Làm sao để chống hôi khi đi giày thời trang?

Để tránh những tình huống khó xử nếu đôi giày thời trang của bạn đang đi bốc mùi, bạn nên học cách chăm sóc đôi chân và giày phong cách để luôn tự tin trong đám đông nhé.

Với chân

Vi khuẩn sinh sôi nhiều trong môi trường tối và ẩm nên giày da và chân rất dễ có mùi hôi. Muốn khử nó, cần giữ cho chân và giày da sạch, thoáng khí. Rửa chân kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn và cọ giữa các kẽ ngón.

Làm khô chân hoàn toàn sau khi rửa. Cũng có thể ngâm chân của bạn trong một chậu nước trà. Chất tannin trong trà sẽ giúp giảm mùi hôi chân.

Bạn cũng có thể thoa gel kháng khuẩn vào chân để kiểm soát sự sinh trưởng của vi khuẩn hoặc bột chống nấm để ngăn ngừa bệnh nấm chân.

Thoa bột khử mùi cho chân hằng ngày. Nên tìm loại có thể hấp thu và chống lại vi khuẩn gây mùi. Những sản phẩm chỉ tạo mùi thơm không làm giảm mùi hôi chân mà còn khiến vấn đề trầm trọng hơn. Tránh xa những loại tất xù hoặc có quá nhiều nylon. Nên đi tất coTSn và thay tất một hoặc hai lần mỗi ngày nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi.

Với giày da

Giặt giày da thật sạch cả bên trong lẫn bên ngoài bằng bột giặt và thuốc tẩy.

Rắc thật nhiều acid cacbonat hoặc baking soda vào bên trong giày thời trang, để qua đêm và lắc đều giày da trước khi đi.

Xịt giày da hằng ngày với xịt khử mùi hoặc thuốc tẩy uế dùng cho chân.

Tháo lót giày da và để nó tự khô trong 24 giờ sau một ngày đổ nhiều mồ hôi hoặc nếu đôi giày phong cách của bạn bị ẩm.

Nếu giày thời trang bị ngấm nước mưa, phải để khô hoàn toàn rồi mới diện lại.

(Nguồn: Taophongcach.com)

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Có 3 yếu tố chính tạo ra mùi hôi của giày đó là mùi của giày, mùi của chân, mùi của tất.

Cách giải quyết: Để khử mùi hôi giàybạn phải khử mùi hôi của cả giày, chân và tất. Hãy xem cách khử mùi khó chịu của chúng như thế nào nhé!

1. Mùi của tất:

- Chọn những loại tất được làm bằng vải bông hoặc cotton sẽ giúp thấm mồ hôi do chân tiết ra.

Tất bằng vải bông hoặc cotton

- Thay tất thường xuyên, 1 lần/ ngày. Giặt sạch và phơi thật khô

- Không nhét tất bẩn vào trong giày.

2.Mùi của chân: Nếu chân của bạn ra quá nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu bạn có thể sử dụng những cách dưới đây để cải thiện tình hình nhé:

- Ngâm chân trong nước chè tươi có pha một chút muối. Axit amin trong trà sẽ giúp diệt sạch những vi khuẩn gây mùi, trả lại sự thơm tho cho đôi chân của bạn.

Ngâm chân với nước chanh pha chút muối để diệt vi khuẩn gây mùi

- Ngâm chân trong nước chanh có pha một chút muối cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

- Ngâm chân trong nước ấm pha với dấm. Bạn pha loãng dấm với nước ấm sao cho ngập chân, những vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị diệt sạch.

Với các cách ngâm chân này bạn nên ngâm từ 10-15 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3.Mùi của giày: Có rất nhiều cách để khử mùi hôi giày, bạn có thể áp dụng một hoặc một số trong những cách dưới đây:

- Cho một ít báo được cắt nhỏ vào trong giày, để qua đêm và đổ ra trước khi đi vào sáng hôm sau, cách này sẽ giúp cho đôi giày khô ráo hơn.

- Bã cà phê hoặc bã nước chè đem sấy thật khô, cho vào một miếng vải mỏng, bọc lại và bỏ vào trong giày. Với cách này sẽ làm cho đôi giày khô ráo và hết mùi khó chịu.

Bã cà phê khô là một mẹo khử mùi hôi giày rất hiệu quả

- Rắc 1 ít bột Soda vào trong giày, để qua đêm, và dốc ra vào sáng hôm sau cũng làm cho giày khô ráo và hết mùi.

- Nhỏ cồn vào giày sẽ giúp diệt những vi khuẩn tạo mùi khó chịu. Cồn rất dễ bay hơi, chỉ để một đêm là cồn sẽ bay hơi hết, đôi giày sẽ trở nên khô ráo và thơm tho.

Một lưu ý nhỏ là nếu chẳng may giầy của bạn bị ướt, hãy dùng máy sấy để sấy khô giày rồi mới đi lại. Nếu không sẽ rất dễ hỏng giày và càng làm cho mùi giày nặng hơn đó. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng những loại lót giầy có khả năng hút ẩm tốt, hoặc những mẫu giày được trang bị tính năng hút ẩm để không phải lo lắng quá nhiều đến sự ẩm ướt của giày.