Thế nào là Tượng gỗ thế đẹp? Ở TP.HCM chổ nào bán tượng gỗ đẹp? Cảm ơn!

Cafe Tượng Gỗ
Cafe Tượng Gỗ
Trả lời 9 năm trước

Tượng Gỗ Có Phúc - 0939333949
vatgia.com/cafetuonggo
facebook.com/cafetuonggo

Vài năm trở lại đây ở Việt Nam trào lưu chơi Tượng Thế phát triển rất manh.Tượng Thế đã được Người Trung Quốc chơi từ cách đây cả trăm năm . Cũng dễ hiểu vì ở đó là cái nôi của nghệ thuật tạo hình nói chung và tượng gỗ nói riêng nên sự học hỏi sao chép của chúng ta cũng là tất yếu.
Cảm thụ tính nghệ thuật và cái đẹp trong Tượng Thế cao thấp phụ thuộc theo theo mỗi cá nhân vì ở nó chứa đựng nhiều yếu tố hư ảo khiến người thưởng thức phải suy ngẫm tưởng tượng... Cũng bởi vì vậy một tác phẩm với người này là vô giá nhưng trong con mắt người khác nó chỉ đáng làm củi đun...
Riêng cá nhân cũng là người được chiêm ngưỡng những tác phẩm đẹp của Trung quốc. Chỉ có thể nói là ngỡ ngàng về chi tiết sự sáng tạo vận dụng đường nét tài tình của họ...

Ở những Pho Tượng được tạc 4 mặt từ 1 khối gỗ (Tứ Diện) cho dù có hoàn hảo đến mấy thì khả năng sao chép chúng ra hàng trăm phiên bản là không khó.Nhược điểm nữa là được tạc từ những khôi Gỗ nguyên . Trong số ấy có nhiều cây mới khai thác nên khả năng nứt vỡ là rất lớn.
Còn ở Tượng Thế . Hàng trăm Pho Tượng sẽ không Pho nào giống pho nào bởi vốn dĩ Phôi để tạo ra Tượng là từ những khối Gỗ Lũa khai thác từ trong lòng đất trong nước . Sự phong hóa của thời gian tao ra nhưng dáng thế hang hốc đặc biệt mà bàn tay con người không sao chép tái tạo được.
Về giá trị của tác phẩm Tượng thế thì 80% quyết định bởi bàn tay người thợ chế tác. Tại sao vậy?
Trước khi làm tác phẩm, người thợ phải xoay vần quanh khối gỗ. Tìm thế rồi liên tưởng ra đề tài ví dụ có thớ Gỗ chảy dài thì phải nghĩ đến dòng thác hoặc bộ râu của Ông Thọ. Một đường vòng mềm mại sẽ giống như dải áo choàng rồi mẫu gỗ thừa ra bằng đầu đũa xin chớ vôi bẻ đi nếu làm con Cọp đực mà lựa mẫu gỗ đó nằm nép dưới bụng... Ta sẽ có con chim tự nhiên và rất sinh động!!!
Cũng vì Tượng Thế càng ngày càng được ưa chuộng, chỉ với mẩu gỗ Lũa nhỏ cỡ hộp sữa bò nếu chế tác đẹp có thể bán vài triệu ... Có cung ắt sinh cầu. Bà con Thôn Bản kéo vào rừng đào bới từng mẩu rễ dưới những gốc cây mục đã khai thác từ vài chục năm trước.
Điển hình nhất trong số đó là Gỗ Trắc. Gỗ Trắc là sản phẩm đặc hữu của núi rừng Tây Nguyên
Lại quay về chuyên Tạc Tượng Thế.....
Ở những phôi gỗ có hình thế ban đầu dù đẹp cỡ mấy mà nguời thợ bắt dáng sai tao ra những chi tiết nghịch trái quy luật và bất thường ví dụ như bàn tay ngắn cũn, bàn chân thì mọc ở nách... thì coi như vứt cả khối gỗ. Còn những khôi gỗ hình thái ban đầu rất bình thường nhưng biết vận dụng sáng tạo sẽ cho ra những tác phẩm vô giá...
Tác phẩm Tượng Thế giá trị nhất là tác phẩm có sự can thiệp vào tự nhiên ít nhất. Đặc biệt, có những khối Gỗ Lũa ngay từ khi mới khai thác đã có đủ hình dáng của Pho Tượng hoàn chỉnh khi ấy người thợ chỉ cần thêm thắt vài chi tiết nhỏ ví dụ như đôi mắt hoặc 1 bàn tay, bàn chân để hướng người xem nhận thức tác phẩm nhanh hơn khi không có người giải trình.
Một phần ưu việt khiến người ta đam mê Tượng Thế là Chất Gỗ. Hàng trăm năm ngâm trong nước, trong đất, nắng gió . Nếu muốn tồn tai được phải là những loại gỗ cực tốt hoặc là gỗ có lượng tinh dầu rất cao. Cái đó gọi là Gỗ Lũa. Mà những pho Tượng Thế được làm từ Lũa khi sở hữu chúng thì ta không phải bận tâm suy nghĩ về mối mót nứt vỡ...
Cũng thấy lạ ở Gỗ Lũa là khi cây cối già cỗi chết đi hàng trăm năm nằm trong lòng đất khi khai thác rồi qua bàn tay con người cho ra những tác phẩm vô giá ....

