Thủ dâm có ảnh hưởng gì không?

Thủ dâm có lợi hay có hại?????
Tran Nhat Truong
Tran Nhat Truong
Trả lời 14 năm trước
Là thanh niên mà thủ dâm là ko nên vì ảnh hưởng nhiều đến trí nhớ và khả năng tập trung, ngoài ra nếu lạm rụng nhiều sẽ có nguy cơ vô sinh trong tương lai. Tôt nhất thanh niên nói không với thủ dâm. thanks
hoang phong
hoang phong
Trả lời 14 năm trước
Thủ dâm có nghĩa là dùng tay tự tạo cho mình kích thích và khoái lạc tình dục khi chưa có bạn tình. Vào tuổi dậy thì trên cơ thể nẩy sinh ra những vùng nhậy cảm sinh lý gọi là vùng kích dục* (erogenous zones). Khi vô tình đụng vào đó thì người thanh niên, thiếu nữ cảm nhận được khoái lạc của tình dục. Thông thường là vùng quanh vú, mông và đùi và còn có nhiều vùng phụ, có thể khác nhau theo từng người như cổ, vành tai, bàn chân, ngón tay hay ngón chân. Khi vô tình đụng chạm vào những vùng đó, như trong lúc tấm chẳng hạn, thì nó tạo ra cái phản xạ tình dục, tạo sự căng thẳng trong cơ thể. Người thanh niên, thiếu nữ dùng tay sờ mó bộ phận sinh dục và tự phát hiện ra cách thủ dâm. Mộng tinh*, xuất tinh* vào buổi tối lúc ngủ, và phản xạ tự nhiên của dương vật* cương lên vào buổi sáng dễ làm cậu thanh niên chú ý vào bộ phân sinh dục và thử thủ dâm. Thông thường thủ dâm đến với phái nữ trễ hơn so với nam giới. Một số biết thủ dâm qua trao đổi với bạn bè hay đọc sách báo. Ða số thanh niên thủ dâm đang lúc nhìn xem hình ảnh hay phim ảnh khiêu dâm với ảo tưởng mình làm tình với tài tử hay người mẫu trong sách hay phim. Phim càng trắng trợn lộ liễu với cảnh làm tình thì lại càng tạo sự kích thích tình dục cho phái nam. Các cô thiếu nữ thì thích thủ dâm sau khi xem phim lãng mạn và tưởng tượng nam tài tử như một chàng hoàng tử đẹp trai yêu mình và làm tình với mình. Một số phụ nữ không bị kích thích tình dục khi xem loại phim kích dục với cảnh làm tình trắng trợn và mạnh bạo, ngược lại họ cảm thấy ghê tởm. Những màn hôn hít, nâng niu, và lời thì thầm yêu đương dưới ánh đèn mờ ảo tạo sự hưng phấn nhiều hơn cho phụ nữ. Một số thanh niên, thiếu nữ cảm thấy hổ thẹn xấu hổ sau khi thủ dâm vì có cảm giác làm một việc sai trái. Cảm giác này có thể do tôn giáo, xã hội hay giáo dục gia đình khắc khe mà sanh ra. Nói chung, các nhà giáo dục không muốn tuổi trẻ bị lôi cuốn vào vấn đề sinh lý quá sớm lúc mà tình cảm đứa trẻ vị thành niên chưa đủ chín chắn để có những quyết định đúng và có một cuộc sống có trách nhiệm. Có lẽ vì thế trong dân gian có tin đồn rằng thủ dâm nhiều sẽ mất trí nhớ hay mai sau sinh con tật nguyền. Một số thanh thiếu niên cảm thấy cô đơn sau thủ dâm và vì thế mà cuộc sống họ có thể xoay quanh việc tìm bạn tình và thỏa mãn sinh lý. Việc học hành và tham gia vào công việc học đường hay xã hội có thể bị sa sút. Ngoài ra thủ dâm quá độ dẫn đến sự đòi hỏi hưởng thụ ích kỷ của cơ thể và coi nhẹ tình yêu trao đổi. Sự căng thẳng của thể xác có thể giải quyết bằng tập thể dục, thể thao, tập vỏ, thay vì thủ dâm. Thủ dâm thường xảy ra ở giới trẻ ở thành thị nhiều hơn thôn quê vì ở thành thị lao động chân tay thì ít mà phim ảnh, sách báo với những hình ảnh khêu gợi thì nhiều, tạo ra nhiều căng thẳng sinh lý. Ngoài ra, thiếu nữ thành phố biết chưng diện, ăn mặc hở hang theo thời trang nên vô tình khêu gợi dục tính (libido) ở phái nam. Theo Chương trình vấn đáp sống khỏe
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước


Bạn thân mến!

