Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn có dự định chọn mua một chiếc máy tính bảng trong dịp tết này bài viết sẽ gợi ý một số tiêu chí để việc lựa chọn của bạn dễ dàng hơn.

Càng tới gần tết âm lịch, hoạt động mua sắm cũng như chuẩn bị của người Việt càng nhộn nhịp hơn. Ngoài sắm sửa thêm những vật dụng gia dụng, quần áo hay đồ ăn thức uống, những sản phẩm công nghệ đặc biệt là máy tính bảng dần trở thành một trong những vật dụng được mua bán nhiều nhất vào dịp lễ này. Nếu như bạn đang có dự định sở hữu một chiếc máy tính bảng hoặc thậm chí là tặng ai đó một chiếc máy tính bảng, đâu sẽ là những tiêu chí để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình?

1. Kích thước màn hình

Là một chiếc máy tính bảng, kích thước màn hình rất quan trọng với việc sử dụng hàng ngày của người dùng. Hiện tại trên thị trường đang có 3 phân khúc màn hình chủ yếu là 7 inch, 8 inch và 10 inch.

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 1
Phân khúc 7 và 8 inch nổi bật với hai sản phẩm Nexus 7 cùng iPad Mini.

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển thì máy tính bảng cỡ nhỏ lại là sự lựa chọn không tồi. nhung nếu bạn đang làm việc trong môi trường văn phòng, ít đi lại hoặc có nhu cầu xem phim trên một thiết bị di động, những chiếc máy tính bảng cỡ lớn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để hoàn thiện trải nghiệm của bạn.

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 2
Trong khi đó Note 10.1 cùng Nexus 10 đang chiếm lĩnh phân khúc máy tính bảng màn hình 10.1 inch.

Tất nhiên, màn hình càng rộng sẽ càng hiển thị được nhiều chi tiết đồng thời là trải nghiệm sử dụng sẽ tốt hơn. Hiện nay, tablet có màn hình rộng nhất đang được bán trên thị trường phải kể đến Tablet Z, Nexus 10 và Galaxy Note 10.1 2014 (với kích thước 10.1 inch).

2. Độ phân giải màn hình

Đối với nhiều người, độ phân giải không phải là vấn đề quá đáng lưu ý. Thế nhưng, sự phát triển của công nghệ đang sản sinh ra ngày một nhiều hơn những chiếc máy tính bảng với độ phân giải màn hình cao hơn. Độ phân giải càng cao sẽ làm cho những chi tiết hình ảnh trên màn hình càng sắc nét hơn. Nếu như bạn sử dụng máy tính bảng để xem phim, vẽ vời hoặc sử dụng các ứng dụng đồ họa, chơi game thì màn hình độ phân giải cao sẽ mang lại trải nghiệm toàn diện cho bạn.

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 3
Apple là hãng công nghệ đầu tiên áp dụng độ phân giải cao vào màn hình một chiếc máy tính bảng.

Hiện tại, các loại máy tính bảng trên thị trường đang có rất nhiều độ phân giải màn hình khác nhau. Hiện nay, độ phân giải 1.526 x 2.048 pixel khá phổ biến ở các thiết bị iPad hay 1.920 x 1.200 pixel ở LG G Pad, Tablet Z hoặc Nexus 7 mới. Đặc biệt, một số máy có độ phân giải lên đến 2.560 x 1.600 pixel cho chất lượng hình ảnh vô cùng mượt mà. Một số sản phẩm nổi tiếng đang sử dụng độ phân giải này có thể kể tới Galaxy Note 10.1 2014, Nexus 10, Kindle Fire HDX 8.9...

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 4
Thế nhưng hiện tại có rất nhiều sản phẩm máy tính bảng chạy Android có độ phân giải cao hơn so với iPad.

3. Cấu hình

Ngày một nhiều ứng dụng "khủng" ra mắt đòi hỏi cấu hình cao hơn ở những thiết bị di động, các thao tác đa nhiệm trên thiết bị cũng yêu cầu có một cấu hình thật tốt để sử dụng mượt mà hơn. Chính vì thế cấu hình thiết bị càng cao sẽ mang lại cảm giác cùng trải nghiệm sử dụng càng hoàn thiện.

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 5

Mạnh nhất trên thị trường máy tính bảng hiện tại vẫn phải nhắc tới Galaxy Note 10.1 2014 với chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, 3GB RAM. Tiếp theo là iPad Air cùng iPad Mini của Apple với chip xử lý A7 cấu trúc 64 bit. Phần lớn các sản phẩm còn lại trên thị trường cũng đã đều được trang bị chip xử lý lõi tứ cùng dung lượng RAM đủ để hoạt động tương đối các ứng dụng cũng như chạy đa nhiệm.

4. Các tính năng phụ

Với hàng loạt thiết bị đang có mặt trên thị trường đồng thời là lượng ứng dụng tương đồng ở nhiều sản phẩm, việc chọn lựa thiết bị ưng ý dần trở nên khó khăn hơn với người dùng công nghệ. Thế nhưng, đây sẽ là lúc mà các tính năng phụ phát huy được ưu điểm của mình và giúp người dùng có được sự lựa chọn sáng suốt hơn.

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 6

Mỗi hãng sản xuất áp dụng vào thiết bị của mình những tính năng phụ khác nhau, nếu như Nexus của Google sở hữu độ tương thích với hệ điều hành mới cao hơn, dòng sản phẩm iPad sở hữu những tính năng đặc biệt của riêng Apple thì dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung tạo thế mạnh riêng với bút S Pen hỗ trợ hiệu quả hơn cho các tính năng đa nhiệm, giải trí và văn phòng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể dễ dàng chọn lựa được sản phẩm ưng ý thông qua những tính năng phụ này.

5. Nhiều phụ kiện

Chọn mua máy tính bảng ra sao trong dịp tết? 7

Với rất nhiều người dùng công nghệ, việc sở hữu các sản phẩm số đi kèm với thú chơi phụ kiện. Phụ kiện ở đây bao gồm các loại vỏ ốp, các loại sạc rời, bút cảm ứng... Về phụ kiện có lẽ iPad vẫn đang là thiết bị có lượng phụ kiện tích hợp dồi dào nhất trên thị trường còn Samsung lại mạnh với chiếc bút cảm ứng ở dòng Note hay một số loại ốp "cắt hình" để sử dụng dễ dàng hơn. Các loại máy tính bảng ít tên tuổi khá khó khăn trong việc lựa chọn phụ kiện do không nhiều công ty tích hợp sản xuất cho những thiết bị này.