Xu hướng phát triển của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường như thế nào?

Xin cho em hỏi hiện nay xu hướng phát triển của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường như thế nào? Khoảng 5 năm nữa thì ngành này có cơ hội việc làm lớn không?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại trường đào tạo các ngành/chuyên ngành liên quan đến môi trường như: Kỹ thuật môi trường, Quản lý môi trường, Quản lý môi trường và Du lịch sinh thái, Kinh tế tài nguyên môi trường... Đây là lĩnh vực luôn được xã hội và các doanh nghiệp quan tâm. Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng và ngành trở nên quan trọng. Hiện tại, sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành này có tỷ lệ việc làm và làm đúng chuyên môn khá cao. Khoảng 4-5 năm sau (tức là khi em tốt nghiệp) nhu cầu tuyển dụng vẫn còn rất lớn, do đó cơ hội việc làm sẽ cao, em yên tâm thi và học cho tốt.

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư môi trường (hoặc cử nhân Kinh tế tài nguyên môi trường) sẽ tham gia công tác tại các cơ quan nhà nước hoặc các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Luật Môi trường, Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về “bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” nhằm đạt 3 mục tiêu: “1) Ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do con người và tác động tự nhiên gây ra. Sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học. 2) Khắc phục ô nhiễm môi trường, trước hết ở những nơi đã bị ô nhiễm nghiêm trọng, phục hồi hệ sinh thái đã bị suy thoái, từng bước nâng cao chất lượng môi trường. 3) Xây dựng nước ta trở thành môt nước có môi trường tốt, có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường; mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường, sống thân thiện với thiên nhiên”.