Điểm thi tốt nghiệp PTTH 2010

Xem Điểm thi tốt nghiệp PTTH 2010 ở đâu nhanh nhất? Bao giờ thì có điểm thi tốt nghiệp 2010?

styles
styles
Trả lời 13 năm trước
Vatgia.com/hoidap sẽ tiếp tục gửi đến các bạn thông tin về điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT: Chậm nhất 18.6 công bố điểm thi

Theo quy định của Bộ GD-ĐT: Chậm nhất đến ngày 18.6.2010, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị giám đốc sở GD-ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trước ngày 25.6.2010, hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS.

Về Đặc cách tốt nghiệp, phúc khảo bài thi

Quy định về đặc cách Trong kỳ thi, nếu có những tình huống như ốm đau, tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, TS có được đặc cách tốt nghiệp hay thi lại? Theo quy định của Bộ GD-ĐT, có hai trường hợp đặc biệt được xét đặc cách tốt nghiệp vì những lý do khách quan: Thứ nhất là TS bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện để xét tốt nghiệp trong trường hợp này phải là những học sinh có học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên. Hồ sơ bao gồm: hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi. Thứ hai là những TS bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi một số môn thi còn lại. Điều kiện để xét đặc cách đối với trường hợp này là phải có điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5 trở lên. Kết quả xếp loại học lực ở lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên. Hồ sơ xét tốt nghiệp gồm: biên bản xác nhận của hội đồng thi; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt). Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ: TS tốt nghiệp đặc cách đều xếp loại trung bình. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) - cho hay: Trường hợp TS bị ốm hoặc thương tích do tai nạn thì đã rõ; còn những trường hợp “đột xuất đặc biệt” khác thì tùy từng trường hợp cụ thể, sở GD-ĐT phải phối hợp với chính quyền địa phương xem xét, xác minh và quyết định trường hợp đó có được đặc cách hay không. Nguyên tắc mà Bộ GD-ĐT đưa ra là: Chỉ xét đặc cách với những TS không thể đi thi hoặc tiếp tục dự thi do những nguyên nhân hoàn toàn khách quan và chính đáng. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ GD-ĐT về việc duyệt thi tốt nghiệp cho TS thuộc đơn vị mình. Chấm phúc khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT đã sửa nhiều điểm trong quy định về điều kiện phúc khảo theo hướng có lợi cho TS. Theo đó, mọi TS đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1 điểm trở lên (quy định cũ là 2 điểm trở lên). TS phải có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi. Quy định cũ chỉ điều chỉnh điểm phúc khảo nếu điểm đó lệch so với điểm chấm lần trước từ 1 điểm trở lên, thì từ năm nay, quy định này chỉ áp dụng với riêng môn Văn. Những môn còn lại nếu lệch từ 0,5 điểm trở lên là đã được điều chỉnh điểm của bài thi và điểm sau khi điều chỉnh là điểm cuối cùng của môn thi đó.

Tuệ Nguyễn

Hung
Hung
Trả lời 13 năm trước

Để nhận điểm thi sớm nhất soạn tin:

DIEMTêntỉnh Sốbáodanhgửi8749

Ví dụ:bạn ở Hà nội, số báo danh là 010102, bạn soạn tin

DIEMHANOI010102gửi8749

Hoặc gọi1900599974

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Để xem điểm thi tốt nghiệp nhanh nhất, chính xác nhấtsoạn tin:

DIEM TENTINH SOBAODANH gửi 8749.

Ví dụ:

- Bạn muốn xem điểm thi cho số báo danh 012345 ở tỉnh Thanh Hóa, soạn tin:

DIEM THANHHOA 012345 gửi 8749

Hoặc gọi điện đến 1900 599 974 để nghe đáp án, điêm thi nhanh nhất, chính các nhất.

Chúc bạn thành công!

Trả lời 13 năm trước

Theo thông báo mới nhận được từ các sở giáo dục. Hiện nay việc chấm thi đang triển khai khẩn trương.

Dự kiến ngày 14/6/2010 sẽ cung cấp điểm cho tổng đài giáo dục 1900599974 để thí sinh có thể tra điểm.

Ngay từ bây giờ các bạn nhanh tay thực hiện việc nhắn tin để chờ nhận kết quả điểm thi. Danh sách các tỉnh sẽ cập nhật điểm trên hệ thống bao gồm ở bảng dưới đây, các bạn nhắn tin tra điểm theo bảng hưởng dẫn nhé.

Tên tỉnh

Cú pháp nhắn tin

Quảng Ngãi.

MDQG sốbáodanh gửi 8785

Quảng Nam

MDQN sốbáodanh gửi 8785

Phú Yên

MDPY sốbáodanh gửi 8785

Thanh Hóa

MDTH sốbáodanh gửi 8785

Đăklak

MDDL sốbáodanh gửi 8785

Thừa Thiên Huế

MDHU sốbáodanh gửi 8785

Tiền Giang

MDTG sốbáodanh gửi 8785

Đồng Nai

MDNA sốbáodanh gửi 8785

Tây Ninh

MDTN sốbáodanh gửi 8785

Các tỉnh nêu trên và tất cả các tỉnh khác các bạn cũng có thể nhắn tin tra điểm theo cú pháp sau:

DIEM TENTINH SOBAODANH gửi 8749.

(Lưu ý: tên tỉnh phải viết liền nhau)

Ví dụ: Bạn muốn xem điểm thi cho số báo danh 012345 ở tỉnh Thanh Hóa, soạn tin:

DIEM THANHHOA 012345 gửi 8749

Hoặc gọi điện đến 1900 599 974 để nghe điêm thi nhanh nhất, chính các nhất.