Giảm cân bằng cách nào khi ăn ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Giảm cân bằng cách giảm calo khi ăn

Dưới đây chúng ta sẽ xem xét một số chiến lược bạn có thể sử dụng để cắt giảm lượng calo mà không bị mất hương vị trong bữa cơm hàng ngày của mình.

Đối với nhiều người việc cắt giảm calories luôn đồng nghĩa với việc thiếu thốn thậm chí đó như là một sự hi sinh lớn. Tuy nhiên thực sự không cần thiết phải từ bỏ những món ăn ưa thích của bạn để cho cơ thể gầy mỏng hơn. Trong thực tế, gắn bó với những sự thay đổi nhỏ có thể làm nên điều kì diệu khi giảm cân trong một thời gian ngắn.

Như bạn biết, việc cắt giảm khoảng 3.500 calories có thể được chuyển đổi thành 0.5kg. Thế nên hãy tìm sự thay thế đơn giản để có thể đạt được mục tiêu giảm cân một cách nhanh chóng. Dưới đây là một vài hiệu ứng chuyển tiếp mà bạn có thể bắt đầu cắt giảm lượng calo mà không cảm thấy khó chịu, thiệt thòi.

1. Hãy ăn một món salad nhẹ trước bữa ăn chính. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đây là cách đơn giản để giúp bạn tiêu thụ năng lượng ít hơn khoảng 10%. Tuy nhiên đừng giả bộ rằng salad là có chứa ít calorie. Chính vì vậy khi bạn làm salad thì hãy chắc chắn bỏ qua việc thêm bánh mì hoặc hãy dùng giấm thay vì sốt mayo để kiểm soát lượng calorie đưa vào. Mayo cũng có thể được thay thế với mù tạt.

2. Mặt khác, bạn cũng có thể thỉnh thoảng thưởng thức lớp nước sốt salad yêu thích miễn là bạn hiểu và có ý thức với nó. Nên đặt loại nước sốt này ở một bên món ăn để có thể kiểm soát được lượng dùng của bạn.

3. Nếu bạn chọn ăn các loại rau hấp hãy thử thêm hương vị bằng cách sử dụng chanh và cây húng tây thay vì bơ.

4. Loại calories dạng lỏng cũng tiềm ẩn cao nguy cơ gây tăng cân. Ngay cả những đồ uống lành mạnh đóng gói cũng có một số lượng ngạc nhiên calories. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng trái cây thay vì dùng nước trái cây đóng hộp. Trái cây tươi không chỉ chứa nhiều chất xơ hơn mà nó còn ít calo và chỉ số glycemic thấp hơn.

5. Một lựa chọn đơn giản để cắt giảm calories nhưng vẫn đáp ứng cơn thèm nước trái cây đó là pha loãng với nước. Bạn vẫn có thể thưởng thức được hương vị mà bạn yêu thích mà chỉ có 1/2 số calo.

6. Nên nhớ rằng một ly rượu vang có ít calories hơn một ly cocktail.

7. Hãy dùng thứ cà phê espresso thay vì tách cà phê mocha ít nhất một vài lần/ 1 tuần sẽ giúp bạn tránh được việc làm gia tăng lượng calories. Bỏ qua việc đánh thêm kem là một sự lựa chọn rõ ràng mà bạn cần thử.

8. Thử nước ép trái cây đông lạnh và món kem trái cây thay vì một món tráng miệng nhiều calorie tương tự.

9. Hãy thử sử dụng ít hơn một thìa bơ so với công thức bình thường. Một thìa bơ sẽ không ít hơn 100 calories và 12gr chất béo.

10. Nếu bạn không sẵn sàng thực hiện bất kể sự đánh đổi nào khi nói đến món pizza thì hãy thử đơn giản bằng cách sử dụng sau: lấy một miếng khăn giấy để thấm bớt lượng mỡ trong khi vẫn được thưởng thức hương vị tuyệt vời của món bánh này. Yêu cầu chỉ 1/2 lượng pho mát cũng sẽ giúp bạn có ít hơn khoảng 50 calories trong mỗi miếng. Ngoài ra hãy chọn loại bánh có vỏ mỏng hơn.

11. Nếu bạn thèm món spaghetti thì hãy thử thay thế nước sốt Alfredo với nước sốt marinara.

12. Hãy chia sẻ món ăn tráng miệng với một người bạn.

13. Lựa chọn món ăn chay thường có ít calo và chất béo bão hòa hơn so với công thức nấu ăn với thịt là chủ yếu.

14. Với món bánh sanwiches, hãy thử thay thế pho mát Swiss với hummus (món khai vị làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi).

15. Thử mua một túi nhỏ bỏng ngô thay vì một gói khoai tây chiên.

16. Thử khoai tây nướng thay vì khoai tây nghiền.

17. Khi có kế hoạch ăn bít tết, chắc chắn rằng phần này nên nhỏ hơn so với bàn tay bạn.

18. Hãy dùng những đĩa thức ăn nhỏ và tránh lấy thêm khẩu phần ăn.

19. Nếu bạn thích ăn vặt khi ngồi xem ti vi thì nên đặt những món ăn đó trong một chiếc bát nhỏ để giữ được sự kiểm soát an toàn.