Hỏi về tạo dáng người mẫu

Đối với các bạn đam mê nhiếp ảnh, nhưng không có kinh doanh hoặc điều kiện để chụp với người mẫu chuyên nghiệp thì có lẽ khó khăn lớn nhất khiến hình không đẹp là vì không có kinh nghiệm tạo dáng cho người mình chụp. Mình muốn hỏi là liệu mình có thể học hoặc mua sách vở về kỹ năng này ở TPHCM không? Rất mong nhận được chỉ dẫn của các bạn đi trước.
Trả lời 16 năm trước
Đúng như bác Bảo Anh nhận xét, tạo dáng cho người mẫu rất khó đặc biệt là những người mẫu không chuyên. Tuy nhiên tạo dáng cho người mẫu cũng có những nguyên tắc cơ bản mà nếu nắm được thì việc cũng đơn giản hơn nhiều. Nếu có thời gian tôi sẽ xin viết một bài chi tiết về kinh nghiệm chụp chân dung trong đó nói kỹ về phần tạo dáng này. Một cách đơn giản, khi tạo dáng cho mẫu thì các chi tiết của gương mặt, tay, chân, và các đường cong là quan trọng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tâm trạng, hay nôm na là diễn. Khi tạo dáng bác chịu khó quan sát toàn cục người mẫu, phần nào đẹp thì khoe ra, phần nào xấu thì che lại. Một là che bằng ánh sáng, hai là che bằng cách dấu những phần xấu vào những vùng mà máy ảnh không thấy. Cố gắng tạo cho mẫu tâm trạng thoải mái, tự nhiên. Bắt đầu chụp chân dung cận gương mặt trước sau đó xa dần ra, lý do là lúc đầu do mới trang điểm và làm tóc xong nên gương mặt và tóc lúc này đẹp nhất, người mẫu rất háo hức (xung). Càng về sau thì càng phải chụp xa ra lý do tại sao chắc bác cũng biết. Thường thì có một khoảng thời gian nào đó hình sẽ đẹp nhất, theo kinh nghiệm của tôi thì sau khi bắt đầu chụp khoảng 15'-30' lúc này mọi thứ thường ở vào đỉnh cao, từ người mẫu, người chụp, người phụ, đèn... sau khoảng thời gian đỉnh cao này thì "hên xui".
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Em có được một file flash về tham khảo tạo dáng khá hay share nhé http://www.photocrack.com/pages/download/ModelPose15.swf