Mua iPad Pro hay Surface Pro?

Với mục đích thay thế Laptop truyền thống, Microsoft và Apple đều cho ra đời những chiếc tablet thông minh. Tuy nhiên, đâu mới là lựa chọn thông minh cho bạn? Hãy cùng khám phá sự khác nhau giữa 2 sản phẩm nhé!

1. Khả năng cài đặt ứng dụng

Windows 10 cho phép thay các phiên bản phần mềm Win32 cùng với flash và java, còn iOS thì không thể làm được bởi iOS có giới hạn cài đặt các ứng dụng trên App Store

Tuy nhiên, ứng dụng trên iPad có tính bảo mật rất cao hơn nhờ các ứng dụng đều phải được Apple kiểm duyệt trước khi đưa lên App Store.

2.Khả năng đa nhiệm

Với Window 10, bạn có thể mở cùng lúc 2, 3, 4 tab hoặc nhiều hơn và chuyển đổi nhanh giữa chúng. Tuy nhiên với iOS thì việc này hơi khó khăn. Bên cạnh đó, việc di chuyển chữ, ảnh, dữ liệu trên iOS cũng bị hạn chế khá nhiều mặc dù điều này hết sức bình với desktop.

3. Bàn phím, bút cảm ứng

Đối với một số người, đặc biệt là những người ưa hình thức thì phụ kiện trên có thể là thứ quyết định đâu là sự lựa chọn cuối cùng.

Surface Pro sử dụng loại bàn phím Type Cover có giá 129 USD còn bàn phím thông minh của Apple là 159 USD.

Bút Apple Pencil có giá 99 USD được sạc thông qua cổng Lightning. Surface Pro dùng pin AAAA với thời gian sử dụng khoảng một năm và có thêm cục tẩy trên đầu khá tiện dụng dù cùng giá với Apple Pencil.

4. Cổng kết nối

Surface Pro dùng Mini DisplayPort để kết nối với màn hình bên ngoài còn iPad Pro có duy nhất cổng Lightning. Để kết nối với màn hình ngoài người dùng phải mua adapter, cổng Ethernet, đầu đọc thẻ SD hoặc USB 3.0. Chốt kết nối Smart Connecter của nó chỉ có thể sử dụng với bàn phím Smart Keyboard.

5. Pin

Pin Surface Pro có giá dao động từ 799 USD đến 2.699 USD tùy từng phiên bản cho model dùng chip Intel core i7, RAM 16 GB và ổ SSD 1 TB. iPad Pro có 2 phiên bản màn hình với các mức dung lượng khác nhau. Model 10,5 inch có giá từ 649 USD và bản 12,9 inch có giá từ 799 USD (mức giá cả cả 2 chưa bao gồm bàn phím hoặc bút cảm ứng).

Xét một cách khách quan, Surface Pro có nhiều điểm đạt tiêu chuẩn hơn đối với chiếc laptop truyền thống trong khi đó iPad vẫn còn 1 vài thiếu sót. Tuy vậy, iPad lại đạt điểm cao ở tính bảo mật, các tính năng liên quan đến giải trí, tiêu thụ nội dung và thời lượng pin.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào