Tư vấn mua xe hơi tầm 550 triệu ?

Tôi là cán bộ kỹ thuật xây dựng, thu nhập khoảng 10 triệu/tháng, mới có bằng lái và rất thích ôtô để đi làm với cự ly 15 km và đưa gia đình về quê (cự ly 80 km). Ngân sách 550 triệu và thu nhập như thì mua xe gì (Vũ Văn Ngọc).

Tôi không nặng về thương hiệu và muốn đồng hành cùng xe lâu dài.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Góp ý cùng bác mua xe cho gia đình

Gửi bác ngọc Nếu bác có tầm đó tiền bác nên mua KIA SOUL 1.6 2u là hợp nhất đối với bản thân bác là nam giới, thứ 2 cũng rất phù hợp với xe gia đình(5 chỗ, cao , thoáng), kiểu dáng thể thao.

Quê bác 80 km chắc ở Thái Bình hoặc Thái Nguyên đi KIA SOUL chắc không vấn đề gì. Ngoài ra bác có thể tham khảo thêm TOYOTA (YARIS 1.3, VIOS...), YARIS thì hợp với phụ nữ hơn, còn VIOS thì hơi thấp và nhỏ.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Bạn có vợ con chưa

Bạn không nói rõ có vợ con chưa nên kho tư vấn. Bạn có 550 triệu, thu nhập 10 triệu 1 tháng, nếu có vợ con, thì thu nhập như vậy 1 tháng không đủ nhu cầu cho gia đình đâu. Chi phí nuôi xe 1 tháng là không dưới 3 triệu, mỗi người 1 tháng có nhu cầu về mọi mặt không dưới 3 triệu nữa, thì nếu bạn có gia đình, vợ, 2 con, thêm 1 cái xe nữa.

Thu nhập của bạn 1 tháng phải từ 15 triệu trở lên. mà như vậy cũng phải tiết kiệm lắm mới đủ sống. Nếu có khuyên bạn, tôi thấy bạn nên mua Kia Morning, Hyundai Getz, Matiz Groove nhưng nghiêng về phía Hyundai Getz hơn.

Chúc bạn lựa chọn sáng suốt!

D.H.Cương

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Tiêu chí khôn ngoan

"Tôi không nặng về thương hiệu và muốn đồng hành cùng xe lâu dài", bác rất khác với những người có quan điểm "chưa mua xe đã..........tính bán" và "mua Tx cho..........lành", hoan nghênh bác. Nếu là kỹ thuật xây dựng thì mua Triton máy dầu, chạy bốc, đằm, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với dân kông trình, nhưng đi phố cũng rất sành điệu bác ạh.

Nếu bác đơn thuần chỉ đi trong phố, thì Kia Forte 2011 là 1 sự lựa chọn không tồi: dáng đẹp, động cơ ổn định bền bỉ (là động cơ của i30 Hyundai: giải động cơ tốt nhất cho dòng xe nhỏ tại châu âu 2009). Nhưng hạn chế của em này hơn ồn chút. Hoặc là Lac 2011 nhé, ngoại thất đẹp, nội thất mê ly, đằm khỏi nói. Nhược của em Lacetti này là hơi nặng so với tầm động cơ (1.3 tấn với động cơ 1.6).

Còn xin kiếu bác Vios nhé, đi tốc độ cao tầm 100 km/h mà cứ như đi..........trên mây, nội thất ................quá.........thường, ngoại thất cũng...............bình thường, nhưng được cái bán................ít lỗ..................

Phan Anh

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Anh nên mua các loại xe mới như sau

5 chỗ với số tiền 550tr thì anh có thể mua Ford Focus 1.8MT,Chevrolet Cruze MT,Toyota Vios E , còn 7 chỗ thì Mitsubishi Zinger GL, các dòng xe này là tốt nhất trong tầm giá đó, ngoài ra anh còn mua được xe Hàn Quốc như Kia Cerato MT/AT, Hyundai Elantra G1.6MT. Anh thích xe bền thì mua Toyota Vios 1.5 E hoặc Ford Focus 1.8MT đi, nếu anh muốn đi số tự động (AT) thì phải thêm tiền nha

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Xe mới

Caren chứ còn gì nữa, xe mới, hưởng những thứ mới. Nếu là dân công trường nhưng không chui nhủi đường làng, đường đá dăm 0-4, rừng, đèo dốc … thì không lo lắm vấn đề gầm hơi thấp của caren. Với lại mấy khi đi vào những địa hình như vậy. Mua nhanh kẻo lên thuế trước bạ, với lại tình hình này sang năm xe không giảm đâu.

Chúc Anh nhanh được cầm vô lăng.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nhiều lựa chọn

Chào A Ngọc

Với tầm tiền 550 triệu thì anh có nhiều sự lựa chọn cả xe củ và xe mới
Nếu anh thích dòng 7 chổ thì có thể mua Innova đời 2007, Zace đời 2005. Dòng xe này phù hợp gia đình, kinh doanh và công việc
Nếu thích dòng 5 chổ thì có thể mua xe mới như Toyota Vios 2010, Daewoo Lacetti EX2010. Sang trọng ít chi phí và giữ giá khá tốt. Mua xe cũ thì có thể chọn được Camry 2003 - 2004

Chúc anh sớm mua được xe

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Không nên mua xe lúc này

Gửi ảnh Ngọc Với thu nhập 10tr tôi khuyên anh tạm thời chưa nên mua xe lúc này , Chi phí cho xe oto là khá nhiều Xăng xe trung bình khoảng 2tr 1 tháng Gửi xe ở nhà (nếu ko phải thì anh tích kiệm đc chi phí này) khoảng 600-1tr 1 tháng Gửi xe ngoài đường (mỗi lần 15-20k). Cái này cùng tuỳ nếu anh ko muốn mất gương xước xe thì nên gửi, tôi tính cũng tầm 300-400k.

Chưa kể nếu đến cơ quan anh cũng phải gửi, 1 tháng 20 ngày mỗi ngày ít nhất 20 nghìn anh cũng mất 400 nữa. Chi phí bảo dưỡng thì xe mới cũng không tốn nhiểu , tôi tính trung bình /1năm là mỗi tháng 1 tr Tông chi phí là 2tr+600+400+400+1 = 4tr4 chiếm gần nữa thu nhập của anh rồi Trong khi nếu đi xe máy thì anh chỉ mất khoảng 1tr là may.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Sự lựa chọn hoàn hảo

Tôi cũng đang có ý định mua một chiếc xe như tiêu chí bạn đưa ra. Sau khi tìm hiểu và tham khảo mãi mà vẫn phân vân giữa Lac AT nhập khẩu, Vios lắp ráp trong nước hay Forte. Bây giờ được biết Hyundai Thành Công nhập khẩu Accent 2011 mới thì không còn lăn tăn gì nữa mà quyết định sẽ cưới em này. Xe rất đẹp trẻ trung và cá tính nhưng không thiếu sự lịch lãm.

Máy Hyundai đã tốt lại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến giúp xe khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu, dòng Hyundai nhập khẩu cách âm tốt hơn hẳn xe hãng khác cùng tầm giá. Yếu điểm duy nhất nếu muốn mua xe do TC phân phối là... phải chờ vì TC chưa chính thức bán ra thị trường. Tuy vậy xe này đã được một số nhà nhập khẩu khác bán ra với giá 550.000tr cho bản 1.4 MT.

Bạn hãy tham khảo nhé. Chúc vui!

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Sedan hạng trung

Với tầm tiền của bạn thì mình thấy có mấy loại xe sau : ford focus, ford fiesta (chưa thấy nhập về vietnam), toyota vios, daewwo lacetti (mới), chervrolet cruze, kia forte.

Mỗi loại xe có đặc điểm và ưu biệt riêng !. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân và những thông tin mình biết thì thấy như sau:

Ford : nội thất xấu, đơn giản và trông thì hơi quê, đặc biệt sau khi đi một thời gian thì rất hay hỏng vặt (theo một số lái xe thì hay gọi đùa ford là phò... đấy là mình nói vậy, nên nếu bác nào là fan của ford thì đừng ném đá mình nhé.. vớilại như thế không có nghĩa là chiếc xe nào của hãng ford cũng như vậy).

Toyota vios: tiết kiệm xăng, bền nhưng... xấu và đơn giản về cả ngoại thất lẫn nội thất, nhưng sau khi dùng xong bán vẫn được giá vì thương hiệu. Nếu bạn dưới 40 tuổi thì theo mình ko nên chọn vios vì còn nhiều lựa chọn khác.

Daewoo lacetti hay chervolet cruze : chất lượng xe nhập khẩu (czure lắp ráp trong nước), ngoại thất kiểu dáng đẹp, nội thất phong phú phù hợp với giới trẻ. Giữa cruze và lacetti có sự khác biệt do cruze là phiên bản toàn cầu của GM, lacetti là phiên bản của thị trường hàn quốc , ở việt nam cruze lắp ráp bị cắt một số option nhưng bù lại có cái logo thương hiệu hơn.

Nếu mua dòng này thì tầm tiền của bạn nên mua lacetti cdx1.8 (số sàn nếu bạn là người thích cảm giác thể thao, số tự động thích hợ với người mong muốn đi xe một cách dễ chịu ) hoặc cruze lt1.8 (số sàn) cruze ltz1.8 (số tự động). Cấ nhân mình thì thích con cruze lt1.8 vì nó là số sàn và máy mạnh (140Hp với 1.8), mình nói vậy vì bạn ko nên mua các phiên bản 1.6(lacetti se, cruze ls) do máy khá yếu mà dòng này xác khá nặng (1,4 tấn) , tuy nhiên giá của phiên bản 1.6 lại mềm hơn rất nhiều, chỉ khoảng 420-450 triệu!

Kiaforte : ngoại thất trẻ trung, nội thất cũng ok, nhưng theo mình thấy thì nội thất thua lacetti hay cruze một bậc, cùng dung tích máy thì kiaforte cho cảm giác lái mạnh hơn, thể thao hơn do tính chất của hộp số 4 cấp sàn và 5 cấp số tự động ( lacetti, cruze 5 cấp sàn và 6 cấp tự động) và xác nhẹ hơn. Tuy nhiên kia forte là chiếc xe hoàn toàn hàn quốc từ máy móc đến vỏ còn cruze hay lacetti có máy làm ở đức, thiết kế tại đức,.. các chi tiết khác làm tại nhiều nơi khác nhau.

Và cuối cùng kết luận của mình là (cá nhân nhé)!:

lacetti cdx1.8 số sàn: 8đ
chervolet cruze lt 1.8 : 7.9đ
kia forte : 7.5 đ
vios và focus : 6.5 đ.

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Morning đi anh

Em thấy chạy Morning cũng chẳng kém xe Nhật bao nhiêu (đối với xe cùng phân hạng như Vios) mà giá tương đối dễ chịu khoảng 17-20k. Với tầm 550tr gần 27,5k$ đủ để rước những xe secondhand tương đối tốt như Civic, Corolla, Camry 2001 những xe này thì chạy sướng hơn nhưng xe cũ thì nên xem kĩ.

Chúc anh có xe sớm ăn tết