Kinh nguyệt có màu đen như vậy là em bị làm sao? Có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không?

Em năm nay 22 tuổi, chưa quan hệ, chu kỳ kinh nguyệt của em khoảng 35 ngày và hầu như đều đặn. Cách đây khoảng vào ngày thứ 33 của chu kỳ, em bị ra máu ít nhưng màu sẫm, gần giống màu đen. Và cho đến ngày thứ 40 tình trạng này vẫn tiếp diễn và không thấy kinh nguyệt xuất hiện. Lượng máu ra ít nhưng có thể sẽ nhiều hơn một tí nếu em cử động mạnh. Có thể cho em hoi em bị như vậy là sao và có ảnh hưởng đến đường sinh sản sau này không?
styles
styles
Trả lời 16 năm trước
Màu của máu kinh bị đen, bạn thấy số lượng máu như thế nào? có như mọi tháng trước hay không ? Bạn có thấy có một số biểu hiện khác thường như như đau bụng dưới, ngứa, .. Nếu chỉ dựa trên hiện tượng máu đen thì không thể xác định được bạn đang có bệnh gì hay không đâu bạn à. Quá mệt mỏi, căng thẳng cũng là nguyên nhân làm cho màu sắc của máu kinh có thể thay đổi. Máu kinh có màu đen cũng là dấu hiệu gợi ý của một viêm nhiễm đấy, như viêm niêm mạc tử cung... Bạn nên đi khám định kỳ để yên tâm hơn nhé.
Trả lời 16 năm trước
Chị chào em! Có kinh mà ra máu đen như em tả thì không phải là đìều bình thường. Máu đen thường là do bị ứ động trong tử cung 1 thời gian trước khi xuất ra ngoài. Em có cảm thấy đau bụng dưới khi có kinh nguyệt không? Em có cảm thấy ngứa không?? Và máu kinh của em có mùi khác thường không???.. Nếu có chị nghĩ nếu em có điều kiện thì hãy đi khám phụ khoa xem thế nào? Em có thể phải cần siêu âm bụng để loại những bệnh như bướu sợi tử cung, bướu thịt dư tử cung , chứng lạc nội mạc tử cung, bướu buồng trứng hay những bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên cũng không loại trừ các khả năng như bạn Styles bên trên đã nói có thể dạo này em quá mệt mỏi hoặc căng thẳng em máu của em cũng sẽ có thể thay đổi màu sắc.. Hy vọng đây là lần đầu tiên em bị ra máu đen và sẽ khỏi trong các lần có kinh sau, nhưng nếu lần sau em bị mà vẫn tiếp tục tình trạng trên và kèm bị đau bụng dưới thì dứt khoát phải đi khám bác sĩ về phu khoa nhé!. Chúc em mau khỏe.
huyền
huyền
Trả lời 15 năm trước
híc chỵ ơi e cũng bị như chị nhưng e hôk nhớ đây là chu kì bao nhiêu ..đây là lần đầu tiên e bị ra nguyệt san đen , nó có mùi hơi ghê và e cũng bị tình trạng ngứa ....sau khi bị nguyệt san đen xong thỳ chỵ có thấy gì khác hôk ạ ....e hơi sợ vì mấy bệnh mà các chỵ nói huhu [:(] giúp e với !!!!
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 15 năm trước
Theo sự mô tả của bạn, chúng tôi rất khó xác định tình trạng bệnh, vì vậy xin đưa ra một số yếu tố liên quan để bạn tham khảo và tìm hiểu thêm. Có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng rong kinh, dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng ấy ở phụ nữ: Về nội tiết có thể do cường độ estrogen tăng cao. Có thể do các nguyên nhân thực thể như: - U xơ buồng tử cung. - Pôlyp buồng tử cung. - Viêm niêm mạc tử cung. - U xơ tử cung. - Bệnh ác tính buồng tử cung. - Các bệnh về máu. - Nếu đã quan hệ tình dục, bạn nên dùng que thử thai nhanh để xem có dấu hiệu mang thai không, vì hiện tượng này cũng có thể là do chửa ngoài tử cung gây ra. Nguyên nhân này rất nguy hiểm, nếu không phát hiện kịp thời còn có thể dẫn tới tình trạng tử vong. Về mức nguy hiểm và sự ảnh hưởng tới việc sinh con còn phải xác định theo nguyên nhân và mức độ của bệnh. Muốn vậy, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa khám để xác định cụ thể nguyên nhân khiến bạn bị rong kinh. Khi làm rõ nguyên nhân và bệnh tình, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị và phòng ngừa tốt cho bạn. Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!
Trả lời 15 năm trước
có việc gì dâu vợ anh cũng thế à vẫn đẻ binh thường có sao đau .
lily lily
lily lily
Trả lời 14 năm trước
Tháng này em cũng bị như chị vậy. Chu kỳ của em cũng khoảng 35 ngày, nhưng tháng này bị sớm hơn 1 tuần, lại rất ít, màu đen, ko có mùi và ngứa gì cả. Em ko hề bị đau bụng ahy sao cả, tất cả bình thường, chỉ có mỗi là kinh bị màu đen thôi. Ko biết có bị làm sao ko nữa? Em lo quá chị ơi!
hatran
hatran
Trả lời 14 năm trước
hi, cho em hoi, em cung co 1 hien tuong nhu vay. nhung cua em ko phai la mau'. va no la mau den, em dang trong thoi ki kinh nguet, nhung no chua co ra,,no chi ra may cai mau den den. xin may chi giup gium
Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Đúng là chu kỳ kinh nguyệt của bạn luôn là một hiện tượng hàng tháng đều đặn và phụ thuộc vào một số xúc cảm, những thay đổi của sức khỏe thể chất và các kích thích tố.

