Bắt đầu bán hàng trên mạng như thế nào?

Tôi muốn bán hàng trên mạng, vì thấy đây là một hình thức mới tiếp cận được với rất nhiều những đối tượng trẻ. Tôi chưa biết bắt đầu như thế nào? Cần phải chuẩn bị gì và ngân sách đầu tư ra sao?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn thấy bán hàng trên mạng là hình thức mới và dễ tiếp cận với giới trẻ, điều đó hoàn toàn đúng, nhưng tôi xin nói thêm là bán hàng trên mạng là kênh phân phối hiện đại và mọi đối tượng đều là khách hàng.

Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải nên chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều yếu tố. Sau đó muốn bán hàng qua mạng bạn sẽ ứng dụng một số giải pháp của các nhà cung cấp sao cho phù hợp với loại hàng hóa mà bạn muốn kinh doanh.

Nghe bạn hỏi tôi chắc rằng bạn đang làm việc với rất nhiều cộng đồng bạn trẻ và đã có ý tưởng kinh doanh qua mạng. Tôi hoàn toàn ủng hộ bạn vì đối tượng mà bạn nhắm đến rất năng động và là lực lượng tiếp cận công nghệ một cách nhanh nhất, mạnh mẽ nhất. Vấn đề còn lại là chọn loại hàng hóa nào cho thích hợp, chọn nhà cung cấp hàng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất.

Bạn cũng nên lưu ý điểm khác biệt lớn nhất của thương mại điện tử và thương mại truyền thống là gì không? Câu trả lời ngắn gọn nhất và đầy đủ nhất theo tôi đó là: “thương mại điện tử là kinh doanh lòng tin + thương mại truyền thống”.

Hàng hóa mua trên mạng bạn không được sờ, nắn, ngửi, thử trước mà lại móc “hầu bao” trả trước và chờ người giao hàng mang đến. Bạn phải làm cho người mua tin tưởng bạn là người bán hàng đúng chất lượng, giá cả hợp lý và bạn phải được kiểm chứng là có thật có địa chỉ kinh doanh rõ ràng… Nếu khách hàng mất lòng tin họ sẽ không quay lại lần nữa bạn sẽ vĩnh viễn mất đi khách hàng đó.

Ngân sách đầu tư cho thương mại điện tử bây giờ không phải là vấn đề lớn như trước đây nhưng cũng phải là cái nên cân nhắc để đầu tư cho phù hợp với quy mô kinh doanh của mình.

Trước tiên bạn nên làm quen trước học hỏi kinh nghiệm của một số website thành công trong nước và quốc tế. Bạn nên chọn một nhà tư vấn cung cấp giải pháp có kinh nghiệm, uy tín để bạn có thể đặt hàng và nhận tư vấn từ họ.

Bạn nên thử (test) trước khi vào kinh doanh chính thức mà phải “Think Big, test Small” – Nghĩ Lớn, thử Nhỏ” sẽ giảm thiểu rủi ro. Đối với thương mại điện tử nên chọn loại hàng hóa kinh doanh cho phù hợp, không nên bán hàng hóa cạnh tranh với những tiệm tạp hóa đầu hẻm, với những người bán hàng rong mà phải nên có những hàng hóa khác biệt hoặc giải pháp điện tử khác biệt và hấp dẫn người mua. Những ý tưởng rất hay khi nằm trong đầu, trên giấy nhưng khi triển khai thì hoàn toàn khác xa, đôi khi trái ngược với mong muốn.

Chào bạn, mong rằng bạn sẽ có cơ hội gặt hái được thành công trong thương mại điện tử.

Đỗ Sơn Lâm
Đỗ Sơn Lâm
Trả lời 13 năm trước

Còn tùy vào loại hàng anh định bán nữa. Ko phải loại hàng nào cũng bán tốt trên mạng đc .

Có gì anh cứ liên hệ em sẽ tư vấn thêm cho anh ^^


--- Đỗ Sơn Lâm - Sales Manager 
------------------------------------------------------
VIETNAM PRICE,.JSC.

Level 9 Van Ho Tower - 51 Le Dai Hanh Street - Hai Ba Trung District - Hanoi City
Homepage: www.vatgia.com
Cellphone: 0983 274 277- Y!m or Skype : lamds.vatgia
Quỳnh Anh
Quỳnh Anh
Trả lời 6 năm trước

Đầu tiên bạn phải có nguồn hàng trước, cái này khá dễ, bạn có thể tìm kiếm bằng google hoặc là ngoài chợ bán hàng sỉ hoặc gì đấy tương tự (tùy thuộc vào bạn bán mặt hàng gì), sau đó lên facebook, zalo, nói chung các mạng xã hội, đăng hàng lên bán. Tiếp đó là mở cửa hàng trên các kênh thương mại điện tử, hiện tại mình có bán trên myface.vn, khá hài lòng về nó nên mình đề xuất bạn nên dùng thử, dù sao cũng miễn phí, hơn nữa nó đang có nhiều chương trình khuyến mãi khá tốt. Tiếp theo nữa là làm marketing, tham gia các group bán hàng để giới thiệu sản phẩm, làm SEO, bla bla, nói chung là thế, tiếp đến là ngồi chờ khách hàng đặt mua thôi. Chúc bạn thành công :) có gì thắc mắc thì inbox hỏi mình nhé, mình sẽ tư vấn cho :)