Mini Cooper phiên bản Remastered – cổ điển kết hợp hiện đại?

Dòng xe Mini Classic được tái sinh với phiên bản Mini Cooper Remaster với giá bán ngang ngửa dòng xe cao cấp .

Dòng Mini Cooper Remaster vừa có vẻ ngoài cổ điển giống như những phiên bản đầu tiên của những năm 60s thế kỷ trước, vừa mang những tính năng hiện đại đảm bảo sự thoải mái cho người dùng.

Mẫu xe này sẽ chỉ có phần khung xe cùng 2 trong số các chi tiết chính: hệ thống treo, bộ phận điều khiển, trục trước sau hoặc động cơ là chủ yếu.  Động cơ xe là 1.3L 4 xi lanh hiện đại đi kèm hộp số sàn 4 cấp. Để giữ lại dáng vẻ gần nhất với phiên bản mini cooper đầu tiên được sản xuất, toàn bộ các chi tiết hiện đại còn lại đều sẽ được thay thế.

Nội thất bên trong được David Brown Automotive làm mới gần như toàn bộ, được bọc da thuộc made in England mang mùi thơm hấp dẫn. Vỏ xe bên ngoài ngốn đến hơn 400 giờ sơn thủ công bằng tay. 3 đèn pha nhỏ xếp thẳng hàng được trang trí phía đầu xe, ngay trên hốc gió phía trước. Bộ vành xe cổ điển hơn được sơn đen bóng với 8 chấu đơn, có viền màu trắng để hợp với màu xe.

Hơn nữa, để dáng vẻ cổ điển tăng lên,các chi tiết nhựa hay cao su trên chiếc mini đương thời cũng được thay thế bằng các chi tiết mạ chrome sáng bóng làm.Từ đó, mang đến một chiếc Mini Cooper giống nhất với nguyên bản những năm 60s.

Bên trong xe tiện nghi khi được trang bị đầy đủ  điều hòa mát lạnh, cổng kết nối bluetooth, 2 cổng USB để sạc và kết nối các thiết bị di động, hay Apple Car play và thậm chí cả một màn hình cảm ứng để hiển thị định vị GPS, Mini.

Cooper Remastered khoác lên mình vẻ ngoài của một chiếc Mini Cooper cổ nhưng khi lái xe, bạn vẫn sẽ thấy được sự thoải mái. Giữ nguyên hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/ Stop Engine System, trong khi tay lái, đồng hồ, cần số đã được làm lại y như phiên bản cũ. Không gian buồng lái hẹp hơn do có sự thảy đổi vị trí các ghế ngồi, chính điều này mang lại cảm giác cổ điển tức thì là bất kỳ ai ngồi vào ghế lái của chiếc mini cooper remastered.

Dòng xe có vẻ  gần như là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa thích sự hoài cổ. Tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại nhiều khiếm khuyết. Động cơ có dung tích 1.3L 4 xi lanh là quá mạnh so với khung xe. Sự kết hợp giữa khung vỏ của thế hệ cũ nhưng lại thêm vào công nghệ động cơ thế hệ mới rõ ràng là một sự kết hợp hơi “khập khiễng”. Khi đi với tốc độ 100km/h cảm tưởng xe có thể rã rời bất cứ lúc nào.

Về giá cả, Mini Cooper Remastered này có thể lên tới 90.000 Bảng - tương đương giá của một chiếc Audi R8 hay Nissan GT-R cao cấp.

Vậy, để chiếc xe hoàn hảo hơn với túi tiền của khách hàng có lẽ David Brown Automotive cần tối ưu lại quy cách sản xuất để giảm ít nhất 1 nửa giá thành

Chưa có câu trả lời nào