Cách ôn thi Lịch sử dễ nhớ nhất?

Em không giỏi các môn tự nhiên nên đành chọn thi khối C. Tuy nhiên, môn Lịch sử em lại học kém, thấy khó nhớ các sự kiện, số liệu.

Các anh chị tư vấn giúp em, làm thế nào để thấy hào hứng với môn Sử, ghi nhớ được các sự kiện, số liệu chính xác. Ôn thi tốt nghiệp có khác thi đại học không? Em cảm ơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Học Lịch sử đâu có khó lắm ! quan trọng là em ko nên quá ép minh vào việc ghi nhớ ngày thang năm ! nhưng sự kiện thì cần phải ghi nhớ chính xác ! có cách ghi nhớ SK thì cũng đơn giản đó là mình có thể liên hệ hay liên kết SK lại thành một chuỗi LSVN và LSTG riêng ra nhưng cũng vẫn phải hình dung là nó có gắn bó với nhau ở một số SK đó ! nhưng chỉ nên ghi nhớ những SK quan trọng sau đó phát triển mối liên hên với những SK nhỏ ! nói tóm lại là em phải xây dựng cho mình cách suy nghĩ thật logic thì mới thành công trong học LS và thật sự yêu thích ham tìm hiểu học hỏi. Thi tốt nhiệp thì không quan trọng là phải viết thành bài mà cứ trả lời đầy đủ những ý câu hỏi đặt ra ! muốn vậy thì mình phải tự xác định thật chính xác câu hỏi người ta hỏi cái gì để tra lời. Nhưng thi ĐH thì nhất thiết phải viết thành bài như viết văn và chứa đựng đầy đủ nội dung câu hỏi đã đặt ra! đây là kinh nghiệm của một thầy giáo đã từng thi ĐHSP Hà Nội và đã tốt nghiệp được gần 10 năm

Thông tin Tuyển sinh
Thông tin Tuyển sinh
Trả lời 10 năm trước

Với khối C, đặc biệt là với môn lịch sử. Mình thấy khá nhiều bạn thắc mắc là làm sao để nhớ được hết vì số lượng bài cần ôn là khá nhiều. Với mình thì mình học theo kiểu lấy mốc thời gian đó bạn. Hãy liệt kê ra mốc thời gian đó có những dữ kiện gì, bạn chỉ cần học thuộc chúng và các mốc thời gian. Rồi sau này chỉ cần nhớ đến các mốc thời gian là có thể lôi chúng ra nhé. ^^. Chúc bạn ôn thi tốt.

À khối C thì bạn nên thi những trường sau nhéĐại học Luật TPHCM, hoặc Đại học Sư phạm TPHCM nếu bạn ở TPHCM nhé. Chúc bạn ôn thi tốt