(Theo Lỗ Ban -http://nghethuatdieukhac.com/forum/baiviet/560-tuong-the.html)

Trương Xuân Thành
Trương Xuân Thành
Trả lời 9 năm trước

CÔNG TY TNHH GỖ NGHỆ THUẬT ÂU LẠC TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH!
Địa chỉ liên hệ: Cửa hàng gỗ nghệ thuật ÂU LẠC
1. Showroom trưng bày của Gỗ Nghệ Thuật ÂU LẠC: 69 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.
Bán và giao hàng trên toàn quốc và quốc tế theo yêu cầu.
Hotline: 0915.091.143
Yahoo: hangmongnhunganhsao
Skype: xuanthanh153.
Email: aulacwoodcarving01@gmail.com
Website:www.gonghethuataulac.com
www.aulacwoodcarving.com
facebook:http://www.facebook.com/GoMyNgheWoodCarving

Chuyên sản xuất và kinh doanh đồ gỗ nghệ thuật cao cấp, đồ lưu niệm bằng gỗ, các sản phẩm được chế tác từ quê hương Gò Nổi ( Xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam). Với giá cả được nêm yết, hàng hóa phong phú với nhiều mẫu mã. Các cửa hàng Gỗ Nghệ Thuật Âu Lạc có đặc điểm chung là thân thiện, gần gũi với khách hàng, mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo, ý nghĩa.

Mỹ Nghệ ÂU LẠC chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gỗ ,trang trí nội thất cao cấp, mang tính nghệ thuật cao như: Tượng, phù điêu, chân dung, quà lưu niệm,...v...v... cao cấp, bền đẹp bằng các loại gỗ tự nhiên: Xoan Đào ,gõ đỏ (Kate) , pơmu , Hương, Lim xẹt, Xà cừ, Trắc, Hoàng đàn, cẩm lai, muồn, Hoàng linh ...v...v... Trưng bày và bán tại các showroom của Âu Lạc.
Ngoài ra chúng tôi còn nhận sản xuất và gia công các sản phẩm nội thất bằng gỗ khác như: bàn ghế, giường, tủ, kệ bếp, liễng, bàn thờ, thủ quyển, … Đặc biệt, Công ty Âu Lạc còn nhận gia công và chế tác sản phẩm ( Tượng, phù điêu, chân dung, ...) theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi đã từng chế tác những tác phẩm Tượng phật bằng gỗ, những bức phù điêu bằng gỗ cao đến hơn 5m.

Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều 100% gỗ tốt, không pha gỗ tạp, mẫu mã đẹp, tinh xảo, được làm từ những thợ tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm. Sản phẩm được sơn trang trí bảo quản bằng sơn PU mờ, tăng tuổi thọ và giữ nguyên vân tự nhiên của gỗ. Chúng tôi bảo hành dài hạn, bảo hành trên 10 năm cho tất cả sản phẩm gỗ và 5 năm cho phần sơn PU, bảo trì vĩnh viễn, phục vụ tận nơi, chu đáo, tận tình.
Nhận làm hàng theo mẫu mã thiết kế, kích thước, yêu cầu của khách hàng, với khách hàng ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và các tỉnh lân cận, chúng tôi phục vụ tận nơi, tư vấn thiết kế ngay tại nhà, thi công công trình nội thất nhà ở, đình chùa, …
Sản phẩm đặt làm sẽ cam kết hoàn thiện đúng trong thời gian cam kết giữa hai bên. Khách hàng đặt trước 30% - 50% chi phí sản phẩm (Tùy từng sản phẩm), phần còn lại sẽ thanh toán sau khi đã nhận hàng.
Miễn phí hoàn toàn chi phí vận chuyển và lắp đặt cho khách hàng ở Thành Phố Đà Nẵng. Hỗ trợ một phần hoặc miễn phí vận chuyển cho khách hàng ở các tỉnh thành khác tùy thuộc và giá trị đơn hàng.