Quy chế tuyển sinh đại học năm 2015 có gì mới?

Quy chế tuyển sinh đại học năm 2015 có gì mới không các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Những điểm mới của Quy chế tuyển sinh đại học 2015:

►Thang điểm sử dụng là thang điểm 10.
►Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 30/4 hàng năm thay vì 1/4 như đã công bố. Dự kiến đăng ký làm hồ sơ từ 1/4
► Điểm liệt: là 1 điểm
►Được mang Atlat vào phòng thi
►Mỗi thí sinh chỉ có 1 số báo danh duy nhất
►Đề thi Ngoại ngữ sẽ bao gồm phần viết và phân trắc nghiệm
►Thời gian thi các môn
- Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý: thi tự luận, 180 phút.
- Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: thi trắc nghiệm, 90 phút.
- Các môn Ngoại ngữ: có phần viết và trắc nghiệm, 90 phút.

Thứ Trưởng Nguyễn Vinh Hiển và PGS-TS Trần Văn Nghĩa cục phó cục khảo thí cho biết: "Ngoại ngữ, đề thi vẫn sẽ gồm phần viết và phần trắc nghiệm như trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014"

► Đối với xét tuyển vào đại học sau khi thi mỗi thi sinh được cấp 04 giấy chứng nhận kết quả thi tương đương 4 nguyện vọng.
Nguyện vọng 1 như quy định cũ trong dự thảo đó là NV1 chỉ được xét tuyển vào một trường, trong một trường xét tối đa 4 ngành hoặc nhóm ngành, còn các nguyện vọng bổ sung (Từ nguyện vọng 2 trở đi)Khác với việc đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1, khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng bổ sung, các em có thể đồng thời sử dụng cả ba giấy xác nhận kết quả thi để đăng kí vào 3 trường khác nhau. Mỗi trường có thể đăng kí tối đa 4 nguyện vọng

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 9 năm trước

Bạn tham khảo ở đây nhé.

Ngày 09 tháng 9 năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyếtđịnh số 3538/QĐ-BGDĐT phê duyệt phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng từ năm 2015. Theo đó từ năm 2015 sẽ tổ chức một Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, Bộ GDĐT đề nghị các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng (sau đây gọi chung là các trường) có sử dụng kết quảKỳ thi THPT quốc gia 2015để tuyển sinh thực hiện các nội dung sau:

1. Xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường như sau:

a) Xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển. Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc:

- Đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển;

- Đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn toán hoặc (và) ngữ văn để xét tuyển.

b) Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Quy che tuyen sinh Dai hoc, Cao dang nam 2015

Năm 2015, các trường xác định môn thi vào từng ngành đào tạo gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/10/2014

2.Trên cơ sở các môn thi đã được xác định để tuyển sinh vào từng ngành đào tạo, các trường gửi báo cáo về Bộ GDĐT trước ngày 15 tháng 10 năm 2014theo địa chỉ: Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, 30 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội và qua hộp thư điện tử: thi-ts@moet.edu.vn.

3. Công bố công khai các thông tin về tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Các trường tuyển sinh theo các phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế.



Xem thêm tại:http://tin.tuyensinh247.com/quy-che-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-nam-2015-c24a19204.html#ixzz3YFM6JKP3