Ứng dụng Thông báo Hỗ trợ Đăng ký Đăng nhập
8 thành viên trả lời
minhdinh03 hugo141 abcxyz99 thuynhi086 phihunghh ngoisaophihanh proacem4a1 Big_Pillow Trả lời cuối cùng: 30/10/2012
Thành viên tích cực nhất

herosmile68@gmail.com

2 lượt cảm ơn

dennishuynh@vgid.com

1 lượt cảm ơn

rileykim@vgid.com

1 lượt cảm ơn

andrew75@vgid.com

1 lượt cảm ơn

  • Hot
  • Giảm giá
  • Mới

      Amway - Mô hình bán hàng đa cấp này có tốt ko?

      hieubiet 29/04/2010 - 08:53

      8 người đã cảm ơn câu hỏi này. Câu hỏi này hữu ích với bạn? Cảm ơn
      460385
      Trả lời (634)

      Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

      thuynhi086

      30/10/2012 - 16:48

      Trích dẫn:
      Từ bài viết của chanthienmy
      Trích dẫn:
      Từ bài viết của goodluck_tht

      Tôi đọc mà thấy các bạn thiểu năng quá. Cũng xin lỗi các bạn là đã nói như vậy. Cách đây 6 tháng mình biết tới amway và các bạn biết sao ko? Mình hơi khinh khỉnh những người làm Amway. Vậy rồi cách đay 2 tháng thì mình đựớc 1 công ty Dựơc phẩm của nước ngoài mời.Vì đúng ngành mình học nên mình ok vì sản phẩm của họ thực sự là quá tốt ( chỉ mới xét về công nghệ họ ứng dụng) nhưng than ôi họ là 1 công ty đa cấp. Rròi mình bắt đầu tìm hiểu về đa cấp là gì!Và mình vô tìh lại đựoc giới thiệu amway 1 lần nữa. Làn này mình có chí thú tìm hiểu hơn vì Amway có dòng thực phẩm chức năng.Trên thế giới họ gọi kinh doanh đa cấp là nền kinh doanh hoàn hảo.Hòan hảo vì sao? Là vì các giá trị mà nó đem lại: tuyệt vời nhất là phát triển bản thân( Giao tiếp, thuyết trình, tuyển dụng,chăm sóc khách hàng,quản lý tài chính..), giá trị gia đình...Vì vậy nếu ai đó chưa biết gì về đa cấp thì xin hay tìm hiểu đi. Rồi hẵng nói vì mình biết có người làm đa cấp mà ko biết đó là đa cấp.hiện tại thì mình đã đăng kí amway và đang theo các lớp đào tạo. Và đừng nghĩ là đa cấp ko phải học hành gì mà có thể làm đựoc nhé. Còn 1 điều nữa tại sao amway ko tuyển sinh viên( bản thân tôi cũng đang là sinh viên) chính là vì sinh viên mình rất tệ: tham, làm chộp giật, ko kiên trì, phá thị trường của họ,...

      Chào bạn goodluck_tht

      đọc bài của bạn xong tôi hỡi ơi , bạn nói mọi người thiểu năng , hay chính là sự thiếu hiểu biết của bạn , nếu bạn đang học nghề dược thì tôi chân thành khuyên bạn nghĩ học đi , vì bạn học cao sau này khéo là gánh nặng của xã hội vì trình độ cũng như nhận thức của bạn ( bản thân tôi cũng đang là sinh viên) chính là vì sinh viên mình rất tệ: tham, làm chộp giật, ko kiên trì, phá thị trường của họ,... tôi xin trích dẫn phần bài viết của bạn bằng hàng chử gạch dưới để nhận thấy bạn là người dối trá vì Amway không tuyển sinh viên , nhưng bạn vẫn được đi làm chừng tỏ con người bạn như thế nào rồi phải không , đừng vạch áo cho người xem lung nữa nha bạn , xấu thì che , tốt thì khoe đó mới là giới sinh viên tri thức , tôi cảm thấy buồn và nhục dùm cho cách sống và suy nghĩ của bạn

      Bạn nói vậy tôi không đồng ý vì AW nói không tuển sv, vậy chứ nếu có sv muốn làm thì AW làm sao đây đuổi họ đi chắc. AW không dối trá chỉ có những người không hiể rõ về AW mà thôi.
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      phihunghh

      17/11/2012 - 22:36

      Muốn biết rõ Amway là gì cứ thoải mái gọi cho Hùng, Hùng rất vuiđược làm quen với mọi người, Hùng sẽ chia sẻ những gì mà Hùng biếtđược. 0909816138 hoặc 01652679688 (Phi Hùng)

