Help me: Kinh doanh sữa, bột dinh dưỡng cho trẻ em

Thân gửi: Các anh, các chị và các bạn!

Em đang muốn tìm nguồn hàng gốc các loại sữa, bột, bỉm cho trẻ em và sữa cho bà bầu.

Có ai đang tìm đại lý cho hãng hoặc có nguồn hàng có thể liên hệ với em được ko ạ?

YH: lien_le43@yahoo.com

GM: hiehien66@gmail.com

ĐT: 0988297245

Cảm ơn cả nhà nhiều lắm. Trông mong hồi âm của cả nhà ạ!

 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Kinh doanh đại lý sữa mong đầu óc thanh thơi, con mình khỏe mạnh. Nhưng khi lao vào rồi mới thấy việc này không thật sự đơn giản như mình nghĩ.
Nếu mở đại lý, mẹ cháu phải đa dạng các loại từ sữa nước đến sữa bột. Thêm vào đó mẹ cháu cũng phải đa dạng các hãng sữa thì mới đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Hôm nào mẹ cháu thử ra 1 đại lý sữa đếm xem có bao nhiêu loại/hãng sữa.
vốn cho mặt hàng này cũng rất cao. Em chưa bàn đến mặt bằng và vốn cố định khác thì vốn lưu động cũng tầm 300tr đấy.
Lãi suất của mặt hàng này không cao - chủ yếu là ăn theo doanh số, và tính cạnh tranh rất gay gắt. Nếu mẹ cháu quyết tâm thì hãy làm.
Đây là mặt hàng có hạn dùng nên phải để ý đến nó trước khi nó quá date
Các loại chuột bọ cũng thích uống sữa lắm nên mẹ cháu cũng cần trang bị hệ thống phòng chuột.
Trên đây em chỉ chia sẻ chút kinh nghiệm của mình. Mong mẹ cháu có quyết định sáng suốt và thành công.


-chị ơi e thấy mở hàng sữa ko đơn giản tý nào đâu,như chị ở trên đã nói rõ và đầy đủ đấy.
Đứa bạn e cũng mới mở 1 cửa hàng sữa, diện tích mặt bằng nhỏ thôi khoảng 12m vuông thế mà đầu tư hết 350tr đấy ,mà quay vòng cũng mệt lắm chị ah
Chị nên cân nhắc thật kỹ nhé,chúc chị may mắn
Còn nếu mẹ nó định bán sữa xách tay thì lưu ý:

- Có hai nguồn: một là xách theo đường tàu biển, đóng cả conterne về, đường này thì rẻ hơn, nhưng vốn lớn hơn. Rủi ro là sữa có thể bị bẹp trên đường vận chuyển, và theo lời một bạn bán sữa theo đường đó bảo mình: hộp sữa bên ngoài dễ bị rỉ sétv.v... do muối biển. Tất nhiên chất lượng sữa ko bị ảnh hưởng nhưng chắc chẳng khách hàng nào thích mua hộp sữa như thế. Một đường là tiếp viên xách về, phí cao, nhưng sữa luôn mới, date xa, không lo hộp bị bẹp.

- Mình đặt sữa cho khách thì thấy thế này, nhiều khi sữa mình đặt hộ cao hơn sữa ngoài hàng từ 10k-20k, cá biệt có sữa hơn đến cả 40k. Mình kể một chuyện thế này, không phải "dìm hàng" các mẹ bán sữa trên này đâu nhé, có nhiều mẹ lấy lãi ít nên sữa có thể rẻ hơn. Nhưng mình đã từng được chào hàng sữa lấy buôn rất rẻ. Mình hỏi vì sao rẻ thế thì được giải thích: do mua sữa bột từ chính hãng sữa, rồi thuê bên TQ họ đóng vào vỏ hộp nên rẻ. Nghe xong mình giật cả mình, làm gì có chuyện hãng sữa họ bán sữa bột ra ngoài.

Một vài kinh nghiệm của mình, hi vọng giúp ích được gì cho mẹ nó. Chúc mẹ nó mở hàng buôn may bán đắt.

-Lấy phương châm : “KHÁCH HÀNG LÀ NGƯỜI NHÀ” và lấy số lượng bù giá bán

nên giá bán của chúng tôi luôn rẻ hơn các cửa hàng............Nếu các bạn có nhu cầu chúng tôi sẽ giao hàng tận nhà cho các bạnhoàn toàn MIỄN PHÍ....

-Mình thấy mở cửa hàng này tuỳ vào địa điểm mới bán được....mẹ nó nên nghiên cứu kỹ nhé. Chúc mẹ nó thành công

-Cực kỳ nhìu vốn và lời cực ít là kinh nghiệm của mình. Hichic.

Chưa kể mức độ cạnh tranh khốc liệt tới từng K con con giữa các cửa hàng gần nhau


2

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa?

Tôi muốn mở cửa hàng kinh doanh sữa và 1 số mặt hàng linh tinh khác,nhưng lai chưa từng có kinh nghiệm ,mình chỉ có số vốn khoảng 100tr,anh chị nào có kinh nghiệm xin tư vấn giup em ,làm thế nào để có thể phát triển vì em chưa hề kinh doanh.xin cảm ơn!!!

-Tiền vốn nhiều hay ít bạn có thể tự tính được, vấn đề là bạn không có một kế hoạch cụ thể mà thôi.

Bạn phải tính được bạn bán ở đâu, có phải thuê địa

điểm không, có phải thuê người làm không. Quan trọng nhất là bạn dự tính bán được bao nhiêu trong một tháng, lượng hàng tồn kho cho phép chấp nhận được là bao nhiêu, các chi phí khác để bán hàng: điện thoại, túi đựng đồ, giá sữa, tủ lạnh....

Bạn nên ngồi lại nhẩm tinh xem thế nào, nếu chưa có nguồn tốt nhất liên lạc với nhà sản xuất xem họ có ưu đãi gì cho mình không, nếu không thì tìm đại lý cấp 1 của họ mà lấy hàng thì đỡ hơn nhiều.

Bạn cũng nên xem lại thị trường nơi bạn định mở cửa hàng nữa.

Chúc thành công.

-Bạn cần trả lời các câu hỏi:

Có nhiều vốn chưa?

Có cửa hàng chưa?

Có biết máy móc (tủ lạnh) cần thiết chưa?

* Có chương trình làm ăn, khuyến mãi rõ ràng chưa? (hay mở cữa hàng rồi ngồi chờ ông đi qua bà đi lại ghé vào mua?)

* Có dự kiến mỗi năm sẽ bán tỗng cộng bao nhiêu sữa? thành bao nhiêu VND? sẽ lời thô bao nhiêu? chi phí bao nhiêu (nhân công, điện, tiền thuê etc.)?

** Hiện tại sữa nào bán chạy nhất? TẠI SAO? tỉ lệ lời thô là bao nhiêu %?

** Hiện tại sữa nào tốt nhất? tại sao gọi là tốt? ai nói nó tốt? kiến thức chuyên môn cũa người hiễu biết nhưng vô vụ lợi nói thế nào? tìm học ở đâu?

*** Tại sao muốn làm đại lý? vì cần sự hổ trợ vốn? vì cần sự hổ trợ chuyên môn? vì cần mua rẽ 40% dưới giá thị trường?

Nếu có vốn, có kiến thức căn bãn của sãn phẫm, thì nên làm như sau để sau một thời gian nhà sãn xuất sẽ tìm đến mình mời mình làm đại lý:

* có cữa tiệm, gian hàng phép tắc thuế má hợp đồng thuê lâu dài đàng hoàng (hỏi Luật Sư chỉ dẫn thêm). Tốt nhất là hợp đồng chỉ có hiệu lực khi nào có được đại lý hay trước 90 ngày, còn không nó tự hủy bỏ mà không tổn thương tài chánh luật lệ cho mình (= thương thão mạnh miệng cứng tay).

* làm hẹn đến gặp những nơi cung cấp sữa lớn: Vinamilk, Foremost, etc. ly' do muốn gặp: "tôi muốn mua số lượng lớn, chương trình lâu dài, theo hợp đồng"

nhưng ban đàu đừng đề cập đến chuyện muốn làm đại lý . Trã lời: "tôi sẽ về suy nghĩ tiếp; và cũng còn phãi gặp vài công ty nữa". "Tôi muốn mua số lượng XYZ đủ bán quanh năm, nhưng chỉ nhận hàng khi tôi cần, mỗi tuần 1 lần + tôi muốn giá thấp nhất mà công ty có thể bán được"

Thu thập cho đủ hết dữ kiện, tính toán chuyện lời lỗ trên giấy tờ rồi đi hỏi tiếp cho tới khi nào thành thục rồi mới mỡ tiệm, làm đại lý KHÔNG ĐỘC QUYỀN cho nhiều công ty, dùng họ cạnh tranh với nhau để cho mình có tỉ tệ lời cao hơn, được họ đi phụ mình khuyến mãi nhiều hơn etc.

3

Cho em xin kinh nghiệm về kinh doanh mặt hàng sữa?

Em đang có ý định mở 1 đại lý chuyên bán sữa các loại, chủ yếu là sữa bột của trẻ em. Em muốn lấy sữa của các hãng như hipp, abbott...về để làm đại lý cho các hãng đó nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Có ai biết và đã kinh doanh mặt hàng này cho em ít kinh nghiệm và chỉ cho em biết cần phải làm những gì, lấy mối ở đâu...em xin cám ơn nhiều ạ?

-Mình xin chia sẻ với bạn 1 số kinh nghiệm mình thu lượm được vì mình cũng rất thích mở 1 đại lý bán sữa. Nhưng thực sự mình cũng không đủ vốn. trả lời câu hỏi của bạn như sau:


1. Cần bao nhiêu vốn? bạn cứ thử đứng 20' ở 1 cửa hàng sữa và thử đếm xem 1 loại có bao nhiêu hộp? nhân trung bình lên ra bấy nhiêu tiền. Muốn 1 cửa hàng sữa to, hoành tráng và chiết khấu tốt, sơ sơ không dưới 400tr (với khoảng 6-7 loại sữa phổ biến thôi nhé). --> nghĩ đến là oải

2. Câu này thì phụ thuộc vào khả năng tiêu thụ hàng của bạn chứ, khả năng ôm hàng...
3. Các hãng sữa theo mình biết phân phối qua các nhà phân phối, k bán trực tiếp. Tăng giá --> đổ cho đại lý chứ/
4. Bán sữa ko lời nhiều đâu. CK thằng nào cao nhất thì được 10%, còn đâu TB chỉ 6-7% nhưng nó hỗ trợ bạn bằng nhiều cái khác. VD bảng biểu, tiền trưng bày hàng hoá, hỗ trợ nhân viên bán hàng...
5. thuê nhân viên bán hàng thì còn phụ thuộc quy mô nhà bạn mở to hay nhỏ, còn bạn yên tâm là bán sữa sẽ được hỗ trợ nhân viên, ít nhất là có friso, abbott, dumex
6. Sure là phải xếp theo hãng sữa rồi, vì việc bạn xếp sữa còn quyết định bạn được bao nhiu tiền "trưng bày" mà. chả thằng nào cho bạn xếp thằng nọ vào thằng kia đâu.
7. tớ k bít
8. tớ k bít, tớ nghĩ phụ thuộc vào dân cư - khách hàng của bạn nữa.
9. quản lý được, nhưng phải có phần mềm mã số mã vạhc. Còn ở HN, tất cả các cửa hàng sữa lớn các bà chủ đều ngồi thu tiền

câu hỏi thêm:


2. Nên lấy hàng theo tuần hay theo tháng hay hằng ngày ?
3. Công ty có cho mình lấy hàng trực tiếp không? Hay mình phải lấy hàng lại của nhà cung cấp?

4. Trung Bình bán 1 lon sữa lời bao nhiêu tiền hả chị? Mình bán lời được > 10% một sản phẩm không chị, Nếu Vinamilk mình lời nhiều không? Chỗ em dân trung bình nên chỉ mua Cô gái hà lan, Vina Milk, Abbott ,... là chắc bán chạy nhất ạ. Váng sữa,... thì chắc bán ít thôi.
5.Thuê bao nhiêu nhân viên bán hàng thì được, bán lai rai chứ không ùng ùng đâu chị ạ.
6.Kệ, Tủ nên mua mấy cái và trang trí như thế nào ạ? Mình nên sếp theo tuổi hay theo hãng sữa
7.Khu em ở đông dân cư, có học sinh và em bé cũng khá đông. Mỗi ngày chi phí mặt bằng và cơ sở vật chất khấu hao em tính là đến 500.000. Vậy liệu kinh doanh có lời không chị?
8. Trong các mặt hàng thì lời nhất là mặt hàng nào vậy chị?
9. Em không trực tiếp quản lý mà chỉ ghé thăm shop sữa ngày 2 lần thì liệu có quản lý được không chị? Nên quản lý như thế nào để bán đắc và không mất hàng ?

