Ô tô giá rẻ tràn ngập thị trường Việt Nam vào 2018 ?

Tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2017 nhiều hãng ô tô trong nước trình làng các mẫu ô tô giá rẻ - rất có thể đây sẽ là xu hướng mới ở thị trường Việt Nam.

Xu hướng xe giá rẻ

Toyota giới thiệu 2 mẫu ô tô giá rẻ là Toyota Wigo và Toyota Avanza . Giá bán sẽ nằm trong khoảng 400 triệu đồng bởi Toyota Wigo bán tại Indonesia là 240 triệu đồng cònToyota Avanza bán ở Indonesia là 307 triệu đồng . Tính chênh lệch thuế giữa Việt Nam - Indonesia thì hai mẫu xe chính hãng này rất có khả năng bán với giá bán khoảng 400 - 450 triệu đồng vào đầu năm 2018. Tuy nhiên nếu được nhập khẩu từ Indonesia hoặc Thái Lan thì giá sẽ thấp hơn nữa do Hiệp định Thương mại nội khối ASEAN , giảm thuế nhập khẩu xuống 0 %.

Suzuki giới thiệu mẫu Celerio giá rẻ , mẫu này đã được bán ở Thái Lan với mức giá khoảng 227 triệu đồng. Hiên nay Suzuki vẫn chưa công bố giá bán chi tiết của xe nhưng dự kiến sẽ trên dưới 400 triệu đồng .

Honda mang đến triển lãm mẫu Jazz , cũng là một mẫu xe giá rẻ .Ở thị trường Thái Lan, Honda Jazz 2017 có giá bán tương đương 390,5 - 495,7 triệu đồng.

Cơ hội nào cho phân khúc xe giá rẻ

Ở Việt Nam, đoạn thị trường ô tô giá rẻ đang là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10, đây gần như là 2 ông lớn trong phân khúc này và hoàn toàn không có đối thủ vào thời điểm hiện tại.

Những người tiêu dùng cho rằng với giá trên dưới 400 triệu đồng thì Kia Morning và Hyundai Grand i10 hội tụ đủ tiêu chí mà họ cần.

Ở phân khúc dưới 500 triệu đồng, Toyota Vios là một đối thủ đáng gờm đối . Chưa biết về chất lượng xe nhưng về thương hiệu thì Toyota hoàn toàn có khả năng chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Các đại lý ô tô ở Hà Nội cũng nhận định rằng các sản phẩm ô tô giá rẻ đang được tiêu thụ khá tốt và rất có thể đến năm 2018 các hãng sẽ giảm mạnh xe giá rẻ và trả lại đúng giá trị thật của chúng .

 

 

Chưa có câu trả lời nào