      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      ngoisaophihanh

      23/11/2012 - 00:37

      Mọi người ơi khi nhìn nhận và tìm hiểu điều gì hãy tự mình tìm hiểu và hỏi những người biết.Nhi thấy Amway rất tốt,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,nếu ai biết amway lừa chổ nào hãy chỉ giúp Nhi để N biết mà tránh xa, số điện thoại của Nhi 0977230970 hoặc 01284233819 nha, cảm ơn mọi người hjhj

      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      minhdinh03

      21/11/2012 - 13:19

      Trích dẫn:
      Từ bài viết của maphi3207

      Tớ có ý kiến thế này sau khi tham gia 1 buổi Meeting về công ty Amway tại Trường ĐH RMIT và kinh nghiệm trước đây về công ty Hưng Thời Đại(HTĐ).

      Từ "Lừa gạt" là hoàn toàn chính xác với trường hợp của công ty HTĐ, cái đó không phải bàn cãi.

      Lý do: 1. Công ty như cái chợ, một hội trường rộng chỉ có ghế với ghế. Bạn có tưởng tượng ra có cái công ty nào như thế không.

      2. Nhân viên và công ty không hề có 1 hợp đồng ràng buộc cả hai bên cả. Vậy nếu có tranh chấp xảy ra, bạn lấy gì để giải quyết vấn đề???

      3. Sản phẩm cứ được "quảng cáo" là sản phẩm có chất lượng tốt, hàng của Thụy Sỹ(đồng hồ Thụy Sỹ, áo lót ngừa bệnh ung thư, máy ép rau quả ion... - Hôm đó Tớ nghe mà thấy là "quảng cáo" hơi quá đáng luôn ak. Ai mà tin được chứ).

      4. Chắc chắn ai vào đó cũng sẽ nghe kể về những điều tưởng tượng "tận trên mây xanh" mà không thấy có ai đạt được cả(trừ mấy người ở cấp bậc cao cỡ Giám đốc, Kim cương gì đó "ngồi mát ăn bát vàng").

      5. Để được làm "nhân viên không chính thức" của công ty, bạn phải mua sản phẩm của công ty (cũng trên dưới 1 triệu) và sau đó là phải tìm càng nhiều người cấp dưới hơn để mua sản phẩm của công ty thì bạn mới được hưởng lợi 1 phần bé tí trong số tiền bán sản phẩm đó.

      Công ty HTĐ(cũng như các công ty tương tự ấy) hưởng lợi nhuận từ số lượng người tham gia vào(số lượng tính bằng đầu người, nhưng tiền thì tính bằng triệu đấy bạn ạ).

      Về công ty Amway, Tớ nhận thấy có sự khác biệt đấy. Nhưng vẫn là mô hình "tháp ai cập" ấy- muốn có chức vụ cao và nhiều tiền thì phải có càng nhiều "cấp dưới" càng tốt.

      1. Có thể nói là "Có làm thì mới có ăn... Không làm thì đói nhăn răng đấy", vì tiền mà bạn được hưởng dựa trên số lượng sản phẩm mà bạn bán được. Với mỗi sản phẩm bán ra, bạn sẽ được hưởng 15% trong số tiền đó(phải bỏ vốn ra mua sản phẩm của công ty trước rồi về bán lại cho "khách hàng").

      2. Tuyệt đối không tuyển sinh viên đấy nhá!(chỉ đợi sinh viên tự đến nộp mạng thôi...không thì cũng bị bạn bè dụ dỗ-như Tớ đây).

      3. Giá sản phẩm không hợp túi tiền cho lắm...nếu không muốn nói là quá cao.

      4. Có công ty, xí nghiệp hẳn hoi(rất hoành tráng đấy nhá; TV, báo chí đều có nhắc đến, gặp cả Chủ Tịch Nước cơ mà). Nhưng thử hỏi đa số người biết đến nó với danh hiệu là công ty bán hàng đa cấp hay là công ty sản xuất và phân phối sản phẩm.

      5. Theo những thông tin mà Tớ được quảng cáo thì công ty này kiếm lợi nhuận khá nhiều từ việc bán sản phẩm của mình hơn là phân phối sản phẩm. Tớ được xem 2 mô hình thế này:

      Mô hình 1 (Truyền thống): Sản phẩm được sản xuất từ công ty có giá 40% -> qua các khâu tiếp thị, quảng cáo, vận chuyển tăng thêm 60% -> và đến tay người dùng là 100%.

      (Ví dụ: Sản phẩmđược sản xuất từ công ty có giá gốc là 40k. Tiếp thị, quảng cáo, vận chuyển giá trị sản phẩm sẽ tăng thêm 60k. Cuối cùng người dùng phải bỏ ra 100k để mua sản phẩm).

      Mô hình 2 (Đa cấp):Sản phẩm được sản xuất từ công ty có giá 40% -> "nhân viên không chính thức" mua sản phẩm về với giá 65% ->và đến tay người dùng là 80% và được hường 15% từ tiền bán sản phẩm đó. Công ty sẽ hưởng lợi đến 65%.

      (Ví dụ: Sản phẩmđược sản xuất từ công ty có giá gốc là 40k. "Nhân viên không chính thức" mua sản phẩm về với giá 65k. Bán cho người dùng với giá 80k. "Nhân viên không chính thức" sẽ được hưởng 15k lợi nhuận-nếu như bán được sản phẩm) -->>Vậy là công ty sẽ hưởng lợi 65kmà không cần quảng cáo, tiếp thị, cũng như trả lương cho nhân viên vì người bán cũng chẳng khác nào là người mua hàng.

      6. Tớ rất thắc mắc 1 vấn đề là nếu là công ty phân phối sản phẩm lớn xuyên quốc gia(như các"nhân viên không chính thức" nóiđấy) thì các sản phẩm nổi tiếng và được người Việt Nam ưa dùng như bao lâu nay lại không thấy có bán tại Amway??? Tớ nghĩ nếu như thế thì các công ty sẽ tiết kiệm được một số tiền quảng cáo khá lớn phải bỏ ra và số lượng sản phẩm bán ra cũng như doanh thu sẽ tăng đáng kể.

      7. Tớ dùng thử sản phẩm của Amway rồi và cảm nhận là thà mua sản phẩm bán ở tạp hóa gần nhà còn tiết kiệm hơn đấy. Một sản phẩm muốn cạnh tranh được thì phải có đầy đủ 2 yếu tố là chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Chất lượng thì...(bạn nghĩ thế nào về nước tẩy đa năng có thể dùng để tắm chó?!), còn giá thành thì cũng khá cao.

      Ý kiến của riêng tớ: "Tớ đồng ý hình thức kinh doanh này mang tính chất của Chủ nghĩa Tư bản(bóc lột và bất công) không phù hợp vận dụng ở một nước Xã hội chủ nghĩa(công bằng và dân chủ) như Việt Nam. Chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan."

      Ah! Bạn có nhận ra điểm chung của những người mời ban tham gia là không cho biết bạn sẽ đi đâu hoặc gặp ai và làm gì không?!

      Tiêu cực nhiều rồi cũng nên nói về mặt tích cực một chút...

      1. Bạn sẽ được luyện khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác, sự tự tin trước đám đông.

      2. Chỉ có kinh doanh mới làm giàu được. Nếu không phải có tài năng thiên phú hoặc thừa hưởng gia tài kết sù(mấy ai có được điều đó nhỉ?!).

      3. ... Cũng không nghĩ ra cái thứ 3 để nói nữa... nhưng theo tớ thì suy nghĩ là của riêng mỗi người. Ai thấy hay thì cứ tham gia, không thì thôi vì hình thức kinh doanh này nhà nước ta đâu có cấm.

      Cuối cùng là cảm ơn các bạn đã xem những gì mình đã viết. Chúc các bạn may mắn!


      hay! giống ý tớ
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      minhdinh03

      02/12/2012 - 21:58

      ? toàn lừa hết thôi mấy bạn ạ

      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      proacem4a1

      25/11/2012 - 14:00

      Khi nhìn thấy mọi người tranh cãi ở trên thì tôi xin đưa ra một số ý kiến khách quan sau khi được tư vấn tham gia vào AMWAY và không đúng chổ nào cứ cho ý kiến:

      Tôi khẳng định AMWAY kinh doanh hợp pháp theo Nghị Định về quản lý bán hàng đa cấp số 110/2005/NĐ-CP nhưng có lẽ lại vi phạm tại Điều 5 khoản 2 điểm b của NĐ này: “b) Đảm bảo rõ ràng, hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ, tính năng, công dụng của hàng hóa”

      Tại sao vi phạm? Vì tôi cũng được xem qua 1 số sản phẩm của AMWAY và thấy không hề có mã vạch,công dụng,tính năng,hạn sử dụng. Nếu sản phẩm của AMWAY đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO thì tại sao không thấy in trên sản phẩm. Có công ty nào dại dột không làm vậy để chứng tỏ sản phẩm của mình không !?

