Ngành xây dựng dân dụng - công nghiệp & ngành công nghệ kĩ thuật xây dựng có gì khác nhau ?

Cho em hỏi là ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp và ngành công nghệ kĩ thuật xây dựng có gì khác nhau không ạ. ??

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp

là một nghành về khoa học, bắt buộc phải thi khối A, nên không thể dốt về khoa học tự nhiên được. Ngoài ra cũng cần có một cái nhìn nghệ thuật & óc sáng tạo để khi ra trường là kỹ sư xây dựng, không phải chỉ có thi công, cải tạo, sữa chữa các công trình dân dụng & công nghiệp, mà còn phải kết hợp, trao đổi với kiến trúc sư để thiết kế các loại bản vẽ xin phép, bản vẽ kỹ thuật hay bản vẽ hoàn công các công trình. Trong quá trình thi công, kỹ sư xây dựng còn phải sữa đổi bản vẽ theo yêu cầu chủ đầu tư.


Ngành công nghệ kĩ thuật xây dựng

Kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng được trang bị kiến thức cơ bản, cơ sở rộng và thành thạo về công nghệ kỹ thuật xây dựng, về tổ chức và quản lý dự án xây dựng, luật xây dựng và hợp đồng xây dựng, phát triển các kỹ năng giao tiếp, nâng cao nhận thức về tính chuyên nghiệp và giá trị đạo đức trong nghề xây dựng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Công nghệ kỹ thuật xây dựng có thể làm việc tại các doanh nghiệp xây dựng, công ty tư vấn xây dựng, các cơ quan quản lý xây dựng và các cơ sở đào tạo công nhân nghề xây dựng.