Nên mua đàn piano loại nào cho con gái 5 tuổi?

Tư vấn giúp em nên mua đàn piano loại nào cho con gái 5 tuổi?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Con gái 5 tuổi thì bạn cứ mua cho cháu cái đàn piano đồ chơi cho bé tập dần nhé :D

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Có thể nói việc cho con trẻ học đàn piano ngay từ nhỏ đã trở nên vấn đề khá phổ biến của nhiều bậc phụ huynh hiện nay bởi vì không những phát triển năng khiếu cho các bé mà còn phát triển trí não của trẻ rất nhiều. Vì sự cầu kỳ trong cách chơi bắt buộc các bé vừa phải sử dụng tay phải và tay trái một cách hài hòa, điều này làm cho não phải và não trái của bé phát triển đồng đều.

Tuy nhiên có thể hiện nay có khá nhiều lựa chọn trong việcmua đàn pianocho bé vì sự đa dạng chuẩn loại, thiết kế và thương hiệu. Đó là chưa tình đếnđàn piano cơ, đàn piano điện, đàn piano bán điện cơ,..

mua đàn guitar cho trẻ

Hiện nay có khá nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé cácđàn piano secondhandmà có thể nói nhiều nhất đó chính làđàn piano Yamaha. Đây là một sự lựa chọn khá tốt nếu bạn chưa đủ kinh phí trang bị cho mình những câyđàn piano brandnewđắt tiền. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh đó là bạn sẽ rất khó biết được cây piano secondhand nào còn tốt hay đã sử dụng lâu rồi.Vì đa phần các đàn piano secondhand đều được các cửa hàng bán piano làm mới lại vì thế nhìn bên ngoài rất khó phân biệt được. Bạn hãy hỏi người bán hàng về series của đàn nhé số series càng lớn có nghĩa là đàn sản xuất gần đây và năm sản xuất đi kèm. Tuy nhiên đó chỉ là vấn đề khách quan vì chấp nhậnmua đàn piano secondhandđồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận nhiều rủi ro.

Các dòngđàn piano secondhandnên mua nếu bạn muốn sở hữu một cây piano secondhand.

Piano Yamaha dòng U series:Piano yamaha U1H, U2H,U3H.

đàn piano yamaha u3h

Đàn piano Yamaha - Piano Second hand

Nếu bạn cảm thấy việcmua đàn piano secondhandcó quá nhiều vấn đề phức tạp và rủi ro quá thì lời khuyên của tôi là bạn nênmua đàn piano brandnew. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh sẽ ngán ngẩm với số tiền phải bỏ ra để sở hữu khá lớn.

Nếu bạn chỉ đầu tư cho bé một cây đàn piano để học tập mà không thiên về biểu diễn sân khấu thì bạn không quá đầu tư vào các thương hiệu quá nổi tiếng như:Steinway&Son, Boston, Kawai, Essex,..Bạn có thể tập trung vào các dòng thương hiệu thấp hơn như:Ritmuler, Samick,...Bởi vì không phải các dòng thấp hơn thì chất lượng nó sẽ tệ hơn mà chỉ đơn giản rằng đây là dòng piano được thiết kế với mục đích dùng cho học tập là chính nên nếu đầu tư cho bé học tập những cây đàn piano này đã đáp ứng khá đầy đủ rồi. Giá của những câyđàn pianoloại này cũng không quá cao nên việc đầu tư cho bé khá dễ dàng cho bạn.

đàn piano samick

Đàn piano samick- dòng đàn piano hàng đầu Hàn Quốc

đàn piano ritmuler
Đàn piano Ritmuler- Thương hiệu hàng đầu được sản xuất tại nhà máy Pearl River.

Một vấn đề khác nữa là hiện nay có khá nhiều trường học nhạc họ không dùngpiano cơmà thay vào đó họ lại dùngđàn piano điện. Nhiều phụ huynh thắc mắc rằng học piano điện như vậy có ảnh hưởng đến khả năng học piano của con tôi hay không? Và nếu cần thiết có nên cho bé sử dụng piano điện thay piano cơ hay không?

Bạn biết rằng hiện nay nhiều trường học sử dụng đàn piano điện thế cho piano cơ không chỉ vì họ muốn sử dụng những cây đàn giá rẻ tiền. Tuy nhiên vì những lợi thế của đàn piano điện mà nơi đàn piano cơ không có như: Bạn có thể chơi piano mà không làm phiền đến ai bởi vì đàn được trang bị cổng âm thanh ra kết nối với headphone đây có thể nói là lợi thế hàng đầu khi lớp học piano có nhiều học viên. Ngoài ra nhiều câyđàn piano điệncòn được trang bị thêm điệu giống như organ có thể giúp cho bé vừa học piano vừa học được organ. Ngoài ra có thể nói giá thành của đàn piano điện so với piano cơ thì rất thấp có thể chỉ cần với số tiên khoảng 20 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu được cây đàn piano điện rồi.

Các loại đàn piano điện hiện nay của các nhà sản xuất hàng đầu nhưCASIO, ROLAND,..thì có thể nói chất lượng âm thanh cũng như việc thiết kế bàn phím gỗ piano đã đạt được sự tương đồng đến 99%. Vì thế trong trường hợp bạn vẫn chưa có dư dã kinh phí để trang bị cho con bạn một cây đàn piano cơ thì việc chọnđàn piano điệnđể thay thế là sự lựa chọn duy nhất.

piano dien casio px850

Đàn piano điện PX850

Còn một trường hợp nữa mà tôi thấy có khá nhiều phụ huynh đang áp dụng cho con của mình đó là dùng đàn organ để thay thế cho đàn piano cho bé học. Đàn organ hiện nay cũng có khá nhiều đàn organ đã làm được tiếng giống hệt đàn piano. Tuy nhiên bạn phải biết rằng không phải chỉ cần tiếng giống đàn piano là được mà vấn đề nằm ở chỗ độ dài , rộng của bàn phím, kích thước và độ nặng của từng phím. Bàn phím đàn organ bằng nhựa nên khá nhẹ mặc khác kích thước phím nhỏ, bàn phím không đủ rộng và nếu như bé sử dụng đàn organ để học piano thì khi bé đánh piano sẽ gặp khó khăn trong việc chạy phím, khả năng cảm phím vì phím đàn piano nặng hơn phím đàn organ rất nhiều.

Đó là một số lựa chọn mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc khimua đàn piano cho trẻ. Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu, kính phí mà bạn chọn mua đàn piano phù hợp. Thân.

- See more at: http://pianobrandnew.com/tu-van-mua-dan-piano/tu-van-mua-dan-piano-cho-tre-360.html#sthash.Eobazi3u.dpuf

Vũ Hằng
Vũ Hằng
Trả lời 8 năm trước

Có cái đàn piano đồ chơi bé bé hơn 1 triệu, mẹ nó mua cái ấy thôi, chứ to quá con chưa dùng được.