Đánh giá máy đo khoảng cách Laser Bosch GLM 50 C

Hiện nay có rất nhiều các công cụ hiện đại có thể giúp ích cho các kỹ sư xây dựng, thợ mộc hay nhân viên đo đạc. Máy khoảng cách laser Bosch GLM 50 C hay thước đo laser Bosch GLM 50 C chính là thiết bị tiện ích với kiểu dáng nhỏ gọn, tính chính xác cao.

Về thiết kế

Vỏ ngoài được làm bằng nhựa cao cấp, nút bấm bằng cao su. Mặt sau của thiết bị có khay gắn 2 pin AAA và chỗ gắn ren cho giá đỡ 3 chân. Đỉnh máy có gắn laser diode (bên phải) và cảm biến laser (ở bên trái). Hai bên thân máy đều được bọc cao su giúp cảm giác cầm nắm tốt hơn, đồng thời giúp máy có khả năng chịu được va chạm.

Các cạnh của máy đều được làm vuông góc giúp bạn đặt máy lên bề mặt để đo một cách chính xác. Như phần bên trên mình đã nói: Máy có khả năng chống nước, bụi bẩn tiêu chuẩn IP54 tuy nhiên điều này không áp dụng cho ngăn chứa pin.

Về màn hình

Chiếc máy này có một màn hình hiển thị rất tốt, bạn có thể nhìn rõ mọi thông số trên màn hình này ngay cả khi đang ở ngoài trời nằng hay trong bóng tối vì nó được trang bị màn hình màu, 1.7 inch, có đèn nền.

Bạn có thể tùy chỉnh kích thước chữ, bật hoặc tắt chế độ tự động xoay cho màn hình này. Nhìn chung mình thấy mọi thông số cần thiết đều được hiển thị một cách rất trực quan và đầy đủ.

Về chế độ đo

8 chế độ đo khác nhau của máy gồm:

Đo thời gian thực: Máy sẽ đo liên tục 0.5 giây một lần và hiển thị kết quả theo thời gian. Chế độ này rất hữu ích khi bạn muốn đo nhanh một khoảng cách nào đó hoặc di chuyển vật đến vị trí cần thiết. Màn hình sẽ hiển thị giá trị tối đa và tối thiểu.

Đo độ dài: Chế độ này yêu cầu bạn nhân nút đo mỗi lần muốn đo, nó không hiển thị giá trị tối đa và tối thiểu.

Đo diện tích một hình vuông hoặc chữ nhật: Rất hữu ích khi bạn muốn đo diện tích căn phòng có dạng hình vuông hoặc chữ nhật.

Đo diện tích vùng tường: Rất hữu ích khi bạn muốn đo diện tích của nhiều bức tường có cùng chiều cao.

Thể tích: Giúp bạn đo thể tích của căn phòng có dạng khối lập phương hoặc hình hộp chữ nhật.

Đo gián tiếp: Sử dụng định lý Pytago để tính toán ra chiều dài các cạnh, nhìn chung chế độ này hữu ích khi bạn không thể sử dụng chế độ đo chiều dài do có vật cản.

Đánh dấu: Chế độ này cho phép bạn đánh dấu lặp đi lặp lại một chiều dài được cài đặt trước. Nó rất hữu ích khi bạn muốn đánh dấu vị trí đóng đinh trên tường.

Đo góc: Sử dụng để đo các góc mà bạn cần.

Ngoài ra máy còn có khả năng lưu trữ 30 giá trị đo được thực hiện gần nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào