Mẹo khắc phục quần áo bị xù lông?

Các mẹ ơi, mấy cái áo len, áo dạ và tất nhà em mua về đi vài bữa lại bị xù lông rồi. Nhìn rất xấu. 

Các mẹ có mẹo gì khắc phục tình trạng này không ạ?

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Với chiếc áo len bị xù lông, trước tiên, bạn cần làm ướt nó với nước sạch sau đó phơi khô. Khi áo đã khô, đặt lên một mặt phẳng như mặt bàn, sàn nhà… Sau đó, một tay kéo căng áo, một tay dùng dao cạo râu, cạo những đường ngắn trên chỗ bị xù lông, sau đó dùng bàn chải đánh răng phủi hết sợi thừa đi hoặc dùng băng dính loại bỏ chúng.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

1. Xịt nước hoa trực tiếp len áo len - nhiều bạn gái cho rằng xịt nước hoa lên áo sẽ giúp lưu giữ hương thơm trong cả tuần. Điều này là hoàn toàn sai nha các bạn vì nước hoa luôn giữ một hàm lượng cồn và phụ gia nhất định chính yếu tố này sẽ góp phần làm giảm độ bền và làm biến đổi màu sắc của áo.

ao len nam nu

2. Điều không thể tránh khỏi của bất kì chiếc áo len nào dù đắt tiền hay không đó là việc chiếc áo bị xù lông và sờntheo thời gian.Để khắc phục tình trạng này các bạn hãy tham khảo các cách giúp áo trở lại nguyên trạng như ban đầu:

Dùng máy cạo râu tự động: trải áo thẳng sau đó nhẹ nhàng di chuyển máy cạo theo hướng len đan, lưu ý không nên ấn mạnh máy mà hãy làm từ từ cho đến khi loại bỏ lớp lông. Sử dụng dao lam: dùng dao lam gạt bỏ những phần lông xù theo hướng len đan - nên cẩn thận tránh rách áo nhé. Sử dụng băng keo dính: Ấn chặt đoạn băng dính xuống lớp vải một lúc rồi bóc ra, những cục lông xù cũng bị dính chặt vào đoạn băng và bong ra khỏi áo. Bạn lặp đi lặp lại như vậy cho đên khi lấy hết được các cục bông xù. Dùng lược: bạn nên chọn chiếc lược nhỏ với các răng lược khít, trải theo chiều dệt của chiếc áo len. Điều này cũng sẽ giúp lấy đi các cục len xù lên.

3. Ngâm chiếc áo trong nước trà lạnh trong vòng 15 phút và vò nhẹ trước khi giặt - điều này sẽ giúp giữ màu áo len luôn sáng và tươi mới.

cách giữ gìn áo len

4. Không nên chà xát nhiều lần và "mạnh tay" - như thế áo sẽ mau giãn, bào mòn và mỏng áo.

ao len khong xu long

Chúc các bạn có luôn giữ được một chiếc áo len đẹp và thành công trong cuộc sống nhé!a

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Thời tiết lạnh giá của miền bắc cho phép chúng ta được diện những chiếc áo khoác dạ vô cùng xinh đẹp và đáng yêu cho nữ, mạnh mẽ thanh lịch và nam tính cho nam. Mặc dù vậy một vấn để muôn thủa không thể tránh khỏi với chúng ta khi diện chúng là vấn đề áo dạ bị xù lông? Tình trạng quần áo bị đổ lông hay xù lông có thể sảy ra do một vài nguyên nhân, có thể là do việc giặt quần áo len dạ không đúng cách hay cũng có thể do bạn thường xuyên vận động mạnh khi mặc đồ len dạ.

  1. Những đồ bạn cần chuẩn bị

Tất cả những đồ bạn cần chuẩn để làm mới lại chiếc áo dạ của mình không hề khó kiếm một chút nào. Cụ thể bạn cần có:

  • - Máy cắt lông xù quần áo hoặc dao cạo râu hay dao lam
  • - Băng dính trắng loại to hoặc cây lăn bụi quần áo

Chuẩn bị dụng cụ xử lý áo dạ bị xù lông

Chuẩn bị dụng cụ để xử lý áo dạ bị xù lông

Dao cạo dâu hay dao lam thì bạn có thể mượn tạm của anh, em trai hay papa nếu bạn không có. Không nhất thiết bạn phải sử dụng lưỡi dao mới, bạn có thể sử dụng lưỡi dao mà papa hay anh, em trai của bạn đã không dùng nữa cũng được. Với băng dính to thì bạn biết kiếm ở đâu rồi phải không. Còn máy cắt lông xù thì hiện nay rất dễ tìm ở các cửa hàng chuyên về thời trang và chăm sóc quần áo, hay các cửa hàng đồ gia dụng tiện ích như Verygood. Giá của máy cắt lông xù cũng không quá cao, chỉ khoảng 115k-150k thôi là bạn đã có một chiếc ưng ý rồi.

  1. Các bước xử lý áo dạ bị xù lông:

Nếu bạn đã sở hữ cho mình một chiếc máy cắt lông xù ưng ý thì việc bạn cần làm đầu tiên là trải áo phẳng phiu ra giường, ghế, hay bất kỳ chỗ nào mà bạn có thể dễ dàng xử lý. Tiếp theo bật máy và đưa máy theo bề mặt của áo lần lượt từ trên xuống dưới khoảng một hai lần để không bỏ xót bất kỳ vị trí nào. Nhớ là làm kỹ cả hai mặt của áo nhé.

Sử dụng máy cắt lông xù xử lý áo dạ bị xù lông

Nếu không có máy cắt lông xù thì hãy làm việc với dao lam hay dao cạo râu, hãy đưa dao nhẹ nhàng từ trên xuống dưới ở cả hai mặt của áo, nhớ dùng lực vừa phải để không làm hỏng áo nhé.

Bước cuối cùng là lấy một miếng băng dính quấn quanh tay của bạn, nhớ để mặt dính ra ngoài, đưa tay lên bề mặt của áo để băng dính lấy đi bụi bẩn cũng như những sợi vải bị loại bỏ bởi máy cắt lông xù, dao cạo còn xót lại trên áo.

  1. Một vài lưu ý nhỏ khi xử lý áo dạ, áo len bị xù lông

Nhớ trải áo trên một bề mặt phẳng đủ rộng để việc làm sạch các sợi vài bị xù dễ dàng và triệt để. Chỉ làm khi áo dạ của bạn đã được làm khô hoàn toàn, bởi chỉ khi khô hoàn toàn các sợi vải bị xù trên áo dạ mới lộ diện hết để bạn loại bỏ chúng một cách sạch sẽ và hiệu quả nhất nhé.

Khi dùng dao lam để loại bỏ lông xù thì nhớ cần thận làm thật nhẹ nhàng để tránh bị đứt tay cũng như tránh làm rách áo bạn nhé.

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 4 năm trước

cái này thì điều ns trc hết đó là khi mà quần áo bị xù lông đến từ chất liệu làm ra chiếc áo đó k được tốt. Nếu mua hàng ngon sẽ ít gặp. Đối với áo len như vậy thì mk cũng cần chú ý lúc giặt. Phải đề đồ lông vào túi giặt riêng. Kết hợp giặt nhẹ. Nếu mà giặt bị xù rồi có thể làm giống bạn Hồ Anh Khang ở dưới sẽ đơn hơn nha

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

bạn có thể dùng máy là để áo dạ không bị xù lông nữa.

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước
Mẹoxử lýáo bị xù lôngđơn giản nhất

Với chiếcáonày bạn chỉ cần giặt quaáorồi phơi khô. Sau khiáokhô, bạn đểáotrên một mặt phẳng, một tay kéo căngáo, một tay dùng dao lam cạo lần lượt vùngáo bị xù lông. Bạn chỉ cần thực hiện từ từ, nhẹ nhàng đểáokhôngbịrách nhé.

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

áo len hay hay áo dạ hay bị thế mà, áo dạ thì có thể là đi thì đỡ xù chứ áo len thì chỉ có cách lấy kéo cắt lông xù đi thôi

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

có hai cách mình thường dùng, một là bạn cắt phần bị xù hoặc là bạn dùng bàn là