Máy nén khí Piston có những ưu và nhược điểm gì?

Trong sinh hoạt và sản xuất đặc biệt là trong các ngành sản xuất thực phẩm hiện nay, máy nén khí Piston đang được sử dụng vô cùng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội của nó. Thế nhưng không phải ai cũng đã hiểu rõ vê các ưu điểm và nhược điểm của máy nén piston để tối ưu hóa quá trình sử dụng máy. Hãy cùng Vatgia.com đi tìm hiểu xem những ưu, nhược điểm đó là gì nhé!

Ưu điểm.

  • Thiết kế của máy nén piston khá nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ là một trong những đặc điểm ưu việt của máy so với các loại máy khác. Máy piston không tốn nhiều không gian phòng và dễ dàng cho quá trình vận chuyển. Ngoài ra, máy còn có các bánh xe giúp đỡ cho việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn dành cho những công việc đồi hỏi tính cơ động cao. Máy còn có thể dễ dàng tháo lắp các chi tiết để hỗ trợ người bận hành.
  • Hiệu suất lên tới 2-1000kg/cm2, mức áp suất này sẽ phù hợp với nhiều ứng dụng thực tế.
  • Giá của máy nén piston khá rẻ và hợp lý, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng khá thấp và đơn giản giúp tiết kiệm công sức và chi phí cho người dùng.

Nhược điểm.

Bên cạnh các ưu điểm đáng kể, máy nén khí piston còn có khá nhiều nhược điểm cẩn phải khắc phục:

  • Nguyên lý hoạt động tịnh tiến qua lại khiến máy hoạt động không cân bằng, gây nên tiếng ồn lớn, rung mạnh làm ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng khá lớn tới những người xung quanh.
  • Tốn tiền đầu tư vào bình hơi khí nén: Trong thời gian dài, lượng khí nén dó máy cung cấp không liên tục và dồi dào nên bạn cần chi một khoản dàu tư vào bình chứa khí để công việc được đảm bảo.
  • Nhiệt độ vận hành của máy nén khá cao, điều này có thể giải quyết bằng cách lắp đặt thêm các bộ làm mát, tản nhiệt để không ảnh hưởng tới quá trình sản xuất nhưng sẽ tốn thêm chi phí.
  • Chất lượng của những chiếc máy nén khí piston còn khá kém dó dầu bôi trơn dễ bị trôi vào ống dẫn nén khí khiến đầu ra máy có dầu làm giảm đi chất lượng khí, những công việc có yêu cầu về độ sạch không khí cao sẽ không được đáp ứng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào