Phân biệt xe sử dụng cá nhân và kinh doanh?

Tôi sử dụng Chevrolet Orlando loại xe đa dụng MPV 7 chỗ và trên mui xe đã gắn giá nóc (baga mui) để chở thêm đồ trong trường hợp trong xe đã đầy người.

Như vậy nếu tôi muốn chở thêm đồ đạc trên mui xe khi đi du lịch cùng gia đình bạn bè thì có vi phạm luật giao thông hay không?

Ngoài ra, xe tôi là xe đăng kiểm theo dạng xe chở khách chạy theo hợp đồng. Tôi muốn biết rõ là nếu xe tôi đăng kiểm như vậy thì có phải gọi là xe kinh doanh vận tải hay không và khi tôi chở thêm đồ đạc cá nhân trong xe hoặc trên mui xe như vậy thì có vi phạm gì không?

Nếu tôi chở gia đình đi chơi thì làm sao có thể phân biệt được so với khi tôi đang chở hành khách theo hợp đồng, trường hợp bị CSGT thổi phạt thì phải chứng minh thế nào để biết là ngay tại thời điểm đó tôi đang sử dụng xe theo mục đích cá nhân gia đình chứ không phải kinh doanh vận tải?

Xin được tư vấn giúp tôi trong thời gian sớm nhất.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Công an chỉ kiểm tra việc lái xe chấp hành luật giao thông đường bộ khi đi trên đường như đi đúng phần đường, tốc độ, dừng đỗ xe, chở đúng số người như trong đăng kí, giấy phép lái xe, đăng kiểm, bảo biểm bắt buộc, lệ phí bảo trì đường bộ, không quan tâm bạn chở khách hay chở người nhà. Còn xe lắp thêm giá chở đồ có thể bị coi là tự ý thay đổi kết cấu của xe. Do vậy có thể bị phạt hoặc không tùy thái độ của bạn . Kinh nghiêm khi tham gia giao thông tốt nhất đừng vi phạm gì thì sẽ không bao giờ bị dừng xe để kiểm tra nhất là xe con.