Mình có 1 máy ảnh canon tự nhiên chụp hình bị sọc ngang có ai biết chỉ giúp mình?

Máy mình hiệu canon A470,tự nhiên chụp hình bị sọc ngang có ai từng bị giống mình biết cách sữa chỉ giúp mình với,hoặc sữa ở đâu? ở khu vực Cần Thơ nhe.

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!
máy của mình cũng có hiện tượng thì y hệt như bạn luôn, khi chụp buổi sáng thì ảnh như là bị cháy sáng vậy,ảnh thì bị sọc ngang rất nhiều và đều nhau, quay phim thì không làm sao cả, qua một thời gian đọc trên mạng mọi người bảo là do đứt dây gì gì đó nên làm cửa trập của ống kính không sập vào đúng lúc được, hôm qua mình đã mang máy ra trung tâm dịch vụ khách hàng của Canon thì họ bảo là phí sửa chữa khoảng từ 300-500k, còn thay phụ kiện thì họ sẽ gọi điện thông báo lại sau....bạn nên mang ra trung tâm của canon sửa đi nhé ^^ .
Địa chỉ ở đây nhé .
Trung Tâm Bảo Hành Máy Ảnh Ủy Quyền:

Canon Plaza

Địa Chỉ: Số 10A, Trần Hưng Đạo, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84 8 38389383

Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng Canon:

Tầng 3, 15 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội
Điện Thoại: +84 4 37711966
Fax:+84 4 37713616

Trung Tâm Giao Nhận Máy Ảnh Sửa Chữa:

Đà Nẵng
Địa Chỉ: 32 Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng
Điện Thoại:+84 511 3751615

Cần Thơ
Địa Chỉ: 125A Trần Hưng Đạo, Ninh Kiều, Cần Thơ
Điện Thoại:+84 710 3733933

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

100% đứt cáp điều khiển độ mở ống kính
Do các bác sử dụng Zoom nhiều quá
Giá thành cho việc sử chữa khoảng 250k =>300k Mình không phải thợ sửa những cái bệnh này cũng khá nhiều người đã gặp phải. Khắc phục thì không phải là đắt, nhưng thợ sửa máy ảnh thường tính công cao vì tháo được máy ra cũng đủ mệt rồi.

zic
zic
Trả lời 11 năm trước

chào bạn, mình muốn hỏi bạn đã sửa đc máy ảnh của bạn chưa? Vì máy của mình cũng bị y như bạn, hqua có mang đến trung tâm BH của Canon ở Hà Nội, người ta nói đứt dây cáp ống kinh, ko sửa đc mà phải thay ống kính mới, hơn 4tr. Hic, như vật thì mua máy mới cho xong. Nếu bạn sửa đc rồi thì đê mình nhờ người mang vào đó sửa. Cảm ơn bạn

bui gia khiem
bui gia khiem
Trả lời 11 năm trước

chào bạn ,bạn đã sửa dc máy chưa?nếu bạn ở ngoài hà nội thì có thể mang qua canon Minh Tuyết,ở đây sửa máy có lỗi như của bạn chỉ mất 200k thôi,hơn nữa có thể chờ để lấy luân và sau khi sửa sẽ dc bảo hành 3 tháng đó,nếu bạn muấn biết chi tiết hơn thì gọi vào số 0933 553 190 nhé....chúc bạn sớm sửa dc máy mà không tốn nhiều công sức nhé....

zic
zic
Trả lời 11 năm trước

cảm ơn bạn nhiều nhé, mình sẽ mang qua đó xem sao

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Giải thích thêm: theo em hiểu bác chủ thớt thì "sọc ngang" = một đường thẳng ngang qua ảnh. Tự nhiên không đi theo đường thẳng mà là đường ít chướng ngại nhất - thậm chí bác cố ý vạch lên ống kính / sensor một đường cực thẳng đi chăng nữa thì cũng không ra được 1 đường thẳng ngang 100% khi chụp. Vì thế nên em loại khả năng bụi/mốc/trầy. Bởi vậy khả năng còn lại là hỏng sensor.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Chụp ảnh bị sọc nhưng quay phim vẫn bình thường nói theo kiểu bình dân dễ hiểu là máy dùng 2 hệ thống khác nhau, hiện tượng đó là lỗi ở phần chụp chứ phần quay chẳng ảnh hưởng gì cả?

Máy của bạn rõ ràng là CCD có vấn đề nhưng chưa chắc đã hỏng, có thể do máy bị ẩm cũng phát sinh lỗi trên. Với lỗi này bạn có thể bỏ máy vào thùng gạo đậy nắp kín hoặc tủ chống ẩm độ vài hôm hôm sẽ hết.

Còn nước còn tát, nếu cách trên không được thì bạn hãy mang máy ra thợ để họ xem, nếu họ phán là CCD bị hỏng thì bạn nên mang máy về không nên thay CCD làm gì cho tốn tiền vì nó sẽ hư dây chuyền. Tại sao? Đồ điện tử nguyên hệ thống nó nằm cả trên bo mạch, qua một thời gian dùng do bụi bặm, thời tiết hoặc các nguyên nhân khác tác động vào sẽ bị lão hóa và hỏng từ từ, hôm nay hỏng cái này ngày mai hỏng cái kia v..v… Ngay như chiếc laptop bạn dùng tốt là vậy nhưng lâu lâu cũng phải cho nó đi vệ sinh, nếu không nó sẽ bị sốt, ho hen suốt ngày.

Chỉ nên thay CCD khi máy bạn còn mới chứ chiếc Canon A95 ra đời cũng khá lâu rồi (khoảng 2004) nên số lần bấm máy cũng đã vượt qua giới hạn. Bạn phải nhớ CCD không thể dùng mãi mãi được mà nó căn cứ vào số lần bấm máy bởi thế nên khi mua máy DSLR cũ mọi người thường hỏi máy bấm được bao nhiêu shot rồi là vậy.