Cách sử dụng Galaxy Tab 10.1 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Khi đang sở hữu một chiếc Galaxy 10.1, người dùng có thể khám phá tất cả những tính năng mà chiếc máy này cung cấp. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chúng dễ dàng hơn.

Chuyển đổi bàn phím trên Galaxy 10.1

Chiếc máy tính bảng không gò bó bạn phải dùng theo một kiểu bàn phím cố định nào mà nó có thể chuyển đổi và cài đặt mới một cách dễ dàng. Có những loại bàn phím thích hợp cho việc nhắn tin trong khi một số khác lại được thiết kế để có thể soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp. Sau đây là những cách giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi những dạng bàn phím này cho nhau trên các thiết bị di động thông minh như Galaxy 10.1

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
Bàn phím mặc định trên Tab Samsung Galaxy 10.1

Bước 1: Tìm kiếm và cài đặt chiếc bàn phím mà chúng ta muốn sử dụng trên Android Market. Có rất nhiều loại bàn phím để lựa chọn như Thumb Keyboard, SwiftKey, Better KeyBoard….

Bước 2: Hãy chắc chắn rằng bàn phím được kích hoạt trên thiết bị của bạn. Một số bàn phím sẽ có hướng dẫn thông qua những thiết lập nhằm giúp người dùng có thể kích hoạt hết những ứng dụng. Nhưng nếu không, chúng ta cũng có thể hoàn toàn kiểm tra được điều này bằng việc thực hiện các bước sau đây:

Bước 3: Mở một ứng dụng mà chúng ta muốn soạn thảo văn bản, chọn vùng nhập văn bản và bạn sẽ thấy biểu tượng bàn phím nhỏ xuất hiện ở gần góc dưới bên phải.

Bước 4: Click vào biểu tượng bàn phím này và chọn loại bàn phím muốn sử dụng. Nếu không có loại bàn phím phù hợp, hãy vào mục: “configure input method”.

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
Chúng ta có thể chọn loại bàn phím muốn sử dụng.

Bước 5: Tìm và lựa chọn loại bàn phím ưa thích hoặc phù hợp, hãy click chọn vào ô vuông bên trái. Trở lại và lặp lại bước 3 và 4.

Xóa lịch sử trình duyệt:

Thật khó để giữ lịch sử duyệt web của chúng ta tránh xa những cặp mắt tò mò trong khi đang sử dụng chung những thiết bị này với nhiều người. Có thể chúng ta chỉ muốn tạo một bất ngờ nho nhỏ cho những người mình yêu quý hay thậm chí là chúng ta chỉ không muốn người khác biết được lịch sử duyệt web của mình. Nếu đang tìm cách xóa những trang web chúng ta đã truy cập từ bộ nhớ của Galaxy 10.1 thì hẫy làm theo những bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Web trên Samsung Galaxy Tab.

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
Mở trình duyệt web trên máy.

Bước 2: Click vào menu ở góc trên bên phải, và chọn Settings.

Bước 3: Ở bên trái, chọn “Privacy and security” trong menu.

Bước 4: Chọn “Clear history” ở cột bên phải.

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
Chọn mục " Clear history".

Lưu ý: chúng ta có thể lặp lại việc này khi muốn song cũng đừng quá lạm dụng bởi nó có thể làm cho các trang web tải chậm hơn vì những hình ảnh hoặc dữ liệu phải tải lại một lần nữa.

Đọc Google Books offline trên Galaxy 10.1

Google Books cho Android, cung cấp một cách tuyệt vời để đồng bộ tài liệu của chúng ta trên nhiều thiết bị hay thậm chí là những chiếc máy tính. Một điều thực tế mà chúng ta không hay để ý tới đó là những tài liệu đọc mà chúng ta có chỉ có sẵn khi đang online. Điều gì sẽ xảy ra khi không thể kết nối internet khi đang đi du lịch hoặc có thể chỉ là chúng ta muốn tiết kiệm pin bằng cách ngắt kết nối internet. Ý tưởng tốt hơn đó là hãy đảm bảo rằng những tài liệu đọc mà chúng ta muốn sử dụng đều đã được download về. Dưới đây là một cách thực hiện:

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
TÌm kiếm những tài liệu muốn lưu và sử dụng khi offline.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Books của Google và tìm kiếm tài liệu mà chúng ta dự định sẽ download về đọc khi đang offline.

Bước 2: Bấm và giữ trên tiêu đề tài liệu, một menu nhỏ sẽ xuất hiện.

Bước 3: Chọn mục “Make available offline

Bước 4: Chúng ta cũng có thể chọn thêm những tài liệu muốn lưu lại để sử dụng sau bằng cách chọn vào biểu tượng đinh bấm phía dưới tiêu đề các tài liệu này. Sau khi hoàn tất, bấm nút done ở góc dưới bên phải

Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)
Chúng ta có thể chọn tất cả những gì mình muốn

Bạn có thể thấy dung lượng bộ nhớ còn lại để lưu tài liệu. Chúng ta có thể lưu tất cả những gì mình muốn miễn là có đủ dung lượng bộ nhớ.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Những tuỳ biến về việc thay đổi hình nền sẽ giúp chiếc Galaxy vừa ý bạn hơn, ngoài ra bạn cũng nên khám phá thêm về các tính năng trong việc quản lý ứng dụng của chiếc tablet này.

