Xin tư vấn-DSLR có nên thường xuyên tháo ống kính ?

Chào các bác, Tôi là 1 người vừa mới bước chân tập tành học đòi chơi DSLR, (trước cũng hay vào tinhte này học lỏm). Vì chưa có kinh nghiệm nên xin hỏi 1 câu, nếu có gì ngô nghê xin bỏ qua. Tôi thấy có anh bạn bảo là DSLR không nên để nguyên ống kính trên máy, phải tháo ra vì để nguyên thế dễ ẩm mốc ở trong lắm, tôi thì lại nghĩ là tháo ra nhiều dễ bụi bẩn lọt vào trong hơn chứ, (tôi mới tập tành nên chỉ có 1 ống kính thôi) . Anh bạn còn khuyên nên mua 1 cái túi chuyên nghiệp để cất máy ảnh, có đo độ ẩm, không hiểu có cần không và có đắt lắm không ? À còn 1 câu hỏi nhỏ nữa, cái tripod có cần thiết lắm không nhỉ, tôi mua máy mới thấy chụp 3 ngày liền chưa hết pin, không hiểu tripod còn có chức năng gì nữa không. Xin cảm ơn các bác trước nhé.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Em nghĩ 99% là để nguyên tốt hơn chứ có 1 ống mà tháo ra mần chi Tủ chống ẩm thì đắt, nếu anh muốn chống ẩm thì tìm cái mobile dry box chạy pin hoặc bịch gạo rang nhét vào túi đựng máy ảnh, đóng kín lại là ok rồi (cái vụ này VN mình hơi quan trọng, em thấy xài lâu thiệt lâu 2,3 năm mới sợ, còn em chưa kịp mốc đã bán quách đi rồi bên orlando em độ ẩm >60, mùa này độ 90-100% mà có ai xài tủ chống ẩm đâu ) Tripod để chụp cho nó không rung thôi, anh chụp hay bị rung thì mua, ko thì thôi. Chụp ngoài trời ánh sáng mạnh thì tripod cũng ko có tác dụng gì..
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề này rất dễ giải quyết. Tháo ra hay không tháo đều không quan trọng. Mà cái quan trọng là cách bảo quản. Máy ảnh số thực ra cũng là một thiết bị điện tử mà thôi. Vì vậy cứ áp dụng cách bảo quản chung là ok rồi. Tốt nhất là kiếm một cái thùng siêu kín, quẳng vào đó 01 bịch hút ẩm nửa kg, sau vài ba tháng kiểm tra bịch hút ẩm, nếu thấy đổi màu thi thay. Tripot là chân máy để người chụp khỏi giữ máy khi chụp và giúp cho.... Nói thế đủ hiểu.