Tư vấn chọn váy cưới cho người gầy?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Đẹp lộng lẫy trong ngày cưới là ước mơ của mọi người con gái. Mỗi người một vẻ, liệu có vẹn mười còn tùy thuộc vào các cô dâu tương lai có lựa chọn được kiểu váy cưới phù hợp với vóc dáng, làm nổi bật vẻ đẹp riêng của mình lên hay không.

1. Cô dâu có dáng người trái lê

Ảnh: Pepebotellanovias.com

Các cô dâu có dáng người từ phần hông trở xuống đẫy đà hơn phần thân trên, nên chọn kiểu váy hình chữ A giúp làm nổi bật phần thắt lưng thon thả. Độ bồng của chiếc váy, xòe rộng từ thắt lưng trở xuống, sẽ che đi sự nặng nề của hông và đùi, và nếu được cắt may bằng các loại vải có độ đứng nhất định như satin, taffeta… là phù hợp nhất. Cổ áo hình chữ V hoặc kiểu áo hai dây, cúp ngực giúp các cô dâu khoe bờ vai thon, thanh mảnh, thu hút mọi ánh nhìn trong ngày đặc biệt của mình.

Lợi thế của kiểu váy chữ A là, tùy thuộc vào chất liệu vải, có thể đồng thời toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch với vải tơ tằm và nghịch ngợm, trẻ trung nếu may trên nền vải ren.

2. Cô dâu có vòng một nở nang

Ảnh: Wedimpression.com

Một chiếc áo có cúp ngực ôm sát sẽ làm sáng gương mặt và nổi bật vòng một đầy đặn của cô dâu, kín đáo nhưng vô cùng quyến rũ. Nếu chọn kiểu váy không dây, các bạn gái nên thận trọng với các đường cắt quá sâu ở cổ khiến phần ngực của bạn trông có vẻ “đồ sộ quá mức”, sẽ khiến lợi thế trở thành… khuyết điểm và bạn cũng mất đi vẻ quyến rũ vốn có của cô dâu.

Bạn nên tránh các loại vải có độ bóng và đính nhiều hạt bắt sáng như pha lê, hạt bẹt… Cũng nên tránh kiểu váy có phần vải xếp ly, bèo nhún ở vùng ngực sẽ khiến phần trên quá nặng nề, mất đi vẻ sang trọng trong ngày đặc biệt này.

3. Cô dâu có vòng một nhỏ

Ảnh: Phillipalepley.com

Trái với những người có vùng ngực nở nang, các cô dâu có vòng một khiêm tốn rất thích hợp với kiểu áo có nhiều nếp gấp, bèo ở phần thân trên. Các chi tiết này sẽ giúp “làm dày” cơ thể bạn lên và tạo ảo giác về các đường cong. Kiểu váy có dây quàng qua cổ cũng sẽ thêm hiệu ứng đầy đặn cho khuôn ngực của bạn.

Đừng quên tăng thêm kích cỡ cho vòng một của bạn nhờ vào sự trợ giúp của loại áo ngực silicon.
4. Cô dâu có vóc người tròn trịa

Ảnh: stylemepretty.com

Một chiếc váy theo phong cách váy nữ hoàng, được định hình bằng vòng nịt nổi bật ngay dưới ngực rất phù hợp với các cô dâu có vóc người tròn trịa. Thân váy mềm mại rủ xuống tận chân sẽ che bớt vòng eo đầy đặn và hướng sự chú ý vào vùng cổ mềm mại của bạn. Kích thước của chiếc váy phải vừa khít với thân người và không kết ren trùng màu với màu áo ở các vùng tay, cổ và thắt lưng tạo cảm giác rối rắm, dễ phản tác dụng khiến bạn tròn trịa hơn.

Tương tự các cô dâu có dáng người trái lê, chất liệu phù hợp nhất cho chiếc váy cưới của bạn là satin với ưu điểm về độ đứng. Nhưng nếu muốn chiếc váy cưới của mình bồng bềnh, lãng mạn, một mẹo nhỏ cho bạn là hãy may lớp lót dày bên trong và phủ ngoài bằng các lớp vải tuyn, voan mỏng.

5. Cô dâu có dáng người quả táo

Ảnh: Tidebuy.com

Nhược điểm lớn nhất của các bạn nữ có dáng quả táo là vòng eo đặc biệt đẫy đà; vì vậy, hãy chọn cho mình một chiếc váy bó vừa vặn ngay eo và xòe rộng xuống dưới thành một hình chữ A vừa phải. Hãy chọn những chiếc váy có nhiều chi tiết như tua hoặc ren để che phủ bớt những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Kiều cổ chữ V sẽ kéo dài người bạn ra, tạo cảm giác thanh mảnh.

Nhớ tránh xa các kiểu váy đuôi cá, bó ở phần hông và mông, loe dần về phía dưới, kiểu váy này khiến bạn càng lộ rõ nhược điểm về dáng người khá “màu mỡ” của mình.

6. Cô dâu có chiều cao vượt trội

Ảnh: Sangmaestro.com

Những kiểu áo đơn giản nhất sẽ giúp cơ thể của bạn trông thanh thoát hơn, làm nổi bật những đường cong nữ tính. Nếu không muốn nhìn “nam tính” hơn cả chú rể, bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến sự cân bằng trong tỷ lệ giữa phần trên và dưới của chiếc áo, tạo điểm nhấn tinh tế ở vòng eo bằng những nếp gấp nhẹ. Nếu chọn áo có tay thì độ dài cánh tay áo phải phủ qua khỏi cổ tay, nếu không, chiếc áo sẽ cũn cỡn như thể bạn mặc lầm áo của người khác.

Các cô dâu sở hữu dáng người dong dỏng cao sẽ rất dễ dàng thể hiện sự trang trọng, nhưng chỉ cần một vài họa tiết thừa, những khuyết điểm của chiếc váy cưới của bạn đặc biệt dễ bị phát hiện.

7. Cô dâu có phần hông nhỏ

Ảnh: Dzage.co.uk

Bạn cần một chiếc váy giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn như kiểu áo bó sát vào cơ thể bằng chất liệu charmeuse mỏng và nhẹ, cắt may khéo léo theo thớ vải xéo để tạo nên những đường cong, và kéo ngang cơ thể bạn. Hoặc có thể chọn các kiểu váy bằng các loại vải mềm ôm sát chiếc lưng ong; các chi tiết bèo nhún hoặc các nếp xếp ly nhẹ sẽ phủ lấp một cách tự nhiên vùng hông hẹp của bạn.

8. Cô dâu có chiều cao khiêm tốn

Ảnh: Tidebuy.com

Kiểu áo phù hợp với bạn nhất phải có thắt lưng cao trên vòng eo thật, nó sẽ tạo hiệu ứng kéo dài đôi chân của bạn. Bạn có một lợi thế so với các cô dâu khác là phù hợp với loại vải bóng và các chi tiết óng ánh. Tuy nhiên, các họa tiết to, rườm rà sẽ làm chìm các đặc điểm của cơ thể bạn, khiến bạn trông càng bé nhỏ trong bộ trang phục của “người lớn”.

Hãy tránh các kiểu áo thụng có phần eo sệ làm cho đôi chân của bạn có vẻ nhưng không tồn tại. Các kiểu trang phục dạ hội với phần đuôi xòe to và đứng cũng sẽ tạo hiệu ứng tương tự.