Tôi bị bệnh ra nhiều mồ hôi (toàn thân), khám bác sĩ bảo tôi bị bệnh rối loạn thần kinh giao cảm.

Tôi bị bệnh ra nhiều mồ hôi (toàn thân), khám bác sĩ bảo tôi bị bệnh rối loạn thần kinh giao cảm. Xin chỉ dùm nơi điều trị,có tự điều trị được không ? Thuốc và phương pháp điều trị .Mong các bạn tư vấn giùm
Nguyen Ha My
Nguyen Ha My
Trả lời 15 năm trước
Tình trạng của bạn có thể do rối loạn hệ thần kinh thực vật (giao cảm và phó giao cảm). Bệnh này nhiều khi tự hết. Bạn có thể dùng các thuốc có tính ức chế như E’, Canxi, C liều cao. Tuy vậy các loại thuốc này gây một số tác dụng phụ như khô miệng, hồi hộp, mạch nhanh… Bệnh này không gây nguy hiểm, song rất khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập. Nếu còn ra mồ hôi tay nhiều, bạn nên đến khoa Thần kinh của các BV như Việt Đức (Hà Nội) để được tư vấn về thủ thuật hủy hạch… Chứng ra mồ hôi quá nhiều có thể giảm bớt nhờ những món ăn rất ngon miệng mà không khó nấu như cháo lươn, thịt trai hầm với hẹ, tim lợn hầm đương quy, dạ dày lợn hầm gạo nếp... Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
le tuan khanh
le tuan khanh
Trả lời 15 năm trước
chia sẽ: mình biết có một công ty thường xuyên hội thảo ,tư vấn sức khỏe ðặc biệt nó còn có những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe các bệnh về khớp và tim mach ,tiểu đường,mồ hôi trộm. nó là một tập đoàn lớn của australia.Có hai chi nhánh tại Việt Nam(HA NOI ,TP.HCM). Đặc biệt ở đây có những sản phẩm độc quyền(không có trên thị trường,được bán và phân phối trực tiếp tại công ty)của ðá tourmaline(một loại ðá do phun trào mắc ma ,thuộc loại khoáng chất axit silic,có khả nãng phát tia ngoại xa(giống ánh sánh mặt trời sáng sớm) rất tốt. Nó có những ưu điểm sau: +tia ngoại xa(giống ánh áng buổi ) rất tốt cho bé. +đá tourmaline còn có các khoáng chất vi lương rất tốt (tương tự như tắm bùn) +tia ngoại xa cũng có chức năng masxa cơ thể tại vùng mang sản phẩm. +dùng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay(công nghệ nano) bắn trực tiếp các phân tử đá lên từng sợi vải.vì vậy chúng tqa có thể mang nó 24/24 .Vì vậy hiệu quả sẽ nhanh hơn. có các loại sản phẩm từ đá tourmaline sau: +đôi tất +áo lót(nam nữ ) +quần lót (nam ,nữ) +chăn ,ra + bao gối +vòng tay +dây chuyền Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các sản phẩm,thì bạn có thể đến trực tiếp công ty tham quan ,tìm hiểu. den truoc 9gio sang ,công ty thường có những buoi hội thảo,tư vấn sức khỏe. địa chỉ:28-34 đường 26,phường 11,Q6,tp.HCM liên hệ:0968763924 gặp khanh email:khanh_bi26@yahoo.com
Trang an
Trang an
Trả lời 11 năm trước

Ra mồ hôi giúp làm mát cơ thể tuy nhiên ra mồ hôi là bệnh lýKhi tình trạng ra mồ hôi nhiều, không kiểm soát được xảy ra ở nhiều bộ phận cơ thể kể cả ở bàn tay, bàn chân và dưới cánh tay (nách) gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, lao động và tác động xấu đến yếu tố tâm lý xã hội.
Các chỉ số liên quan
- Bệnh gặp ở 1% dân số
- Bệnh tác động tâm lý 71.8%
- Tuyệt vọng trong việc tìm kiếm giải pháp 48.7%

Các phương pháp điều trị

Liệu pháp tâm lý: thường ít có hiệu quả, chỉ là biện pháp hỗ trợ.