      Một số sản phẩm thì được sản xuất từ AMATA VIET NAM còn có nhiều sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài khác, liệu các sản phẩm đó đã được kiểm định hết về chất lượng !? và đặc biệt trong khi cả nước hoan nghênh “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” để kích thích phát triển nền kinh tế trong nước thì mọi người lại PR cho sản phẩm nước ngoài của AMWAY để làm giàu cho họ à trong khi giá thành lại đắt hơn nhiều lần so với sản phẩm trong nước nhưng chất lượng thì chưa biết được! Thế nên việc đứng trên Tạp chí FORBES cũng không có gì lạ khi chỉ xếp hạng dựa trên chủ yếu là doanh thu, quy mô.

      Được nghe nhân viên AW giới thiệu nào là có mặt ở thị trường ở Thái Lan hơn 30 năm, Indonesia 20 năm. Vậy tại sao không đặt nhà máy Sản xuất tại Thái Lan mà lại đặt ở Việt Nam khi mới vào Việt Nam => Tập trung vào các nước đông dân và có trình độ dân trí thấp hay mọi người lại cho rằng do chi phí nhân công nước ta thấp.

      Việc Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón tiếp AMWAY theo tôi có lẽ khi đất nước ta đang khó khăn mà được 1 tập đoàn lớn như AMWAY đầu tư vào thì có lẽ mừng khôn siết nhưng Chủ tịch nước lúc đó có lường được sự phát triển của AMWAY sau này không hay chỉ cần nó đầu tư vào ta, ta đánh thuế rồi thu thuế làm giàu ngân sách nhà nước mặt kệ nó có nguy hại hay không !? Như Vedan ấy, làm ô nhiễm môi trường bao nhiêu năm mới phát hiện! Còn AMWAY thì chắc có lẽ làm ô nhiễm con người!

      Theo như mình được tư vấn thì 19,000Đ = 1 điểm tích lũy gọi là Pv, và được phân theo bậc như 1200Pv-2400Pv-…-10,000Pv là max. Cứ nghĩ bạn đạt 2400Pv thì bạn phải bán được hàng hoặc cả cộng động mà bạn mời vào phải bán được đó là 45,600,000 VNĐ. Sau đó được trả hoa hồng 15% tức là 6,840,000 VNĐ và phải chia đều cho mọi người tùy theo mức tích lũy Pv mà từng người đạt được. Mình thấy như thế cũng công bằng đấy, nhưng đến đây thì mình cảm thấy nó cũng hơi bất công. Khi cộng động của bạn tích lũy 10,000Pv = 190,000,000,000 VNĐ thì bạn sẽ được thưởng thêm 8 triệu đồng. Nếu như phát triển cộng động càng đông thì bạn chẳng phải làm gì cũng được trả tiền đều đều.

      Nếu bị làm đồng tiền làm mờ mắt thì mình đã tự hại mình đấy, hãy nhìn xa vào! Một cộng đồng của một người đạt được 10,000Pv tức là đã đem lại doanh thu cho AMWAY là 153,5 triệu đồng (đã trừ 15% tiền hoa hồng và 8 triệu tiền thưởng) Theo mình biết thì bây giờ nhân viên AMWAY khá đông đấy khoảng vài ngàn người. Như vậy đã mang rất nhiều lợi nhuận cho AMWAY.

      Thử hỏi các bạn làm cho AMWAY: Sản phẩm của bạn thường bán cho ai ? Chắc chắn là người thân, bạn bè, người mình quen biết, hàng xóm . Đúng không ? Theo cấu trúc “Bạn của bạn” như cấp số nhân không bao giờ có điểm cuối, cứ thế mà lan tỏa. Các cty Bán hàng đa cấp đã lợi dụng điểm này. Như vậy suy cho cùng bạn kiếm tiền được là từ tiền của bạn bè, hàng xóm, người thân trong gia đình, họ hàng. Có khi nào bạn tự hỏi khi mọi người xung quanh đều tham gia AMWAY thì sản phẩm bạn bán cho ai ?? Lúc đó chắc hẳn đã nghiện sản phẩm của AMWAY và bạn vẫn tiếp tục dùng sản phẩm của AMWAY, như thế thì AMWAY làm giàu cho bạn hay bạn làm giàu cho AMWAY !? Lúc đầu là cơ chế Win-Win nhưng sau này là Win-Lose và bạn là Lose. AMWAY là một công ty nước ngoài nếu không được hưởng lợi thì dại gì mà nó đầu tư. Chắc gì nó mang sản phẩm tốt cho người tiêu dùng Việt Nam khi việc kiểm tra về độ an toàn,chất lượng hàng tiêu dùng ở Việt Nam quá yếu kém! Dẫn chứng là hàng Trung Quốc đấy, có quản lý nổi không nên mới để dân lầm than với cảnh hàng giả hàng kém chất lượng đấy! Đừng biến TK 21 thành thời đại Đồ "Giả".

