Khi nhắc đến tình dục, bạn quan tâm đến vấn đề gì nhất?

Chào bạn, hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho một dự án về tư vấn sức khỏe, tình dục cho người dân Việt Nam. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của số đông, chúng tôi mở cuộc điều tra nhu cầu tìm hiểu và chăm sóc sức khỏe sinh sản và rất mong nhận được sự hỗ trợ từ phía cộng đồng. Bạn vui lòng cho biết ý kiến của mình ở những câu hỏi trên.

Cảm ơn bạn rất nhiều!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sinh viênđã có đầy đủ nhận thức về cuộc sống, tình yêu và tình dục. Vì vậy, việc quan hệ tình dục ở độ tuổi sinh viênkhông có gì là quá sốc. Sinh viên quan hệ tình dục sớm hay không không phải là vấn đề màvấn đề nằm ở việc nhận thức của họ trong việc “yêu”, họ có hiểu họ đang làm gì, có khả năng chịu trách nhiệm về những gì mình làm hay chưa?

Tạicác trường quốc tế, những môn học về sinh lý, tình dục được giảng dạy từ rất sớm. Giảng viên và học viên chia sẻ kỹ càng về sinh lý, tình dục, cách phòng tránh thai... Nhưng ở Việt Nam, có lẽ vì trở ngạivăn hóa,những buổi học về tình dục và an toàn tình dục khá sơ sài. Điều này dẫnđến tình trạng một số bạntự tìm hiểu và khám phá tình dục qua Internet, báo chí, sách, truyện… Phần lớn các bạn sinh viên (đặc biệt là sinh viên nữ) hiện nay còn rất thiếu kiến thức an toàn tình dục.

Bản thân tôi cũng không rõ lắm về cách phòng tránh mang thai trước và sau quan hệ là như thế nào.Một phần lớn sinh viênViệt Nam phải đến bệnh viện để phá thai vì thiếu kiến thức là một cái giá quá đắt. Đó là một thực trạng quá nhức nhối của toàn xã hội, đó không phải trách nhiệm của riêng cá nhân ai. Với những con số phá thai ngày càng phát triển mạnh như hiện nay, liệu việc phổ cập kiến thức phòng tránh thai đã thực sự hiệu quả?

Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 13 năm trước

Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúng tôi rất mong nhận được thêm sự chia sẻ từ các bạn để xây dựng hệ thống giáo dục sức khỏe hoàn chỉnh hơn.