Đi qua những ngày mưa mới biết yêu thêm những ngày nắng !

Đến một lúc nào đó, bỗng nhiên nhận ra một ai đó đang lừa dối mình. Và tất nhiên, đó phải là người quan trọng thì mới phải bần thần mất vài ngày và tự tìm câu trả lời cho câu hỏi: ‘Tại sao?’.

 Đến một lúc nào đó, chợt thấy mình khác xưa nhiều. Những suy nghĩ, những câu nói, những hành động… đã cách ngày xưa vài đoạn đường.

 Đến một lúc nào đó, cuộc sống bỗng dưng trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi mọi thứ dồn dập đến. Cảm giác cô đơn, tuyệt vọng, bế tắc nhiều khi cứ chiếm lấy tâm trí mình. Và đương nhiên, trong lúc đó, ý nghĩ bị ‘cả thế giới quay lưng’ dù thật ngu ngốc nhưng nó vẫn cứ mãi bám đuổi.

 Trong cuộc sống, sẽ có rất nhiều lần ‘đến một lúc nào đó’ mình chợt nhận ra điều này, điều kia... Rồi giật mình, rồi thay đổi, rồi lãng quên.. vài điều. Thời gian trôi, mọi thứ sẽ qua và trước mắt là những điều mới mẻ dù muốn, dù không. Mình vẫn tự nhủ chính mình: ‘Hãy học từ quá khứ chứ đừng sống trong nó’, và cần phải cố gắng rất nhiều khi càng lớn càng thấy mọi thứ phức tạp hơn.

 Đôi khi, những câu nói của người nào đó không quen biết cũng làm mình cảm thấy cần phải suy nghĩ và nhìn nhận lại bản thân. Mình không biết như thế có phải là không tự tin vào chính mình hay không nhưng mình vẫn thường hay như vậy. Mình cho rằng, sự đánh giá của người ngoài thường rất khách quan nên mình hay tin họ. Nhìn lại bản thân, nhìn lại quá khứ, nhìn lại một chặng đường đã đi qua, nói thật là mình không cảm thấy hối tiếc nhiều đâu. Bởi cuộc sống luôn có những quy luật của nó, có vấp ngã thì mới trưởng thành được, có lớn thì phải có khôn thôi.

 Có những việc mình làm đã phải trả một cái giá rất đắt, nhưng khi qua rồi mình luôn nhìn thấy những điều tích cực mà nó để lại. Chí ít cũng là một trải nghiệm để sau này còn biết đường mà tránh, không đi vào ‘vết xe đổ’ đó nữa ^^ Cuộc sống muôn màu, mình thì luôn tin những người thật sự dành cho nhau dù có cách xa mấy, dù vì bất cứ lý do gì mà xa nhau cũng sẽ trở về với nhau. Một mối tình cảm dù bị hiểu lầm ngăn cách, dù là do những lỗi lầm lúc trước ai đó gây nên.. nhưng, chỉ cần họ yêu thương nhau thật sự thì sẽ quay về. Còn nếu không, đó cũng chỉ là những tình cảm đã qua và đã xa rồi.

 Mấy đêm nay, đêm nào cũng mưa. Ngồi nghe tiếng mưa rơi mà buồn hết cả lòng, mưa chẳng bao giờ là vui nên mình ghét mưa. Tự nhiên ngồi trầm ngâm suy nghĩ, xong giật mình và… đến một lúc nào đó lại quay trở về với thực tại đang hiện hữu. Tất cả những gì đã qua dù buồn hay vui cũng chỉ là chút hương vị của cuộc đời, là một chút màu sắc cho cuộc sống này.

 Đi qua những ngày mưa mới biết yêu thêm những ngày nắng !

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 11 năm trước

và rồi " Thế nào là bình yên ? . . . "

Nếu không có những ngày nắng gay gắt thì làm sao có cái cảm giác nhớ những đêm mưa . . .

và rồi nếu như không có những ngày mưa dầm dề thì làm sao trân trọng những ngày nắng . . .