Thấp và béo nên mặc gì để "ăn gian" chiều cao?

Em tên Thanh Thuý 23 tuổi cao 1m40, nặng 39kg. Em thấy buồn vì chiều cao như vậy, hơn nữa dáng em lại tròn mà da hơi ngăm nữa vì vậy việc lựa chọn trang phục gặp khó khăn. Em mong chuyên mục tư vấn cho em một số lời khuyên để em có thể chọn những trang phục hợp với mình. Em cảm ơn chuyên mục rất nhiều!

(Thanh06kt)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn Thanh Thúy thân mến!

Như bạn mô tả thì bạn có dáng người có dáng tròn trịa và hơi thấp, bạn có thể chọn vải kẻ may xéo vải hay những chiếc sơ mi thô không quá ôm, hoặc các gạch sọc cũng có thể bớt cho bạn vài kg. Những ô vải khác màu hay vạch hoặc đường kẻ có hình chữ V xuôi hoặc ngược cũng khá có ích nếu bạn muốn thân mình trông dài hơn. Kiểu quần ống rộng, ôm đùi hơi loe ống sẽ tạo cảm giác bạn như cao hơn. Tránh mặc quần ống rộng tà vì chúng làm cho chân trông ngắn hơn.

Quần ống rộng, ôm đùi hơi loe ống làm bạn trông cao hơn.

Còn với làn da không trắng thì bạn không nên chọn những màu như đỏ sẫm hay vàng hoặc trắng sữa. Bạn nên chọn màu ấm một chút như màu vỏ đỗ, màu hồng ghi, màu lòng tôm, màu xanh lục nhạt, còn tuỳ da nâu hồng hay xỉn nữa.

Bạn không nên mặc chất liệu thõng, buông nhẹ hay chất liệu thô, cứng. Nên mặc chất liệu chun, có sự đàn hồi cao. Bạn cũng không nên mặc những chất liệu vải có kẻ sọc ngang, sọc to và họa tiết to sẽ làm cho người càng béo. Sự lùng thùng trong trang phục cũng sẽ khiến bạn mất đi vẻ quyến rũ, không nên mặc quần vê ống, trừ khi màu giày, màu tất và màu quần hoà quyện được với nhau.

Các loại trang phục có hình vẽ quá lớn hoặc đối chọi màu quá lệch cũng sẽ không phù hợp với bạn. Trong mọi trường hợp bạn cần chú ý tỷ lệ tương xứng, cắt may hợp với dáng vóc, nhất là tay áo và phần vai.

Một số gợi ý cho bạn lựa chọn:

Tư vấn bởi thời trang Yoshino

(Theo Ngoisao)