Face ID ra đời ăn đứt Touch ID?

Tuy hai tính năng đều được áp dụng cho hệ thống bảo mật trên điện thoại nhưng trong thời gian sắp tới số phận của hai tính năng này sẽ đi theo hai chiều hướng khác nhau.

 

Các nhà phân tích sản phẩm cho rằng Touch ID lần đầu được trang bị trên iPhone 5S, sau đó được trang bị cho iPad Air 2 ngay sau đó, bởi vậy điều này là không có gì khó hiểu khi Apple trang bị tính năng Face ID lên thế hệ tiếp theo của iPad.

 

Không chỉ ở Apple, số phận của tính năng đã có thời gian được cả thế giới yêu thích đã dần dần bị quên lãng khi mà các nhà sản xuất đang đi đến một thiết kế cho chiếc smartphone màn hình tràn viền và loại bỏ nút Home vật lý. Thay vì thế mà cảm biến vân tay được tích hợp ở mặt sau điện thoại. Nhưng đối với iPad gồm hệ điều hành iOS 11 cùng hệ thống đa cử chỉ thì nút Home dường như không còn nhiều tác dụng như trước. Hơn nữa Touch ID rất có thể bị khai tử nếu như Face ID bảo mật đủ xuất sắc.

 

Dự kiến thế hệ iPad tiếp theo của Apple sẽ được trang bị Face ID, nhưng thời gian ra mắt sẽ lâu hơn dự kiến, vào năm 2019. Tuy vậy chiếc iPad này có được trang bị Touch ID hay không thì vẫn còn là một ẩn số. Các bạn hãy cùng Vatgia.com đón chờ những tin tức mới nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào