Cho tôi xin lại tất tần tật các địa chỉ ăn chơi đàn đúm ở Huế với?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thuê 1 bác xích lô đi lòng vòng ngắm nghía 1 hồi rồi bảo bác ấy đèo đến những nơi ăn chơi đàn đúm í chị ạ , kiểu gì thì kiểu hỏi người dân bản địa là chắc nhất, rõ nhất ... hồi xưa vào Huế em toàn thế đấy ( vì Huế cũng nhỏ bé thôi mà ) .Mà lúc chọn thì chọn bác nào hiền hiền , mặt đừng gian tà quá kẻo lại bị đưa đi lòng vòng kiếm tiền ...đi xe xích lô quanh quanh cũng là 1 cái thú .Chúc chị vui vẻ

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Các loại bánh Huế ở quán Mụ Đỏ- Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Bánh ướt thịt nướng Kim Long.
Chè hẻm Trần Hưng Đạo.
Ăn cơm ở quán ông Táo.
Nghe nhạc buổi tối ở Serrenade- Lê Lợi (chân cầu Mới) hoặc Hawai.
Ăn gà bóp rau răm với hành, cháo bò nấu hầm bà lằng đủ thứ ở cuối đường Lê Lợi- chân Đập Đá đoạn cắt Nguyễn Công Trứ í.
Ăn bún bò Huế ở chợ Cống hoặc Lý Thường Kiệt. Lý Thường Kiệt không ngon bằng chợ Cống nhưng bán hình như cả ngày, bún bò ở chợ Cống hết sớm cực.
Cơm rang nhé, ngon cực và chỉ ở Huế mới rang kiểu đó là quán có chữ Tàu không nhớ nữa đi từ trên cầu Gia Hội xuống đường Chi Lăng nó nằm bên tay trái.
Đêm thật khuya thì có thể ăn bún bò ở đầu cầu Tràng Tiền bên bờ Bắc.
Nhớ được thế đã, khi nào nhớ tiếp sẽ bổ sung. Okie?

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Để coi mình còn nhớ chỗ nào không. Àh, bạn có ăn bún hến rồi chứ, ngon hết chỗ chê đó nghe, ra Huế mà không ăn Bún hến thì coi như bị mất tiền vậy, hà hà. Bún hến thì có quán tên là Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái gần góc đường Trương Định?, quán không to không nhỏ, ăn rất ngon và giá cả tương đối. Vào đó la hét kêu món thoải mái tại vì những chị bán hàng ở đó rất hiền (tôi là 1 tội phạm la hét). Bún hến ở đó ngon tuyệt, còn cơm hến thì nhiều người nói rất ngon, nhưng tôi chưa bao giờ ăn cơm hến cả, nên đành ngậm miệng để người khác cho ý kiến vậy. Rồi còn xôi thịt hon, cũng khá ngon đấy, giá cả thì cũng không cao lắm, 1 dĩa xôi không 1 nghìn thôi. Quán này thì cũng ở trên đường Phạm Hồng Thái và ngay trên góc đường Trương Định ( tôi đặt tên cái hẻm này là hẻm Bình Dân, hà hà , biết vậy trước kia mua cái nhà ở hẻm này bây giờ chắc phát tài). Một quán nữa là ở đường Bà Triệu, quán số 5 số 6 gì đó, rất dễ tìm chạy thẳng ra đường Bà Triệu thì sẽ thấy cái quán này, quán khá lớn và có nhiều người ăn. Đây là phần buổi sáng thôi nhé. Vào buổi trưa thì có nhiều chọn lựa. Bạn có thể chơi sang và đi vào mấy nhà hạng sang sang, để rồi sau khi ăn xong trong lòng bạn thấy cồn cào, không phải vì bạn ăn quá nhiều mà bạn khi đó đang tiếc đồng tiền xương máu của mình. Mình thấy ngon và rẻ nhất là ở quán CHỊ TẸO (yeah CHỊ TẸO MUÔN NĂM) ở góc đường 2 Bà Trưng và Nguyễn Huệ. Đã lên lầu 2, nên có thêm nhiều chỗ, nhưng do lượng khách ăn quá đông nên có lẽ sẻ phải đợi hơi lâu một chút. Đã kêu cơm bình dân mà lị, bình dân thì người dân bình thường phải tới ăn rồi, đúng không? Buổi chiều thì lại càng nhiều nữa, đây là lúc ngành ẩm thực của Huế vùng lên (y hệt như ngay Phụ Nữ Vùng Lên trong mục buôn chuyện vậy), có nhiều quán ngon, cũng có rất nhiều quán dở, quán ngon thì ít mà dở thì nhiều. (Tôi mong các con yêu bánh nậm đừng nghĩ tôi đang nói khéo các bạn nhé, tôi không có ý này, hề hề, WINK WINK). Trước đây ở Kim Long có quán bún thịt nướng rất ngon, mình quên tên rồi, nhưng ăn thật đáng tiền lắm. Còn không thì ra Hàng Me ăn bánh bèo bánh nậm bánh lọc bánh ướt etc... rất là ngon, hơi đắt so với những quán khác (vì ngon mà lị). Còn buổi tối, lên trên gần chùa Từ Đàm, chính xác hơn là đường Điện Biên Phủ, để ăn bánh canh bột lọc và bột mì. Quán rất là nhỏ, chỉ được trên dưới 7-8 cái bàn nhỏ thôi, nên tới sớm và hãy cho người ta ngồi chung với nhé. Quán này chỉ bắt đầu bán sau 6h30 tối, có lẽ đã lên 7h rồi cũng nên, đừng đến quá sớm, chỗ đó không có gì làm để giêt thời gian đâu. Còn nếu bạn không được may mắn vi ngày đó là mùng 1 ( ăn chay) thì quán đó sẽ không bán, và rất nhiều quán nữa, có một quán đồ chay tên là Bồ Đề, rất là ngon và rẻ nữa, mặc dù cái ông phục vụ ở trong đó hơi cà chớn, nhưng không sao, họ có nhiều người phục vụ mà :D. Quán này ở trên đường Nguyễn Thái Học và Bà Triệu, hơi khó kiếm tại vì nó nằm trong hẻm mà, chỉ cần hỏi người xung quanh đó thì họ sẽ dẫn đường không công (người huế thân thiện và hiếu khách lắm).
Ok, tiết mục sau khi ăn tối, có nên tản bộ qua cầu TRƯỜNG TIỀN HAY CẦU PHÚ XUÂN? Tuyệt đối không nên, đi lên đó mà hưởng bụi à, ngu chi. Hãy nên đi dọc bờ hành lang ở chân cầu ( chỉ có bên Nam mới có thôi, bên bắc không có gì đặc sắc hết). Bạn có thể chụp hình kỷ niệm vì ở đây có rất nhiều và rất nhiều nhiếp ảnh gia, nghiệp dư có, chuyên nghiệp có, tư nhân có, họ sẽ chụp ảnh kỷ niệm cho bạn với giá cước là 6 nghìn 1 ảnh thì phải. Nếu bạn may mắn vào ngày cuối tuần thì bạn sẽ thấy con tắc kè 7 màu sẽ được sống trở lại (Cầu trường tiền đấy mà (^_^) ). Sau khi đi dạo đã đời rồi thì tới tiết mục giải trí. Nếu thấy nóng nực thì hãy ghé ngang Kem Dào Nguyên (chân cầu phú xuân) hoặc kem Dạ Hạc (bến tòa Khâm, chân cầu trường tiền) để thưởng thức những ly kem ngon đáo để, và tương đối rẻ. Sau khi ăn kem xong, nếu thấy chán chán thì hãy nên ghé vào phòng trà Serenade (đối diện với Kem Đào Nguyên, quá tiện lợi) ở đường Hà Nội hoặc là Violon ở đường Bến Nghé để nghe được những bản nhạc tiền chiền mà mình ưa thích, chứ không như nhạc thị trường bây giờ, tào lao ơi là tào lao. Giá tiền thức uống thì hơi đắt, nhưng cũng đúng thôi, minh nghe nhạc trực tiếp mà lị, có khác gì LIVE SHOW đâu. Sau khi nghe nhạc xong thì khoảng 10h đêm, bạn có thể sẽ làm những gì? Một câu trả lời rất đơn giản, ĂN KHUYA. HUẾ = ẨM THỰC mà. Ở đường Mai Thúc Loan có 1 quán bún chỉ bắt đầu bán sau 9h đêm, quán này ăn khá ngon và giá cả cũng không đến nỗi khiến bạn đau lòng. Sau khi ăn xong, nếu no quá đi không nỗi thì hãy kêu 1 chiếc xích lô ( nếu bạn là con trai) và chở về chỗ an cư của bạn. Nếu bạn là con gái, hề hề, khỏe lắm, cứ để ý mấy tên con tra có cái mặt còn bơ sữa... bò như tui đây chẳng hạn và nhờ chở về, sẽ được đáp ứng ngay, không tốn một xu 1 cắc nào cả, đôi khi lại được đi xe đời mới như Dylan, Jupiter, @, vv... Còn những sàn nhảy như Ngọc Anh, Sao Đêm, M và Tôi, Nốt Nhạc Xanh thì đừng nên đi làm gì, uông tiền lắm lại hại sức khỏe nữa. Vô mấy chỗ đó chật ních người, khói thuốc bay tùm lum, cái chỗ thì không được rộng lắm, nóng nảy làm mình thêm khó chịu. Chẳng thà về nhà ngủ sướng hơn. Nếu có gia đình thì về ôm vợ không đã hơn à, ahahahahahah. Ngủ 1 giấc thật thoải mái để rồi hôm sau lại tiếp tục.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Ở trung tâm, nhưng muốn đi ra bờ sông Hương thì chỉ cần đi bộ khoảng 15' - 20' là đã ra đến đường Lê Lợi rồi.

Có khách sạn Đống Đa, ở ngay góc đường Đống Đa và Lý Thường Kiệt. Giá trung bình 1 phòng là 180,000 đ/đêm, rất sạch sẽ và đàng hoàng.

Muốn ở khách sạn gần bờ sông Hương cũng có, ngay đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Em ko nhớ tên, đây là một nhà khách, chứ ko phải là khách sạn. Dịch vụ tạm được thôi nhưng view thì rất đẹp.

Em đề nghị là nên hỏi 1080 của Huế trước khi các bác tính đi đâu, làm gì, với ai... Các cô ấy khá là nhiệt tình đấy!