Danh sách những thiết bị làm mộc dành cho dân DIY?

Cưa đĩa

Nhắc tới nghề mộc là nhắc tới cưa, bởi vậy có thể nói cưa đĩa là thiết bị tiện dụng và quan trọng nhất của nghề này. Sản phẩm này sẽ tạo ra những đường cưa ngọt lịm và thẳng tắp nếu kết hợp cùng với thước cặp thẳng. Nếu bạn không có nhiều chi phí mà vẫn muốn sở hữu một máy cưa hữu dụng, có thể đáp ứng nhu cầu khám phá, chế tạo của mình thì cưa đĩa sẽ là một trợ thủ đắc lực.

CNC Router

Với cưa lọng, bạn khó có thể tạo hình với tùy chọn độ sâu, nhưng với CNC Router thì khác, bạn có thể thoải mái cắt gọn ván gỗ với góc cạnh và độ sâu căn chỉnh từ trước. Bạn chỉ cần lựa chọn mũi khoan và mã lực thích hợp, thường thì 2 mã lực là đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Hiện nay phổ biến là loại 1 tay cầm và 2 tay cầm, tùy theo nhu cầu, trọng lượng và kích cỡ của máy mà bạn có sự lựa chọn phù hợp nhé.

Máy khoan

Tương tự như cưa, máy khoan đóng vai trò quan trọng trong các khớp nối bàn ghế, cấu tạo vật dụng. Giá cả máy khoan hiện nay cũng khá là dễ chịu, đặc biệt hiện nay có những bộ máy khoan đi kèm với hàng chục, hàng trăm chi tiết giúp bạn thoải mái lựa chọn mục đích sử dụng. Nếu muốn tìm hiểu một bộ thì có thể ngó qua bài viết những bộ dụng cụ đa năng đáng mua mình tổng hợp lúc trước.

Máy cưa lọng

Để tạo những đường cưa cong hoặc tròn với độ chính xác cao, có 2 sản phẩm bạn có thể lựa chọn là máy cưa cần và máy cưa lọng. Tuy nhiên đối với những người mới tập tành thì máy cưa lọng là một sản phẩm có thể coi là phù hợp và dễ sử dụng hơn.

Máy bào

Để có những đồ dùng với bề mặt trơn láng không sần sùi thì bạn sẽ cần sự hỗ trợ của máy bào, đã qua rồi cái thời phải bào bằng tay, vừa lâu vừa không được chính xác. Ngoài làm trơn láng bề mặt, máy bào còn có thể dùng để tạo các đường cong hay góc cạnh theo ý muốn mà nhiều dụng cụ khác khó làm được, hoặc làm cũng rất khó khăn.

Máy đánh bóng

Khác với máy bào, máy đánh bóng giúp bạn hoàn thiện sản phẩm sau khi đã hoàn thành các bước, ngoài ra nó còn giúp bạn loại bỏ sơn hay vẹc ni ở các đồ cũ nhằm sơn lại từ đầu. Bề mặt của máy đánh bóng thường di chuyển theo quỹ đạo tròn, làm lãng bề mặt sản phẩm, mùn cưa và bụi gỗ sẽ được hút vào túi đựng phía sau tiện lợi. Tuy nhiên bạn nên tránh đánh bóng quá kĩ ở các đồ dùng có hoa văn vì dễ làm mờ những chi tiết này.

Máy mài

Tất nhiên không thể thiếu một dụng cụ đa năng như máy mài, từ việc làm cho các hoa văn, chi tiết trên đồ gỗ trở nên chi tiết, rõ nét, bạn còn có thể dùng nó để mài các dụng cụ khác. Mài cưa, mài mũi khoan, mài dao kéo… quá nhiều công dụng mà thiết bị này có thể mang lại.

Với danh sách trên, có thể một vài thiết bị bạn nghĩ là không cần thiết, nhưng nếu được thì đừng tiếc chi phí để sở hữu chúng. Chắc chắn những dụng cụ dành cho người làm mộc trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và không khiến bạn thất vọng. Chúc bạn thành công!!!

 

Chưa có câu trả lời nào