hub hỗ trợ hàng triệu cuốn sách, tạp chí...
 
3. Dell Streak
 
Dell Streak giống như một chiếc tablet hội tụ tính năng di động, giải trí đa phương tiện và kết nối mạng xã hội. Sản phẩm sử dụng vi xử lý Snapdragon 1GHz, cài đặt các ứng dụng từ Android Market, camera 5 Megapixel, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ mở rộng thêm thông qua thẻ nhớ microSD 32GB), nguồn pin 1530 mAh, tích hợp các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và giao diện người dùng giàu tùy chỉnh.
 
 
Hiện tại, Dell Streak đang chạy hệ điều hành Android 1.6 và sẽ chỉ nâng cấp lên phiên bản Android 2.2 và Flash 10.1 đầy đủ vào cuối năm nay.
 
4. BlackBerry PlayBook
 
Máy tính bảng thương hiệu BlackBerry giới thiệu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 7 inch với độ phân giải 1.024 x 600 pixel, chíp xử lý Cortex dual-core A9 tốc độ  1GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, camera phía mặt trước 3 Megapixel và phía mặt sau 5 MP hỗ trợ ghi hình chất lượng HD 1.080p, kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth, microHDMI, microUSB, kết nối trực tiếp với máy chủ BlackBerry Enterprise...
 
 
Tất nhiên, PlayBook cũng bao gồm đầy đủ OpenGL và POSIX cùng với các tiêu chuẩn web như HTML5, Flash tăng tốc video (Adobe AIR cài sẵn).
 
5. Archos 7 Home Tablet
 
Điểm ấn tượng nhất của Archos 7 Home Tablet chính là thiết kế thời trang mỏng manh, với chiều dày thân máy 1,2cm và nặng 0,36kg. Máy tính bảng tích hợpbộ vi xử lý ARM Cortex 600MHz, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32GB, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, có 1 cổng USB, thời lượng pin cho phép chạy liên tục 7 giờ video hoặc 44 giờ nghe nhạc.
 
 
Archos 7 Home Tablet hỗ trợ rất nhiều định dạng tập tin media như H.264, MPEG-4 và RealVideo lên tới 720p cùng các định dạng phổ biến như MP3, WMA, WAV, APE, OGG, FLAC và AAC.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Những chiếc máy tính bảng kể trên, mình k bít 3 cái dưới lắm, nhưng theo mình thấy thì Ipad và SS Galaxy tab chỉ là những chiếc điện thoại cỡ lớn mà thôi. sử dụng hệ điều hành của đt, thì k gọi là máy tính bảng được. Đang có 1 em Ipad, mà chỉ sử dụng để chơi game thay Ipod Touch thôi. Bi h thì mình thix HP Slate vì nó chạy Win mà có thể kết nối với máy tính tốt và làm việc hiệu quả...

Phạm Tấn Duy
Phạm Tấn Duy
Trả lời 12 năm trước

Nếu có tiền thì Ipad là sự lựa chọn hàng đầu!!!