Tác động tích cực và tiêu cực của công nghệ thông tin?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Công nghệ thông tin rất rộng bạn ạ, nói bao quát sẽ như thế này, công nghệ thông tin rất có ích cho việc học tập, làm việc. cũng có nhiều mặt

Cái gì cũng thế, thường có tính hai mặt. Internet cũng vậy thôi, cùng với các luồng thông tin khách quan, nhanh nhạy, phong phú mang tính toàn cầu, có không ít những hãng truyền thông hay cá nhân lợi dụng ưu thế công nghệ của Internet, tung lên mạng những thông tin thất thiệt, không khách quan, xuất phát từ quan điểm của họ và vì lợi ích của họ.

Muốn khai thác Internet có hiệu quả, người sử dụng Internet phải biết tìm nguồn tra cứu thích hợp với nhu cầu thông tin của mình, hơn thế còn phải biết xử lý và chọn lọc thông tin, hay nói cách khác là biết loại trừ những thông tin thất thiệt và biết “tiêu hóa” thông tin có ích để biến thành tri thức của mình. Cho nên việc mở rộng Internet là cần thiết, nhưng phải được sử dung cho những mục đích có lợi như phục vụ học tập, nghiên cứu, tìm kiếm những thông tin kinh tế, khoa học, công nghệ, giao lưu với bạn hàng,v.v. Nếu sử dụng Internet để truy cập vào những trang Web đen tìm những trò tiêu không lành mạnh thì thật là nguy hại, đặc biệt là đối với tuổi vị thành niên. Vì vậy, những cửa hàng Internet cũng như việc sử dụng Internet ở trường học, ở gia đình đều cần được quản lý bằng những hình thức khác nhau, để sử dụng cho mục đích có lợi, ngăn chặn và loại trừ những ảnh hưởng xấu. Đấy cũng là việc làm cần thiết nhằm bảo vệ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.