Các chất khử mùi dùng tại chỗ: dùng các muối nhôm, dưới dạng các cây lăn nách khử mùi bán trên thị trường. Hiệu quả phương pháp này không cao và tương đối bất tiện, phải dùng nhiều lần trong ngày, nhất là đối với các trường hợp tăng tiết nhiều và thường xuyên.
- Dùng thuốc đường uống: Hiện nay hầu như chưa có loại thuốc nào thực sự chứng minh được tính hiệu quả và hợp lý trong điều trị tăng tiết mồ hôi. Các tác dụng phụ của thuốc còn nặng nề nhất là khi sử dụng kéo dài. Do đó đa số các tác gỉa đều không khuyên dùng các loại thuốic uống trong điều trị rối loạn này.
- Cắt hạch giao cảm ngực nội soi: Là phương pháp điều trị cho hiệu quả cao. Tỷ lệ thành công khoảng 95-98% đối với điều trị tăng tiết mồ hôi tay, ít đau, ít tai biến, cho hiệu quả gần như vĩnh viễn và tái phát hiếm gặp. Yếu điểm duy nhất của phương pháp này là tỉ lệ tăng tiết mồ hôi bù trừ khá cao khoảng 60-80%.
- Phẫu thuật nạo vét tuyến mồ hôi: Hay còn gọi là phẫu thuật Skoog (tên tác gải người Thụy Điển). Hiệu quả của phương pháp này theo tác giả Park là 95%. Tuy nhiên bạn nên đến các BV có khoa thẩm mỹ- tạo hình để tránh bị sẹo xấu.


- Chích độc tố Botulium A: là phương pháp được sử dụng khá rộng rãi tại các nước đã phát triển. Tỷ lệ thành công cao vào khoảng 90-95%. Các tác dụng phụ cũng như tai biến ít gặp. Tiêm Botox được tiến hành nhanh gon trong 10-15 phút, bạn không cần chăm sóc, không cần nghỉ dưỡng, kết quả thấy rõ


- Phá vỡ cấu trúc các tuyến mồ hôi vùng nách bằng tia Laser. Đa số các trường hợp chỉ sau 1 lần điều trị kết quả điều trị đạt từ 60- 80%. Tuy nhiên, những trường hợp nặng cần điều trị lần thứ hai. Hiện nay đây là phương pháp có hiệu quả vĩnh viễn ít gây xâm lấn, giá thành điều trị chấp nhận được. Tuy vậy cần đòi hỏi phương tiện và tay nghề của Bác sĩ.

Xu hướng điều trị hiện nay theo hướng dẫn và khuyến cáo của Hội tăng tiết mồ hôi thế giới (International Hyperhidrosis Society) điều trị khởi đầu cho các trường hợp tăng tiết mồ hôi và tiết mùi là các phương pháp không xâm lấn như tâm lý liệu pháp, dùng chất khử mùi tại chỗ, điện di ion, chích Botilinum… Đối với các trường hợp tăng tiết trầm trọng, mức độ 3, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và giao tiếp hoặc các trường hợp thất bại với điều trị bảo tồn, phẫu thuật mới được cân nhắc sử dụng.


Lưu ý với tất các các phương pháp tác động trực tiếp vào các tuyến mò hôi: Nạo vét tuyến, tiêm Botox, Phá cấu trúc tuyến bằng Laser ..) đều cần phải làm test xác định mức độ tập trung tuyến trước khi can thiệp. Như vậy sẽ có hiệu quả hơn và giảm tối đa các can thiệp, kinh phí điều trị cho bệnh nhân
Tốt nhất bạn nên đặt hẹn tư vấn và khám trước với Bác sĩ của bạn, trước khi có quyết định lựa chọn phương pháp điều trị.

Chúc các bạn mạnh khoẻ!