      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      Big_Pillow

      25/11/2012 - 14:34

      Đã là đa cấp thì mình nghĩ không có cái nào tốt hết, cơ bản là những nhân viên bán hàng trong công ty đem hàng về chào mời những người thân trong gia đình, bà con họ hàng, sau đó đến những người bạn với những lời quảng cáo có cánh, cùng những lời mời gia nhập hết sức hấp dẫn, lôi kéo mọi người tham gia => tạo thành 1 chuỗi những nhân viên bán hàng, và những người "được" lôi kéo đó lại về chào mời những người thân của họ ... và chuỗi đó cứ tiếp tục mãi không dứt. Qua cách bán hàng này thì mình thấy giống như đang lợi dụng tiền của người thân và bạn bè mua hàng để mình được hưởng hoa hồng từ đó, mình thấy đây là việc làm không có lương tâm, nếu người thân mình không có tiền nhưng tin vào lời chào mời hấp dẫn, tham gia vào chuỗi bán hàng đó, như vậy thì phải mua hàng ..., không có tiền thì vay mượn để có hàng, suy nghĩ bán được hàng mình sẽ có tiền trả lại nhưng nếu việc đó không thể xảy ra thì sao?

      Theo mình thấy bán hàng đa cấp là như vậy, không biết có ai có cùng suy nghĩ với mình không?

      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      minhdinh03

      25/11/2012 - 16:17

      MÌNH ĐỒNG Ý VỚI Ý KIẾN CỦA BẠN

      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      abcxyz99

      27/11/2012 - 22:03

      Cách đây không lâu, tôi có dịp gặp gỡ một nhóm chuyên gia cấp cao của Amway – trong trường hợp những ai chưa biết thì Amway là một công ty của Mỹ chuyên cung cấp các mặt hàng về sức khỏe và thẩm mỹ (cosmetic), điều đặc biệt là Amway sử dụng mô hình Multi Level Marketing (MLM) – kinh doanh đa cấp hoặc tên phổ biến hơn là bán hàng đa cấp.

      Đính chính là họ không mời tôi tham gia vào mạng lưới của họ (chắc do biết là có mời thì tôi cũng không tham gia :-D ). Trong cuộc gặp gỡ họ nhờ tôi một số việc khác.

      Sau buổi làm việc, trong lúc ăn trưa, tranh thủ chúng tôi bàn luận về chủ đề bán hàng đa cấp. Một số ý chính mà Amway đưa ra:

      1. Sản phẩm của Amway về cơ bản là chất lượng cao – để dễ hình dung thì dòng cosmetic nằm giữa phân khúc của Loreal và Shisedo ở Việt Nam.
      2. Nhờ mô hình bán hàng trực tiếp (đa cấp) mà họ đã cắt được cost để hạ giá thành sản phẩm xuống.
      3. Amway đã phát triển được hơn 50 năm và hiện là một trong những công ty hàng đầu thế giới. Thương hiệu phát triển mạnh như ngày hôm nay là nhờ bán hàng đa cấp.

      Cơ bản là tôi ngồi nghe, không tranh luận nhiều vì thứ nhất tôi tự nhận định mình chưa phải là người hiểu rõ tận cùng của mô hình bán hàng đa cấp (bản thân vẫn còn băn khoăn đây là một mô hình tốt hay xấu), thứ hai là hiếm có dịp gặp một chuyên gia cấp cao trong ngành này (đa số chỉ gặp mấy bạn head của network là cùng) –> tranh thủ tìm hiểu.

