Sao ngừng uống thuốc tránh thai thì nguyệt san lại biệt tăm?

Tại sao cứ uống thuốc tránh thai hàng ngày thì kinh nguyệt của em lại đều, mà em ngừng uống thuốc thì lại không thấy nguyệt san xuất hiện? 

Em năm nay 19 tuổi. Em bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 14 tuổi. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, em có kinh rất thất thường. Khoảng 4-5 tháng em mới có kinh 1 lần.

Em cũng đã có quan hệ tình dục. Em uống thuốc tránh thai Diane35 thì kinh  nguyệt của em lại đều, mà em ngừng uống thuốc thì lại không có kinh xuất hiện?

Em đã đi khám phụ khoa 1 lần bác sĩ cho em uống thuốc Vageston thì em lại xuất hiện kinh nguyệt. Em hiện giờ rất lo lắng, không biết em gặp vấn đề gì không? Mong bác sĩ có thể trả lời cho em biết. Rất mong có được câu trả lời của bác sĩ. Em xin cảm ơn! (xin giấu tên và mail cho em ạh)

 |  Xem: 532  |  Trả lời: 1
Ngày gửi: 12/02/2011 - 09:22  |  Câu hỏi liên quan
Trả lời

Danh sách trả lời (1)

Chào em!

Thuốc tránh thai hàng ngày ngoài tác dụng tránh thai hiệu quả chúng còn có thêm một tác dụng là điều hoà kinh nguyệt nữa em ạ. Vì thế chu kỳ kinh nguyệt của em trở nên đều hơn khi uống thuốc tránh thai hàng ngày cũng là điều dễ hiểu thôi.

Thường thì, nếu kinh nguyệt của em trước khi uống thuốc tránh thai hàng ngày vẫn đều thì khi dừng thuốc ít  ảnh hưởng đến sự đều đặn ấy của chu kỳ nguyệt san.

Song nếu kinh nguyệt hàng tháng của em không đều thì khi dừng uống thuốc tránh thai hàng ngày, chu kỳ nguyệt san sẽ bị ảnh hưởng như đặc điểm tình huống của em vừa kể trên.

Tuy nhiên bình thường ngay cả khi không uống thuốc tránh thai mà chu kỳ nguyệt san 4 - 5 tháng mới thấy một lần thì em phải nên đi khám để bác sỹ chuyên khoa để tìm hiểu cặn kẽ hơn để đỡ ảnh hưởng đến vấn đề sinh con sau này, em nhé!

Chúc em vui khỏe!

Ngày gửi: 12/02/2011 - 09:22
Trả lời

Sản phẩm tham khảo tại cửa hàng.

Đang được quan tâm nhất

Những thành viên tích cực trong tháng
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
Quảng cáo
Cucre_hn