Cách trang trí phòng ngủ đẹp bằng những chi tiết đơn giản

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi rất riêng tư của mỗi người, giúp mang lại những giấc ngủ ngon, dễ chịu sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Nếu bạn muốn trang trí cho căn phòng ngủ thật đẹp với những chi tiết đơn giản, không quá cầu kỳ và phù hợp với sở thích cá nhân thì có thể tham khảo một số cách trang trí sau đây.

Chọn màu sắc hài hoà, dễ chịu

Nếu bạn muốn có những giây phút thư giãn thoải mái cùng với giấc ngủ dễ dàng thì nên chọn một không gian phòng ngủ yên tĩnh và có màu sắc hài hoà. Đối với phòng ngủ, màu sắc nên được chọn là những gam màu như trắng, xanh lam, xanh ngọc,… để dịu mắt hơn. Ngoài màu sơn tường thì bạn cũng nên chọn đồ nội thất mà những chi tiết nhỏ nhất gồm chăn gối, nệm,… cũng cần lựa chọn với những gam màu nhẹ nhàng và dịu mắt nhất.

Khi thiết kế trang trí phòng ngủ đẹp thì bạn chỉ cần tỉ mỉ, cân nhắc trong việc lựa chọn nội thất và sắp xếp mọi thứ hài hoà, bạn sẽ có một không gian phòng ngủ đẹp hơn cả mong đợi.

Chọn giường ngủ gỗ

Một món đồ nội thất đẹp cơ bản được lựa chọn trong mỗi căn phòng ngủ chính là chiếc giường ngủ gỗ. Gỗ luôn là chất liệu quen thuộc với cuộc sống, giúp con người đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp giường gỗ với đồ nội thất trong phòng như kệ táp đầu giường, bàn trang điểm,… một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, một chiếc giường ngủ gỗ có kích thước phù hợp với căn phòng, có tấm ra nệm mềm mại, êm ái sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ thật thoải mái cho gia chủ.

Chọn đồ nội thất đa công năng

Phòng ngủ hiện nay không chỉ là nơi để ngủ mà đó là không gian riêng của mỗi cá nhân, nơi làm việc tại nhà,… Vậy nên việc trang trí phòng ngủ đang được quan tâm đến nhiều hơn và cần đến những món đồ nội thất đa chức năng nhằm tiết kiệm không gian đồng thời thoả mãn sở thích cất giữ tư trang.

Bạn có thể lựa chọn một chiếc tủ quần áo âm tường hay chiếc kệ tủ trang trí vừa là nơi làm việc, hoặc kết hợp cả bàn trang điểm cho chị em phụ nữ giúp tăng sự tiện nghi.

Vị trí kê giường sát tường

Ông bà ta từ xưa đã có quan niệm là phần đầu giường nên được kê sát tường để có điểm tựa và tránh cảm giác trống vắng, chênh vênh cho gia chủ. Đồng thời, việc kê giường như vậy còn giúp bạn tiết kiệm được khoảng không diện tích giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Ngoài ra, trần nhà phòng ngủ cũng cần được trang trí với màu sắc dịu nhẹ, không hoạ tiết hoặc hoạ tiết đơn giản để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trang trí cho căn phòng ngủ của gia đình thật đẹp và đúng như mong muốn.

Chưa có câu trả lời nào