Nên mua xe đạp điện hay xe máy điện?

Xe đạp điện hay xe máy điện đag trở thành mối băn khoăn của nhiều người tiêu dùng:

  1. So sánh xe đạp điện và xe máy điện:

 

Nhìn vào bảng trên có thể thấy xe máy điện có các thông số kỹ thuật như vận tốc, khối lượng giá cả... so với xe đạp điện thì xe máy điện không đắt hơn nhiều. Tuy nhiên, các sinh viên, học sinh có xu hướng sử dụng xe đạp điện nhiều hơn.

2. Xe đạp điện:

Đối tượng mục tiêu mà xe đạp điện nhắm tới là tầng lớp học sinh. Để tránh việc các em hay có tính hiếu thắng, đua xe, phóng nhanh... nên xe chỉ có tốc độ khoảng 25km/h, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên. Người dùng xe đạp điện có thể thoải mái hơn trong việc đi lại cũng như không phải tốn công sức như đi xe đạp. Ngoài ra, xe đạp điện ít bị cảnh sát giao thông xử phạt cũng như ít liên quan tới các giấy tờ xe, giấy đăng ký xe.

Tuy nhiên, vài nhược điểm của xe đạp điện có thể kể tới như trọng tải không đủ lớn, tốc độ xe còn chậm. Xe sẽ khó chở những đồ nặng hoặc chở thêm người vì xe nhanh bị xuống cấp và bình ác quy nhanh bị hỏng.

Nếu bạn là một người nội trợ, học sinh thì một chiếc xe đạp điện nhỏ gọn là một sựu lựa chọn vô cùng hợp lý. Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu xe đạp điện cho người dùng thoải mái lựa chọn như xe đạp điện Yamaha, HK Bike, Nijia... Những xe này đã được cải tiến và cách tân khá đẹp.

3. Xe máy điện:

Xe máy điện ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng như tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường... Xe máy điện có tốc độ có thể ngang với xe máy, điều này có thể khắc phục được các nhược điểm của xe đạp điện. Ngoài ra, khi bạn muốn chở 2 người hoặc chở đồ có trọng tải lớn thì xe máy điện này hoàn toàn có thể phục vụ nhu cầu của bạn. Xe máy điện sử dụng khá dễ dàng và thân thiên với môi trường nên sẽ là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin bổ ích dành cho bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào