Hỏi về thuốc tránh thai khẩn cấp

Cho e hỏi

E  và bạn trai QH với nhau lúc 11g đêm nhưng không chắc chắn tinh trùng anh ấy có dính vào em không. Sáng 8g hôm sau em uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên cách lần QH 24 tiếng. Đến 2g chiều trong ngày em và anh ấy lại QH nhưng dùng biện pháp xuất tinh ngoài và để chắc chắn em lại dùng thêm 1 viên tránh thai khẩn cấp. Vậy xin hỏi, thuốc có phát huy tác dụng không khi e uống trong 1 ngày 2 viên như thế ? Thuốc có tác dụng phụ không ? 

Em có khả năng có thai không khi uống như thế ?

Thanh Linh
Thanh Linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

thuốc tránh thai khẩn cấp loại một viên là loại 120 giờ, bạn uống 2 viên như thế có khả năng gây tăng co bóp tử cung. trừ khi bạn uống phải loại thuốc tránh thai giả thì bạn sẽ có thai còn nếu là thuốc thật thì mình khuyên bạn lần sau tránh dùng như vậy, vì như thế sẽ ảnh hưởng tới việc sinh con của bạn sau này. thuốc tránh thai là giải pháp ngừa thai tốt nhưng dùng nó phải đúng cách, có khoa học thì sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản khi bạn lập gia đình.

Chúc bạn hạnh phúc!

thanhtam
thanhtam
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn uống thuốc như vậy thì khả năng có thai là rất thấp vì Thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên có tác dụng trong vòng 120 giờ cơ mà. Nhưng do bạn không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hay vì bạn quá lo lăng nên uống thêm một viên nữa như vậy có thể gây tác dụng phụ do dùng thuốc quá liều. Theo tôi bạn nên chọn biện pháp tránh thai phù hợp hơn để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn muốn biết rõ về thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc các biện pháp tránh thai bạn có thể gọi điện đến các bác sĩ tư vấn sưc khỏe sinh sản 1900599974 để được tư vấn trực tiếp.