5 tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua pa lăng cáp điện

Là thiết bị hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, pa lăng cáp điện được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, kho hàng, bến bãi. Để chọn mua pa lăng cáp điện phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên quan tâm đến 5 tiêu chí sau.

Tải trọng

Các loại pa lăng cáp điện ở Việt Nam hiện nay có khả năng nâng hạ hàng hóa có trọng lượng từ 6 tấn trở xuống. Nếu yêu cầu công việc của bạn là nâng hạ hàng hóa trong khoảng 6 tấn, bạn có thể chọn mua các loại pa lăng cáp điện cơ bản. Nếu bạn phải làm việc với hàng hóa có tải trọng trên 10 tấn, hãy tìm mua các loại pa lăng cáp điện chuyên dụng.

Ứng dụng

Tùy vào nhu cầu nâng hạ hàng hóa lên xuống đơn giản hoặc cẩu tải theo góc, bạn hãy chọn mua pa lăng cáp hoặc pa lăng xích điện phù hợp.

Chiều cao nâng hạ

Chiều cao mặc định của pa lăng cáp điện là 6, 9, 12, và 18m. Chiều dài dây xích có thể được thay đổi tùy vào hàng hóa và mục đích, nhưng chiều dài của dây cáp thì không.

Giá thành

Tùy thuộc vào thương hiệu và xuất xứ, pa lăng cáp điện sẽ có giá khác nhau. Các loại pa lăng cáp điện của Trung Quốc thường rẻ hơn các loại pa lăng cáp điện của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Ngoài ra, giá thành của pa lăng cáp cũng rẻ hơn pa lăng xích, nhưng phí bảo dưỡng của pa lăng cáp lại đắt hơn.

Hiệu năng làm việc

Tời của dây xích điện có hiệu năng làm việc thấp hơn so với tời của dây cáp điện.

Trên đây là 5 yếu tố bạn không nên bỏ qua khi chọn mua pa lăng cáp điện. Chúc bạn mua sắm thành công!

Chưa có câu trả lời nào