      Với 3 ý chính bên trên, tôi hỏi lại vị chuyên gia này các ý như sau:

      1. Về chất lượng sản phẩm, thì tôi chưa dùng nên không thể biết được thật sự đến đâu –> Cứ tạm chấp nhận là chất lượng sản phẩm của Amway là ngang với các hãng lớn như trên.
      2. Nếu mô hình bán hàng trực tiếp là ưu việt, tại sao các hãng như Loreal, Dior… không sử dụng mà lại đổ tiền vào cách kinh doanh “truyền thống” thông qua kênh phân phối, cửa hàng, các hoạt động marketing.
        –> Câu này được bạn lý giải với ý chính là do mỗi hãng có một triết lý và một phương châm kinh doanh khác hau.
      3. Nếu mô hình đa cấp giúp tiết kiệm chi phí branding & marketing trong khi vẫn đạt được kết quả ngang với các hãng khác (có cùng chất lượng sản phẩm). Tại sao định giá thương hiệu của Amway không mạnh như các hãng kia.
      4. Và cuối cùng là nếu Multi Level Marketing là tốt, vì sao nó lại gây ra sự thiếu thiện cảm với những người xung quanh và cả các chính phủ. Thậm chí mô hình pyramid đã bị chính phủ Úc cấm tiệt.

      Do thời gian ăn trưa có hạn nên chúng tôi cũng không có dịp trò chuyện được nhiều và do đó những câu hỏi trên, các bạn này vẫn chưa trả lời được hết. Bản thân tôi tự nhận mình là một tay mơ về lý thuyết kinh doanh đa cấp và những câu hỏi trên thuộc dạng “super amateur”, tuy nhiên với những câu mà các vị trên đã trả lời thì thật sự tôi vẫn chưa thấy được thỏa mãn. Do đó mang lên đây bàn tiếp.

      Câu hỏi lớn nhất vẫn là: Nếu ở góc độ là người quản lý doanh nghiệp cần chọn cho công ty mình một mô hình bán hàng hiệu quả, thì liệu bán hàng đa cấp có thật sự là một mô hình hiệu quả hay không?

      Do là kinh doanh nên tạm không bàn đến yếu tố có đạo đức hay không ở đây (tất nhiên kinh doanh thì đạo đức vẫn rất quan trọng, nhưng giả sử trường hợp đây là một trùm tư bản, không quan tâm đến đạo đức – miễn sao không vi phạm pháp luật).

      Lưu ý: Do là chủ đề nhạy cảm nên trong quá trình tranh luận, vui lòng đứng trên vị trí trung lập, chỉ xét trên thực tiễn và hiệu quả kinh doanh. Những bạn nào fan hoặc anti-fan của mô hình kinh doanh đa cấp mà chỉ vô chửi bới, comment sẽ bị delete không thông báo.

      --------------------------------------

      Tìm từ đồng nghĩa

      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      hugo141

      29/11/2012 - 23:48

      Trích dẫn:
      Từ bài viết của kennytran1592

      phải nói là khâm phục bọn người trong away thật đấy, không hỉu đống lý luận, kinh nghiệm thực tiễn, đúc kết của bọn người cấp trên ở amway lấy đâu ra mà tại sao lại có thể thuyết phục bọn nhân viên đến vậy, theo kiểu sống chết vì amway, tất cả vì amway. tôi có thèn bạn nghiện amway đến mức ko chịu nổi,ko hỉu công ty, tập đoàn lớn nỗi j mà tuần nào cũng có 3, 4 buổi tập huấn cho nhân viên, mà mỗi ngày một nơi mới đau chứ, hum nay ở tân bình, ngàymai thì bên thủ đức, rồi lại bình thạnh, nếu là công ty lớn thì nên mở đại một trung tâm mà thuyết giáo đi, làm j mà phải đi thuê hết chỗ này đến chỗ khác mà thuyết giáo chứ, chưa thấy lời đâu mà tiền xăng tui chở nó đi cũng đủ hết tiền ăn rồi, đã vậy nó nghe đâu bọn ng nào đi qua trung quốc ,hà nội thăm dò thị trường rồi về truyền kinh nghiệm lại cho bọn cấp dưới, nói sao mà thèn bạn tui đòi để dành tiền đi theo tụi này lun. chưa kể nó nghĩ sao mà mình học bách khoa mà nói có thể nghỉ học vì sự nghiệp amway, vì 2 tháng sau nó sẽ có 10tr, vì nó mún tạo dựng tương lai,ko mún dựa dẫm vào ng khác,ở away có rất nhìu ví dụ điển hình đó nha: những ng trc đây chống đối amway thì bi h lại rất thành công vs amway và giàu nhất nhì amway, những bà bán hủ tiếu gõ bên lề đường nhờ một bà giám đốc nổi tiếng của công ty ăn ở đó giới thịu vô làm bi bỏ hủ tiếu trở thành đại gia (giám đốc đi ăn hủ tiếu đó nhá), những kỹ sư, bác sĩ học vị cao bỏ việc làm đi bán hàng amway (nhân viên bán hàng chứ ko thích kỹ sư bác sĩ đâu nhá)... còn nhìu ví dụ về amway mà bạn cần học hỏi lắm đó. amway biết đánh đòn tâm lý nhân viên cực, toàn giảng giải đạo đức, cách học làm ng, và theo như tui đc biết 1 câu khẩu hiệu của amway là "trong amway ko có ng thất bại chỉ có ng từ bỏ mà thôi". bạn mà vào amway bạn sẽ trở thành một ng đạo đức lắm đó! còn việc bán hàng á, tối hum trc thèn bạn tui thức tới 3h sáng thuyết trình hum sau mời bạn bè mua hàng, cuối cùng là thất bại, bị tụi bạn hỏi lại thì im re,(tui ko hỉu 1 ống kem đánh răng có thể dùng đến 6 tháng đc, hay thật), mà nghe nói hàng amway của nc ngoài 100% mà sao lại có nhà máy ở việt nam, nếu có nhà máy ở việt nam thì giá sao lại mắc quá vậy, nghĩ sao congate là thg hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới mà nó mở nhà máy ở việt nam nen giá của nó chỉ có hai mấy ngàn àh, đằng này mấy ông amway lấy gần cả trăm ngàn... nói chung là còn nhìu bức xúc lắm, ai là nhân viên amway vô đây cãi vs tui nè, tui ko tham gia nhưng bị thèn bạn truyền đạo quá mức nên cũng có hỉu đồi chút để nc vs mấy ng và ko bít đến bao h mấy ng(vs thèn bạn tui ) mới nhận ra sự thật làm ở away khổ đến mức nào đây


