Tôi đã đi làm xét nghiệm HIV, kết quả âm tính. Tôi đã có thể hoàn toàn yên tâm chưa?

Bạn nam, 24 tuổi, kỹ sư, Hà Nội. Xin chào, tôi có câu hỏi muốn được giải đáp. Tôi đã quan hệ tình dục (với một người) từ tháng 2 năm 2004 liên tục cho tới bây giờ, tính ra là khoảng gần 6 tháng. Cho tới nay sức khoẻ của tôi rất tốt nhưng tôi lo về vấn đề nhiễm HIV. Tôi vừa đi khám thử máu và có kết quả âm tính. Tôi muốn hỏi là kết quả đó đã hoàn toàn yên tâm được chưa? Xin chân thành cảm ơn!!
Trả lời 15 năm trước
Mình cùng trao đổi với bạn về vấn đề bạn đang băn khoăn. Bạn ạ, về thời gian xét nghiệm HIV: sau khi có hành vi nguy cơ từ 3 đến 6 tháng (giai đoạn cửa sổ) đi xét nghiệm là có kết quả chính xác nhất. Nên bạn có thể yên tâm với kết quả xét nghiệm của mình, nếu như các bạn quan hệ tình dục chung thuỷ với nhau và thời gian là gần 6 tháng. Bạn cũng có thể trao đổi các băn khoăn của bạn với bạn tình để người ấy cũng đi xét nghiệm với bạn cho yên tâm hơn. Để giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, bạn có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Chúc bạn an toàn và hạnh phúc!
DANG NGUYEN TRUNG
DANG NGUYEN TRUNG
Trả lời 15 năm trước
Vấn đề là bạn đi xét nghiệm máu ở chổ nào, có đáng tin cậy không? Nếu là bệnh viện có uy tín thì hoàn toàn có thể thở vào nhẹ nhỏm rồi đó. Vì hiện tại kỹ thuật xét nghiệm máu độ chính xác khá cao. Mà nhớ " trời không mưa cũng mặc áo mưa" vào cho chắc nghe bạn. Chúc thành công trong cuộc sống!!!!!!!!!!!!!!!!!