Quy trình thiết kế nội thất như thế nào?

Trả lời 10 năm trước

Quy trình thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất

Chuẩn bị cho một ngôi nhà mới? Bạn chuẩn bị xây nhà, bạn đang tham khảo các mẫu nhà, bạn đang chọn Nhà tư vấn thiết kế tận tâm cho ngôi nhà của mình, bạn đang chọn nhà thầu có uy tín, bạn đang bân khuân chọn vật liệu nào vừa bền vững – thẩm mỹ, vừa phù hợp với ngân sách mà bạn đang có, ….. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, bạn cần phải có nhà tư vấn để giúp bạn, các bước sau sẽ lần lượt giải đáp những câu hỏi của bạn. Nhưng trước hết bạn phải tự trả lời câu hỏi “ngôi nhà của mình như thế nào?”

quy_trinh_thiet_ke_kien_truc.jpg

Quy trình 1: Bạn phải là người quyết định ngôi nhà của mình, không ai khác ngoài bạn mới có thể trả lời câu hỏi đó và câu trả lời của bạn chính là đề bài cho chúng tôi – Kiến trúc sư Kiến An. Bạn muốn ngôi nhà của bạn như thế nào, bạn hãy diễn tả bằng ngôn ngữ mà bạn dễ diễn đạt nhất: bằng lời, bằng những hình ảnh, bằng ý tưởng, …. Nhưng về cơ bản bạn phải xác định quy mô ngôi nhà của mình sao cho phù hợp với nếp sinh hoạt của gia đình, và hình thức kiến trúc, màu sắc mà bạn thích. tất nhiên là những ý tưởng về ngôi nhà của mình phải được thông qua tất cả những thành viên trong gia đình. Thời gian cho giai đoạn này: do bạn quyết định trong quỹ thời gian cho phép.
– Tiếp xúc giới thiệu.
– Tư vấn sơ bộ thiết kế kiến trúc.
– Tư vấn điều kiện pháp lý, quy hoạch.
Quy trình 2
: Phương án Thiết kế sơ bộ Sau khi nắm bắt ý tưởng của bạn, cùng với kiến thức chuyên môn của mình, Kiến trúc sư của Kiến An sẽ thiết kế phương án sơ bộ. Phương án thiết kế sơ bộ bao gồm:
- Các mặt bằng bố trí các phòng
- Phối cảnh mặt tiền ngôi nhà.
Trên nền tảng phương án thiết kế sơ bộ, hai bên trao đổi, chỉnh sửa để thống nhất phương án chọn.
Thời gian cho giai đoạn này: Từ khi nhận ỵâu cầu thiết kế đến khi Thiết kế phương án sơ bộ trung bình từ 7 đến 10 ngày tùy quy mô công trình.
Nhân sự trong giai đoạn này: Kiến trúc sư chủ trì của Kiến An . Chi phí cho giai đoạn này: 30% Tổng thiết kế phí
– Tính khái toán.
– Thiết kế sơ phác.
– Thu phí dịch vụ sơ phác.
Quy trình 3
: Hoàn thiện thiết kế sơ phác và xin phép xây dựng (nếu chủ đầu tư có yêu cầu). Trong thời gian chờ giấy phép xây dựng, Công ty sẽ tiến hành bước kế tiếp: Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật
– Xin giấy phép xây dựng.
– Thu phí xin phép xây dựng
Quy trình 4:
Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật Sau khi chọn ra phương án cuối cùng, bạn và Kiến An sẽ ký hợp tư vấn thiết kế. Kiến An tiến hành thiết kế kỹ thuật cho ngôi nhà của bạn. Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật
Lập tổng dự toán công trình Thời gian cho giai đoạn này là 30 ngày kể từ ngày ký hợpđồngtư vấn thiết kế. Nhân sự trong giai đoạn này: Kiến trúc sư chủ trì, Kiến trúc sư khai triển, Kỹ sư kết cấu, Kỹ sư phụ trách kỹ thuật, Dự toán viên.
Chi phí cho giai đoạn này 50%
– Khai triển kiến trúc.
– Thiết kế kết cấu, điện, hệ thống cấp thoát nước, ăng ten, điện thoại,…….
– Lập dự toán chi tiết.
– Lập tiến độ thi công
Quy trình 5:
Hoàn thiện bản vẽ
– Công tác kiểm tra
Quy trình 6:
Xuất hồ sơ
– Bàn giao hồ sơ thiết kế kỹ thuật..
– Lưu hồ sơ.