Dù là một biện pháp tình dục an toàn, vẫn còn rất nhiều người nghi ngại về các ảnh hưởng của thủ dâm lên đạo đức và sức khoẻ. Các vấn đề mọi người thường băn khoăn là: Thủ dâm có phải là một hành vi đáng xấu hổ không, thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục sau này không, thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng có con sau này không, thủ dâm bao nhiêu lần thì đủ?

Trước hết phải nói rằng thủ dâm là một hành động sinh lí hết sức bình thường. Nếu bạn thủ dâm, bạn hãy tin rằng bạn không phải là người duy nhất. Hầu hết ai cũng đã từng thủ dâm trong cuộc đời ở một mức độ nào đó. Không chỉ các bạn nam thủ dâm mà các bạn nữ cũng thực hiện việc này.


Bình thường, thủ dâm sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng quan hệ tình dục cũng như khả năng có con sau này vì việc sản xuất trứng và tinh trùng là một quá trình liên tục trong đời sống con người. Thủ dâm còn có một số tác dụng tích cực như:

Giải toả tâm lí: khi bạn có ham muốn tình dục nhưng bạn thấy mình chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện ấy hay bạn chưa có bạn tình hay bạn tình cũng chưa sẵn sàng cho chuyện ấy thì thủ dâm là giải pháp tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thực hiện thủ dâm một mình hoặc cùng bạn tình thủ dâm cho nhau. Trong trường hợp các bạn thủ dâm cho nhau, cần tỉnh táo để tránh trở thành giao hợp thực sự. Cách tốt hơn để tránh nẩy sinh các ham muốn tình dục là bạn hãy tránh các cơ hội mà hai người có thể ở riêng với nhau. Bạn cũng cần tránh tiếp xúc với các yếu tố có thể làm nảy sinh ham muốn tình dục như tạp chí và phim ảnh không lành mạnh.

Thử nghiệm cảm giác: hầu hết mọi người đều rất lo lắng trước khi thực sự có lần quan hệ tình dục đầu tiên. Thủ dâm là một biện pháp tốt để các bạn có thể thử nghiệm cảm giác của mình về chuyện ấy mà không làm hại cho ai.

Kiểm soát tình dục: bạn có thể kiểm soát từng giai đoạn hưng phấn tình dục của mình để đảm bảo hoạt động tình dục sẽ diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ hiểu về cơ thể của mình hơn. Bạn biết làm như thế nào thì bạn sẽ thích, như thế nào thì bạn không thích. Sau này khi đã kết hôn hoặc khi các bạn quyết định có quan hệ tình dục, điều này sẽ giúp cả hai người cùng đạt được khoái cảm. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xuất tinh như xuất tinh sớm hay xuất tinh muộn, thủ dâm được thực hiện như một bài tập giúp bạn kiểm soát việc xuất tinh của mình tốt hơn. Bạn thậm chí còn có thể kiểm soát để "hắn" không "ngóc lên" vào thời điểm không phù hợp.

Tránh mang thai và mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: đây là một tác dụng to lớn của thủ dâm đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi mà HIV/AIDS đã phát triển thành đại dịch trên toàn thế giới. Tức là thủ dâm rất an toàn trong phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như có thai ngoài ý muốn mà vẫn đạt được khoái cảm.

Thủ dâm cũng giống như các hoạt động tình dục khác, ở mức độ vừa phải đáp ứng nhu cầu tình dục của cơ thể thì nó có tác dụng giải toả, giúp cơ thể không bị áp lực, sảng khoái nhưng nếu rơi vào tình trạng nghiện tình dục (trong trường hợp này là nghiện thủ dâm luôn nghĩ hoặc phải làm điều đó không tập trung tinh thần, sức khoẻ cho các hoạt động khác được) thì sẽ có hại cho cơ thể vì luôn tạo nên sự mệt mỏi của cơ thể, không suy nghĩ và làm việc bình thường được.

Khi đó cần có sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa tâm lý để giúp làm giảm ham muốn, điều chỉnh hành vi tình dục.


Một số điều cần lưu ý về thủ dâm:

Thủ dâm ở nơi riêng tư kín đáo, tránh làm ảnh hưởng đến người khác. Thủ dâm ở nơi công cộng sẽ bị coi là một hành vi quấy rối tình dục.

Vệ sinh sạch sẽ tay và bộ phận sinh dục trước và sau khi thủ dâm để tránh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Nếu là thủ dâm cho nhau, chú ý nếu tay một người có dính tinh dịch hoặc chất tiết ra trước khi xuất tinh thì phải rửa tay ngay hoặc không để tay này chạm vào bộ phận sinh dục nữ. Bởi khi đó vẫn có thể có thai ngoài ý muốn.

Khi thủ dâm với những người nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay HIV/AIDS, tránh chạm tay vào các vết loét hay các vết thương chưa lành.

Chúc bạn sức khỏe!