Thường thì tất cả những yếu tố trên rất có liên quan với nhau để đảm bảo rằng bạn có một có sự rụng trứng thường xuyên để sẵn sàng sinh sản vào những thời điểm nhất định trong từng tháng.

Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.

Trong trường hợp không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không phải đáng quan tâm bạn ạ.

Trong trường hợp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo, nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen.

Tuy nhiên, nếu màu máu nguyệt san của bạn màu đen và được đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, bạn có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung.

Trong trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Điều này gây khó chịu cho bạn và chúng thường xả máu nguyệt san tối màu hơn so với trong thời gian kinh nguyệt.

Nếu bạn gặp triệu chứng này, bạn nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa của bạn ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ. Theo đó bác sĩ có thể thực hiện một chẩn đoán sớm và điều trị cẩn thận cho bạn là điều cần thiết.

Một lý do khác cho máu kinh nguyệt sẫm màu có thể là bạn đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ghé thăm. Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, bạn có thêm những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm.

Tuy nhiên, có thể máu nguyệt san của bạn có màu đen còn do nhiều nguyên nhân khác vì thế cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để đảm bảo chắc chắn nguyên nhân cụ thể cũng như việc sẽ áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà như thế nào cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bạn.

Nếu bạn có chu kỳ nguyệt san không đều và gây ra máu kinh nguyệt của bạn sậm và tối màu hơn bình thường thì ngoài đi khám bác sĩ, bạn có một áp dụng một vài biện pháp khắc phục nhà bạn để điều trị.

Một số phụ nữ truyền nhau kinh nghiệm là mùi tây có thể làm tăng lượng kinh nguyệt và khiến nó trở nên đều đặn hàng tháng hơn. Nguyên nhân do mùi tây có chứa apiol - một thành phần của các hormone giới tính nữ. Bạn có thể uống khoảng 75 ml nước mùi tây, cùng với số lượng nước tương tự của củ cải, cà rốt, nước ép dưa leo.

Ngoài ra, đu đủ còn xanh cũng được tin tưởng giúp các cơ bắp co thắt tử cung, bảo đảm lưu lượng kịp thời và một chu kỳ kinh nguyệt đúng kỳ.

Giang NGuyen
Giang NGuyen
Trả lời 12 năm trước

Em nam nay 19 tuoi, tu truoc gio em van co kinh nguyet binh thuong va deu dan. Nhung tuan vua roi em co kinh nguyet tre 2 ngay, nhung ngay dau mau van do binh thuong, va luong mau ko qua nhieu, nhung ngay cuoi thi it di nhung la co mau den. Em ko co trieu chung gi khac thuong ngoai viec mau kinh nguyet doi mau den vao nhung ngay cuoi. Cho em hoi tinh trang nhu the co lien quan gi den suc khoe khong a?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Về bản chất, máu kinh nguyệt có màu đỏ thẫm chứ không phải màu đỏ tươi.

Máu kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng là do lớp nội mạc tử cung bong ra theo cơ chế nội tiết vào cuối mỗi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng nếu trứng không được thụ tinh (do không quan hệ tình dục hoặc có quan hệ mà sử dụng biện pháp trán thai).

Quá trình bong tróc này sẽ gây chảy máu và máu lúc này là máu đỏ tươi và đông cục lại nhưng do phải một thời gian sau máu mới chảy ra ngoài nên khi đó những cục máu này sẽ phân hủy theo cơ chế đông máu và trở thành máu đỏ thẫm và không đông.

Như vậy máu kinh sẽ bao gồm máu đỏ thẫm và niêm mạc của tử cung bong tróc.

Vì thế, vào những ngày cuối của kỳ kinh và những kỳ kinh bị trễ vài ngày vì lý do gì nào đó thì lượng máu kinh bị ứ đọng trong cơ thể lâu hơn nên khi ra ngoài sẽ có màu sẫm hơn (màu đen) nên bạn đừng quá lo lắng nhé

Còn điều gì băn khoăn, bạn có thể gọi điện đến tổng đài Tư vấn AZ 1900.6899 để trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia bạn nhé!