4

Nhờ tư vấn mở cửa hàng bán sữa chua, sữa tươi

Chào các chị em trên diễn đàn.

Hiện mình đã đi làm rồi nhưng thời buổi lạm phát thế này, đồng lương đến đâu hết đến đấy, chẳng dành dụm được gì. Mình rất muốn kinh doanh thêm mặt hàng nào đó để tăng thu nhập. Mình đanh định mở cửa hàng bán sữa chua, sữa tươi của các hãng như Vinamilk, Mộc Châu, TH True milk. Các bạn có ai có kinh nghiệm chỉ giúp mình với. Mình chưa kinh doanh bao giờ mà vốn cũng không có nhiều. Mình chỉ có lợi thế là nhà ở mặt ngõ nhỏ nhưng gần chợ, khá nhiều người đi lại. Mình cũng có em đang đi học nên có thể phụ bán 1 buổi (sáng hoặc chiều).

Mong nhận được lời khuyên của các bạn. Nếu bạn nào cũng có nhu cầu trên và muốn hợp tác thì cùng trao đổi nhé

inh doanh qua mặt hàng thực phẩm thì em thấy thế này ạ: Nhà chị ở mặt ngõ nhưng có chỗ gửi xe ko ạ? Nếu có chỗ gửi xe thì có thể bán sữa chua, kem, hoặc thêm nước giải khát, đồ ăn sáng, bánh ngọt, vv... cho mọi người thì okies. Còn nếu không có chỗ gửi xe thì chị nên sắp xếp ví dụ như nhờ cửa nhà hàng xóm rồi hằng tháng trả cho họ 1 khoản tiền nho nhỏ. Chứ nếu ko có chỗ để xe thì khách chỉ đỗ lại mua rồi đi thì chị cũng nên tính toán lại ạ. Chắc chỉ vất vả mấy h cao điểm như sáng khi phụ huynh đưa con đi học và h chiều tan tầm thôi ạ. Mà chị lại có người phụ thì chắc cũng đỡ.
Em nghĩ là bán mấy thứ đó chắc cũng cần vốn đấy ạ. Tốt nhất chị nên tìm mối đưa hàng xem họ có thể cho mình lấy hàng 1 vài lần rồi mới trả tiền thì hay ạ vì mình có tiền quay vòng vốn chứ phải thanh toán ngay thì cũng hơi mệt.
Với nữa là nên có 1 sản phẩm gì đó riêng cửa hàng chị có chẳng hạn chị tự làm thach cho các bé, vv...
Đó là chút ý kiến của em, chị cứ thử xem thế nào ạ!

-Bạn nên liên hệ thử với nhà sản xuất ấy, thử xem họ có cho mình làm đại lí phân phối sản phẩm không. Mình thấy sản phẩm sữa ngày nay bán rất chạy nhất là sữa cho bà bầu và trẻ nhỏ.
-Mình thấy sữa tươi cũng nhiều người mua mà, nhưng tâm lí người tiêu dùng là họ hay mua sữa ở những cửa hàng tạp hoá, đại lí vì mua cùng lúc được nhiều mặt hàng hơn cả. Nếu không bạn nán sữa kèm đồ ăn sáng đi: bành mì, xôi chẳng hạn.
-đúng đấy, chứ ai lại đi bán mỗi sữa chua. Bạn phải tính kĩ vào, phải bán kèm nhiều thứ nữa. đằng nào cũng công bán, lúc nào cũng phải có người ở cửa hàng mà chả nhẽ lại bán mỗi sữa chua.

-Bán cái này hay đấy, nhưng có lẽ cần phải kiên nhẫn vì chắc là lời lãi cái nè ko cao lắm, chịu khó nhặt nhạnh vậy


có bạn nào cao kiến thì góp ý thêm, *mèo nhỏ bắt chuột nhỏ*