      Hihi, kết mô đen bác này, mình góp ý tí, bán hàng đa cấp thì cũng như truyền thống, chẳng có gì xấu, miễn sản phẩm tốt, giá cả chấp nhận được, thì chẳng việc gì. Nếu giá đắt ( giá AW đắt, tuy chất lượng thì chưa biết, chỉ mới xem họ minh họa thử thôi, chưa tin, đang tìm hiểu thêm). Bán hàng truyền thống thì khi đến tay NTD, bạn cũng đã trả hết 50% chi phí thật của nó cho quảng cáo TV, NPP, tiếp thị, phân phối rồi ( Mình làm kinh doanh, mình biết rõ, cty càng lớn, sản phẩm càng nổi tiếng thì khoản chi phí đó càng cao), 1 chai Mỹ Hảo 13 nghìn bạn có thể tốn 6 nghìn cho hệ thống phân phối, chỉ có 6 nghìn cho chất lượng của nó thôi, và chai Sunlight 20 nghìn thì thật ra chất lượng của nó cũng chỉ khoảng 8 nghìn thôi, hehe, càng nổi tiếng càng đắt. 30tr đồng/ block quảng cáo 30 giây trên Tivi các bác ah.

      Đối với kênh đa cấp, nó dùng chính NTD để tiếp thị, quảng cáo, và phân phối luôn, nên mới có khoản hoa hồng đó. Bạn tự mua dùng, tự bán, tự giao hàng. Vấn đề trở nên phức tạp khi "xây dựng hệ thống", nếu nhiều người thích ngồi xem quảng cáo tivi nói dóc, thì tại sao lại không thể ngồi nghe bạn bè mình, người thân mình nói dóc nhỉ (tạm thời gọi là nói đóc đi), kêu chứng minh, thử hỏi quảng cáo trên Tivi bạn có kêu nó chứng minh ko? Mà có cty nào chứng minh trên tivi đâu, toàn nghe nói hay, đấm lỗ tai riết rồi đâm đầu vào mua nó thôi. Chẳng qua là mình nghe từ "đa cấp" với tâm lí nghi ngờ, vì dù gì bạn bè mình cũng là người thường, còn tivi là cái nổi tiếng, dc nhà nước quản lí.

