Chia sẻ kinh nghiệm xịt gầm, chống ồn ở ôtô ?

Hôm bữa bạn thân em mách mua mấy bình Forch về xịt gầm. Vì lần trước ra xưởng hỏi chi phí tổng thể xịt gầm hết hơn 3 triệu. Chặt chém ác quá nên em quyết định tự mua bình xịt về ra xưởng thuê cho rẻ.

Con xe của em là xe Toyota nên cửa hàng tư vấn nên mua 5 bình xịt gầm, mỗi bình với giá 270.000, thuê thợ thuyền hết 1 triệu. Em đánh xe qua đó rồi chiều qua lấy về tổng chi phí hết hơn 2 triệu. Lúc kiểm tra thì thấy chất lượng chấp nhận được, xịt gầm chống ồn không như lúc đầu kêu rè rè.

Em chia sẻ với cụ nào có ý định làm thì thử như em.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo em bác làm như vậy chỉ chống rỉ chứ không có tác dụng chống ồn đâu bác ạ! Nhiều bác mua xe mới về mang đi làm chống ồn ( giá 1 - 3 triệu tuỳ loại ) nhưng về cảm nhận xe đi vần ồn như vậy thôi.

Có hơn thì cũng chỉ là do tâm lý, em nói vậy phải không các bác?

Em nghĩ nếu dán lớp keo đó mà chống được ồn thì nhà sản xuất đã làm (chi phí không cao mà lại tăng được chất lượng xe, thêm uy tín với khách hàng).

Ở Việt Nam do điều kiện đường xá như vậy nên đi xe nào cũng ồn các bác ạ!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tiếng ồn trên xe hơi phải có giải pháp tổng thể. Ngay từ khi lắp ráp, chế tạo, nhà sản xuất phải tính rồi.

Toyota, vỏ mỏng như tờ giấy, chống ồn bằng 5 cái chai như bạn nói chỉ mang lại yếu tố tâm lý thôi chứ không thể hạn chế tối đa được.

Ngay như kỹ sư Tạch đã chỉ ra việc bơm keo không đúng qui trình cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Bạn muốn biết các nguyên nhân gây ra tiếng ồn và cách khắc phục hãy vào từ khoá ''nguyên nhân gây ra tiếng ồn trên xe ô tô và cách khắc phục'' đã được đăng trên VnE từ năm 2008 để biết thêm thông tin.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Nhiều bác cho rằng, xịn gầm không chống ồn là không đúng.

Lớp xịn gầm như nhựa đường, dẽo, dể bám dính.

Ồn là nguyên nhân ra sao. Cốt lõi của ồn là gì. Là sự dao động cơ học của vật liệu (gầm mỏng ồn hơn gầm dày).

Vậy khi xịn gầm thì ta là động tác giảm giao động cơ học vật liệu lại, --> đỡ ồn hơn.

Có nhiều bác cứ kỳ vọng quá nhiều vào xịn gầm, sau khi xịn xong thì vẫn thấy ồn thì các bác cảm thấy thất vọng với phương án đó.

Thật ra, chỉ hạn chế độ ồn thôi nhé chứ không phải 100%.

Mọi phương án đưa ra đều đạt kết quả. chủ yếu kết quả đó đáp ứng bao nhiêu % trong điều kiện thế nào.

Chúc các bác lái xe an toàn và vui với xe của mình

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tôi xin báo cáo các bạn cách chống ồn của tôi thấy khá hiệu quả.
Các bạn nên mua bình Forch của Đức sx về, chuẩn bị máy hút bụi để làm sạch sẽ các ngóc ngách dưới gầm xe và cả trên xe nữa, phải có cầu nâng gầm xe lên đủ để ngồi bên dưới mới làm vệ sinh sạch đc.

1. Đầu tiên tôi tháo toàn bộ ghế trên xe, lột nhẹ nhàng lớp thảm dưới ghế cái này thì cũng phải có chút kinh nghiệm và mầy mò thì lột thảm mới nhẹ nhàng đc, hút bụi kỹ và trải lại thảm, trước khi trải thảm bạn lấy bình xịt từ từ và mỏng thôi, xịt đến đâu rải thảm lại lên đến đó, từ chỗ chân ga và chân phanh, các bạn lấy chiếc ghẻ che hai hốc đó lại sau đó mới xịt (không cẩn thận lại kẹt chân ga như của Toy đó) xịt dần xuống đến đuôi xe.

Ghi nhớ là mở toàn bộ cửa xe ra nhé. (Xe mình 7 chỗ nên mở cả cửa cốp sau và tháo ghế khá dễ dàng). Như vậy là đã xong phần trên rồi đó. Chỉ còn lắp lại ghế nữa thôi, chú ý cắm lại các giắc điện điều khiển ghế trước nhé, k lại ghế k điều khiển đc.

2. Chui xuống gầm các bác xẽ thấy hộc máy (thoát nhiệt) và 1 số đường ống dẫn nhiên liệu và dây điện các bác nhé. Có điều kiện thì các bác lấy băng dính loại tốt ý bọc chúng lại cẩn thận, nên nhớ là chỉ cần bọc những chỗ khớp nối thôi chứ thân ống và thân dây điện chạy dưới gầm thì không cần bọc.

Lấy bình xịt nhẹ lớp mỏng thôi nhé các bạn, xịt đều khắp gầm xe rồi chui ra đợi khô làm vài vại bia đợi thật khô lớp đó, sau đó lại chui xuống xịt lại lần nữa nhé, lần này thì xịt đậm đậm tay một chút, như thế là bạn đã thành công cho việc tự mình chống ồn cho xe mình rồi.

Tổng thiệt hại 2,3tr tiền mua bình xịt. HẾT
(à quên, nhà tớ có thằng em trước làm thợ rửa xe đã giải nghệ nên nó khá sành và có đồ nghề rửa xe như máy hút bụi loại to và bình khí nén nên mới tác nghiệp ngọn nhẹ đc, các bác k có thì hơi vất vả tý. Nhưng bù lại là mình tự làm lấy nên yên tâm hơn vạn lần ra hiệu các bạn ạ vừa mất tiền vừa k yên tâm. Chúc các bác làm đc xe mình như ý.