Em đang rất lo sợ !!!!!! Uống thuốc tránh thai khẩn cấp giờ bị rong kinh liệu bạn gái em có bị làm sao không?

em và bạn gái em đã Qh ngay khi bạn gái em vừa hêt kinh(17/7). sau đó 12h em cho bạn em uống thuốc tránh thai (ko rõ hiệu gì) uống chung với các loại thuốc cảm , ho , kháng sinh ... sau 12h em cũng cho bạn em uống thuốc như trên. và 12h giờ nữa em cho uống thêm 1 viên postinon 2 chung với thuốc ho, cảm ... Sau đó ban em có biểu hiện đau bụng và 1 tuần bạn em bị rong kinh(22/7 -> 27/7). Em cho uống thuốc như thế liệu bạn em có thai ko? hiện tại bây giờ bạn em chưa có kinh. Nếu sau ngày bao nhiêu mà bạn em ko có kinh thì em phải như thế nào ? giờ em đang rất lo ko biết phải làm sao ? Mong chị sớm tư vấn dùm cho em. Em cám ơn
 |  Xem: 12.836  |  Trả lời: 3
Ngày gửi: 17/08/2008 - 19:58  |  Câu hỏi liên quan
Trả lời

Danh sách trả lời (3)

Rong kinh thì đương nhiên là bất thường rồi,và rong kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì lại là bình thường thôi ,đến mấy bà kinh nguyệt đều 10 năm mà uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì kinh nguyệt cũng rối tung nữa là.Vì do thuốc chứa progestin liều cao làm bong niêm mạc tử cung để ngăn cản sự làm tổ của trứng trong buồng tử cung mà. Theo như em nói thì bạn gái em chắc là không có thai đâu nhưng nên theo dõi tình hình nếu bị rong kinh kéo dài thì bạn gái em phải đi khám thôi .. Bác sĩ sẽ cho thuốc điều hòa kinh nguyệt về uống...

Chúc em vui!
Ngày gửi: 23/08/2008 - 16:16
Rong kinh là trường hợp hành kinh kéo dài trên 7 ngày, có thể do nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân thường gặp là do rối loạn hoạt động nội tiết từ vùng dưới đồi - tuyến yên - vỏ não hoặc do tổn thương thực thể tại tử cung, buồng trứng như u xơ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, khối u buồng trứng... Có thể gặp rong kinh do chảy máu trước kinh, tức trước khi hành kinh chính thức, người bệnh có thể ra huyết vài ngày, lượng ít hơn khiến kỳ kinh dài ra. Có thể rong kinh do chảy máu sau kinh, tức sau sạch kinh được 1-2 ngày lại ra huyết vài ngày.

Trường hợp của bạn: sau 1 lần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có rối loạn kỳ kinh nguyệt, thuốc tránh thai nói chung cũng như tránh thai khẩn cấp đều là thuốc nội tiết, có tác dụng phụ và những chống chỉ định. Vì vậy, trước khi dùng, bạn nên được bác sĩ tư vấn. .. Đúng như bạn trên khuyên bạn nếu sau 10 ngày mà vẫn chưa có dấu hiệu đỡ thì bạn nên đến bác sỹ tư vấn nhé!
Ngày gửi: 23/08/2008 - 16:21
Lời cảm ơn 3 điểm
Cảm ơn câu trả lời của styles.
Chuyên gia

Có rất nhiều thuốc có tác dụng tránh thai khẩn cấp và hầu hết tác dụng phụ (phản ứng bất lợi) của chúng đều là: Buồn nôn, xuất huyết đột ngột, hoặc ra huyết giữa kỳ kinhcăng vú, nhức đầu, đau bụng dưới, chóng mặt….rong huyết sau khi uống thuốc thông thường chỉ xảy ra trong vòng 2 đến 3 ngày đầu. Trong trường hợp bạn bị rong huyết đã 7 ngày, nếu sau 10 ngày mà vẫn còn bị rong kinh thì bạn nên khuyên bạn gái đi khám để được xác định rõ nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Chúc bạn hạnh phúc.

Ngày gửi: 21/08/2011 - 18:01
Trả lời

Sản phẩm tham khảo tại cửa hàng.

Đồng hồ để bàn (màu xanh)
Liên hệ gian hàng...
DDS029 - Vòng cổ ngọc trai pha lê dành cho cô dâu
Liên hệ gian hàng...
Duke Gold Child 14K Gold Pen!
Liên hệ gian hàng...
Xe Ford transit new 16c
Liên hệ gian hàng...

Đang được quan tâm nhất

Những thành viên tích cực trong tháng
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(2 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(2 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
Quảng cáo
Cucre_hn
cucreHCM_