      Kết moden bác trên, cái "không hay" của đa cấp là "mang tiền ra đỗ ngọt lẫn nhau", đúng là mình vẫn có thể làm như kênh truyền thống, lấy hàng AW về, phân phối lại đến tay NTD, hưởng lợi 15% (khá là nhiều so với 1 cửa hàng tạp hóa đó, họ chỉ lời khoảng 10% là hạnh phúc, siêu thị thì chỉ mong lãi dc 5%), mình gõ cửa từng nhà, bán cho từng người, bán càng nhiều thì thu nhập càng cao. Lúc này chẳng ai nói mình lừa đảo cả, vì sản phẩm cũng được, giá cả thì thuận mua vừa bán, tùy mình khéo miệng thế nào thôi. Ai nói làm tiếp thị là không dụ dỗ? thế nhưng, khi "xây dựng hệ thống", tức là kêu người ta tham gia với mình bán hàng, thử hỏi: trên thế gian có người giỏi người dở, người mạnh mặt này, người mạnh mặt khác, nghề kinh doanh tuy thấy dễ nhưng cực kì khó, ít người thành công, và những người không thành công đó lại thấy là mình bị "dụ dỗ". Phải nói rằng làm bất cứ việc gì cũng đòi hỏi kĩ năng, kinh nghiệm, sự quyết tâm, học hỏi, trau dồi...... liên tục liên tục, vậy mà bán hàng đa cấp tuyển dễ dàng như vậy, tràn lan như vậy, tỉ lệ thất bại đương nhiên là phải cao, thế thì lại phải dụ dỗ người nhà, bạn bè ( đó là nơi dễ làm nhất, không phải là bán hàng) ==> mất tiếng của toàn hệ thống. Chính vì chỗ này mà bán hàng đa cấp mang tiếng. Ngoài ra, xây dựng hệ thống cũng chẳng khác gì kiểu "quảng cáo truyền miệng", người này truyền người kia, chẳng phải bạn cũng thường kể nhau nghe "quán phở này ngon lắm, quán cafe này có em xinh lắm", các chị thì: "quán này ngon lắm, chỗ kia có cái đầm đẹp lắm, v.v.... Chẳng qua là bán hàng đa cấp đưa cho bạn quá nhiều tiền, buộc bạn tuyển người, nên bạn quên đi cái công việc chính (bán hàng, lấy 15% lợi nhuận), bạn đâm đầu theo hệ thống, tìm người, v.v.vvv, lúc này kiểu kinh doanh đa cấp bắt đầu xa rời hai từ "kinh doanh" rồi. Đến đây thì ai hiểu thế nào thì hiểu, lừa đảo cũng dc, ko lừa đảo cũng đúng.

      Nhiều bác nói cái gì mà " chủ nghĩa tư bản, thặng dư giá trị...", gì mà "thằng ở trên ko làm gì mà hưởng từ công sức của cấp dưới mang về", thì mình không đồng ý, chủ nghĩa tư bản có gì xấu, thặng dư là đương nhiên chứ nếu không lấy chi làm lời??? đi làm từ thiện ah? thời buổi này mà còn nói đến cái gì "xã hội chủ nghĩa, thặng dư là bóc lột??? xưa rích. không có mấy thằng kinh doanh, thì người trồng hành ăn hành, người trồng lúa ăn lúa, người khai khoáng ăn sắt, ăn than, ăn dầu hỏa, Nhà sản xuất thuốc trừ sâu ăn gì? Bác sĩ, giáo viên, chủ tịch nước... ăn gì hở??? Còn chuyện cấp trên hưởng của cấp dưới, bạn nhìn thử bất cứ công ty hay tổ chức nào cũng dc, Ông giám đốc có đụng chân đụng tay nhiều không? có xuống nhà máy đứng vận hành máy ko? Bạn nói ông giám đốc đó không làm mà hưởng của những người cấp dưới ư? Ai đã từng làm quản lí 1 team 10 người thôi là đủ thấy mọi sự phức tạp rồi, đừng nói đến 100 hay 1000. Mình quản lí 1 team có 7 người thôi, mình có quyền hô mưa gọi gió, quyền ra lệnh, quyền đuổi, vậy mà còn vô cùng khó khăn, thì thử nghĩ leader đa cấp, quản lí hệ thống chừng 10 người, phải lạy lục năn nỉ người ta làm, không có quyền ra lệnh, không có quyền chế tài gì, có khó không??? Vậy thì hoa hồng cấp dưới đưa về cty có quyền chia cho người cấp trên ko??? Có chứ. Mấy cty bình thường cũng vậy, họ lấy chi trả lương cho mấy anh giám đốc với trưởng phòng?? Mấy người này ko trực tiếp sản xuất, bạn bảo là học bóc lột ư?

      Haiz, định vào tìm hiểu AW vì mới nghe nói khá hay, thấy bà con tranh luận dữ quá, góp vài lời cho vui, đừng ném đá nhé các bác. Vụ AW chắc để thời gian suy nghĩ thêm.

      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm