Cách khắc phục khi máy không cuộn được giấy, báo "add paper"?

Máy in của em nó ko cuộn được giaaysd mạc dù em thêm đủ giấy rôi.màn hình cứ báo "add paper" "press (v)". thế khắc phục nó thế nào hả anh chị!

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Nhiều người thường dùng các loại giấy in kém chất lượng hoặc giấy quá dày, và hệ quả của việc này là làm máy in dễ bị kẹt giấy khi đang in giữa chừng. Nếu là thợ sửa máy in thì chẳng thành vấn đề, nhưng nếu chỉ là “tay mơ” thì việc khắc phục vấn đề này sẽ phức tạp hơn.

Khi đang in giữa chừng mà giấy bị kẹt lại, ngay lập tức, máy sẽ được đưa vào chế độ chờ. Đèn nguồn trên máy sẽ chớp tắt liên tục và một hộp thoại sẽ hiện ra trên màn hình máy tính để thông báo cho bạn biết giấy đang bị kẹt. Sau đó, bạn lại chỗ thoát giấy in, dùng tay nắm nhẹ hai cạnh của miếng giấy, rồi kéo nhẹ nó ra khỏi máy in. Nếu khó kéo, bạn hãy lắc nhẹ miếng giấy, rồi giật giật miếng giấy vài cái để giấy lỏng ra.

Tiếp theo, bạn nhấn nút Display Print Queue. Trong danh sách hiện ra, bạn chọn tài liệu đang in dở để hủy bỏ lệnh in ban đầu. Thường khi thấy máy in kẹt giấy, nhiều người liền mở nắp máy ra, rồi gỡ đầu kim và hộp mực để tách giấy bị kẹt ra. Đây là một trong những cách...phá máy in nhanh nhất, vì lúc này, các đầu kim đang tì sát lên giấy in, chỉ cần một lực tác dụng nhẹ cũng làm cong chúng. Nếu nhẹ thì độ nét trang in về sau sẽ giảm, nếu mạnh thì có thể sẽ làm hư đầu kim và lúc này bạn chỉ còn cách mua... máy in mới.

Cuối cùng, bạn hãy thay giấy khác có chất lượng tốt hơn, xóc lại giấy cho đều, hay kiểm tra lại xem giấy in có bị cong gập hay không. Nếu có, hãy loại bỏ những tờ giấy đó đi. Sau đó, bạn vào menu Document > Restart để khởi động lại máy in và máy sẽ in lại trang đang in dở. Nếu máy vẫn không chịu in, hãy nhấn nút Resume/Cancel hai lần để kích hoạt lại máy in. Lúc đó, đèn nguồn sẽ nhấp nháy rồi chuyển xanh và máy in sẽ làm việc lại bình thường.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Máy in không cuốn được giấy:

  • Do sắp xếp giấy không ngay ngắn: Sửa giấy lại cho ngay, cạnh giấy phải thẳng và chạm hết xuống đáy của khay giấy.
  • Giấy quá nhiều làm chật cứng trong khay giấy: Giảm bớt số lượng giấy.
  • Giấy quá dày và cứng: Thay giấy mỏng hơn.
  • Thanh chặn giấy kẹp quá chặt: Điều chỉnh lại thanh chặn giấy nằn hai bên hông khay đựng giấy lại cho vừa.
  • Bánh cao su kéo giấy bị dơ, mòn: Ở cuối khay giấy có một bánh cao su để kéo giấy, hãy lau sạch nó bằng vải mềm khô hoặc ẩm. Không được dùng tay dơ chạm vào bánh cao su cuốn giấy.