Thay đổi hoặc tạo hình nền trên Galaxy Tab 10.1

Một trong những yếu tố thể hiện phong cách của từng người trên chiếc máy tính bảng của mình là thông qua hình nền của máy. Mặc dù mày có hỗ trợ những hình nền có chất lượng cao nhưng chúng lại không được ưa dùng bởi chúng quá thông dụng và bất kì ai sở hữu một chiếc Galaxy Tab 10.1 cũng có thể dùng.

Dưới đây là hướng dẫn cho các bạn cách thay đổi hình nền hoặc thậm chí tạo một hình nền riêng cho riêng mình.

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Bạn cũng cần phải lựa chọn màn hình nền và màn hình chờ

Bước 1: Nhấn vào dấu (+) ở góc trên bên phải màn hình để vào chế độ cài đặt hình nền

Bước 2: Chọn hình nền mà bạn muốn sử dụng. Những hình này sẽ di chuyển ra phía sau màn hình chính. Trong khi đó thì hình nền cũ vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải lựa chọn giữa màn hình chờ và hình nền.

Bước 3: Nếu không tìm được hình ưng ý, bạn có thể truy cập vào Android Market và lựa chọn hình nền thích hợp.

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách của mình

Lưu ý: Bạn nên chú ý chọn hình nền trên Android Market, mặc dù được quảng cáo là có hỗ trợ cho máy tính bảng nhưng cũng có rất nhiều hình không tương thích với chiếc máy của bạn khiến chúng bị kéo căng hoặc bị bóp méo.

Bước 4: Sử dụng hình nền vừa chọn và bạn đã có thể thoải mái thể hiện phong cách của riêng mình.

Sử dụng chức năng " build-in Task manager" trên Tab 10.1:

Khi nhắc đến Android thì chủ đề tiết kiệm năng lượng pin luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất, đó là lý do tại sao rất nhiều người sử dụng chức năng "Task manager" để quản lí những ứng dụng đang chạy, điều này giúp họ có thể dễ dàng tắt đi những ứng dụng không cần thiết.

Ngoài việc tìm kiếm một chương trình chất lượng không được đảm bảo trên mạng, tại sao bạn không thử sử dụng chương trình do Android SAMSUNG cung cấp. Sau đây là những hướng dẫn để chúng ta có thể quản lí hiệu quả hơn:

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Giải phóng dung lượng RAM có thể làm tắt một số ứng dụng

Truy cập Task manager không có Widget:

Bấm và giữ biểu tượng Home ở phía dưới màn hình cho tới khi của sổ Task manager hiện lên. Bạn có thể tắt hết những ứng dụng đang hoạt động hoặc quản lí bộ nhớ RAM của máy thông qua việc hiển thị dung lượng RAM đang được sử dụng trên tổng số RAM.

Điều chỉnh dung lương RAM đang được sử dụng có thể làm tắt một số ứng dụng chính vì thế bạn phải hết sức cẩn thận.

- Đưa chương trình quản lí ra màn hình nền của máy:

Bước 1: Bấm vào biểu tượng (+) ở góc trên bên phải màn hình sau đó chọn một chỗ trống trên màn hình nền.

Bước 2: Chọn Tab Wiget ở màn hình kế tiếp hiện lên.

Bước 3: Tìm các Wiget được coi là chương trình quản lí trong danh sách.

Bước 4: Kéo những WIget này ra ngoài màn hình nền của máy.

Bước 5: Kéo và thả những Wiget này tới nơi thuận tiện để sử dụng trên màn hình nền.

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Chọn ra những Wiget phù hợp

Khi cần thiết, các ứng dụng hoàn toàn có thể dễ dàng kết thúc để giải phóng RAM dùng vào việc khác cần thiết hơn.

Cách chụp ảnh màn hình của Galaxy Tab 10.1

Tab Galaxy 10.1 là một trong số ít máy tính bảng hỗ trợ tính năng chụp ảnh màn hình. Sau đây là cách giúp bạn có thể sử dụng những bức hình này mà không cần phải kết nối với các thiết bị khác.

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Biểu tượng chụp ảnh màn hình của Tab Galaxy 10.1

Bước 1: Trong thanh Taskbar, bạn sẽ thấy biểu tượng chụp ảnh màn hình bên cạnh những biểu tượng các ứng dụng sử dụng gần đây. Nhấp vào biểu tượng này là bạn đã có thể chụp ảnh màn hình và bạn có thể thấy một cửa sổ popup hiện lên thông báo rằng ảnh chụp màn hình đã được lưu lại.

Bước 2: Để tìm lại những bức ảnh này, hãy chọn vào "My files"

Bước 3: Kéo thanh cuộn và chọn thư mục có tên: "ScreenCaprure".

Bước 4: Chọn vào bức ảnh muốn chia sẻ sau đó nhấp vào biểu tượng chia sẻ trên góc phải màn hình.

Bước 5: Chọn phương thức mà bạn muốn chia sẻ bức ảnh.

Mẹo nhỏ sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 2)
Bạn có thể tìm lại những bức ảnh trong thư mục ScreenCapture

Và bạn có thể chia sẻ những bức ảnh chụp màn hình mà không cần phải kết nối thêm với bất kì một thiết bị nào.


Theo VTC News (Cnet)