Bí kíp chọn kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt ???

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Để tránh sự phản cảm do mái tóc gây ra, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây của chúng tớ nhé!

1. Khuôn mặt tròn

Những XX sở hữu khuôn mặt tròn, bầu bĩnh trông có vẻ rất “baby”, phải hem? Với khuôn mặt tròn, kiểu tóc ngắn, cuộn bồng bềnh là thích hợp nhất đấy.


Tuy nhiên, nếu vẫn muốn để tóc dài thì bạn nên chải tóc mái theo kiểu không đối xứng. Nếu không khuôn mặt bạn sẽ có vẻ đầy và tròn hơn.

2. Khuôn mặt góc cạnh

Đặc điểm của những bạn sở hữu khuôn mặt góc cạnh là trán rộng, quai hàm vuông. Với khuôn mặt này, những kiểu tóc mềm mại che đi đường cạnh quai hàm là lựa chọn thông minh nhất.


Kiểu tóc uốn lọn, ôm lấy khuôn mặt cũng làm khuôn mặt bớt góc cạnh hơn. Lưu ý, kiểu tóc tomboy sẽ “tố cáo” tất cả những nhược điểm trên khuôn mặt bạn, vì thế, chấp nhận “bye bye” những mái tóc “con trai”, XX nhé.

3. Khuôn mặt hình “trái tim”

Những bạn có khuôn mặt kiểu này có vầng trán rộng, xương gò má cao nhưng thuôn dài về phía cằm.

Có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt này nhưng mái tóc ngắn, tém sẽ lôi cuốn sự chú ý của người đối diện đến phần rộng trên khuôn mặt bạn hơn.


Tránh xa những kiểu tóc vuông cổ điển, tóc bồng bềnh từ đỉnh đầu xuống, chúng sẽ khiến cằm bạn đã nhỏ… lại càng nhỏ hơn.

4. Khuôn mặt hình oval (trái xoan)

Khuôn mặt hình oval hợp với rất nhiều kiểu tóc khác nhau, dù là tóc dài hay ngắn thì khuôn mặt bạn cũng có sức hút riêng.


Với những đặc điểm cân đối như trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt mềm mại, sẽ không quá khó để lựa chọn một kiểu tóc ưng ý.


Bạn nên tránh những kiểu tóc quá ngắn, quá nam tính vì chúng rất dễ làm mất đi vẻ thanh tú của khuôn mặt hình oval nhé!

(Theo kênh14.vn)

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Mỗi người có một khuôn mặt khác nhau, vì thế, các kiểu tóc cũng phải khác nhau. Để có được một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, mời bạn tham khảo các chỉ dẫn dưới đây.

Mặt ôvan:

Đây là khuôn mặt giống như mặt Đức mẹ, vẻ mặt hiền. Mặt hình ôvan được coi là khuôn mặt lý tưởng nhất của phụ nữ, dài hơn là rộng và khá cân đối. Khuôn mặt này thích hợp với mọi kiểu tóc. Ngược lại, bạn cần tỉ mỉ hơn trong việc chọn lựa trang sức cho tóc để không phá vỡ sự cân đối tự nhiên của khuôn mặt mình.

Mặt thuôn dài, hoặc dài và hẹp:

Vành xương lông mày, gò má và xương hàm có vị trí khá tương đương nhau giữa hai bên. Tuy nhiên, đây là khuôn mặt khá dài, vì vậy, yêu cầu chính của việc chọn kiểu tóc là phải làm sao giảm bớt khuyết điểm này. Bạn nên chọn kiểu tóc chùng, xù hoặc chải lệch về một bên. Những kiểu tóc lửng cũng khá phù hợp với một khuôn mặt thuôn dài. Mái bằng và thấp trên trán sẽ giúp mặt bạn bớt dài hơn. Tránh các kiểu tóc cắt quá cao trên vai vì chúng sẽ khiến mặt bạn càng dài hơn.

Mặt vuông:

Vành xương lông mày, gò má và xương hàm có độ rộng tương đương nhau. Độ rộng của khuôn mặt bằng 2/3 độ dài mang lại cảm giác một khuôn mặt vuông. Vì vậy, nên tránh cắt các kiểu đầu vuông và đầu bằng. Hãy chọn kiểu tóc đuổi thoai thoải hoặc không thành kiểu rõ rệt để che bớt đi một phần của khuôn mặt. Phần trên đầu nên làm phồng để tạo ấn tượng dài cho khuôn mặt và mỗi bên trán. Có thể

Chọn kiểu tóc dài qua hàm hoặc dài hơn. Viền mái không đối xứng hoặc đuổi với phần xuất phát lõm vào sẽ giúp mặt bạn thanh thoát hơn.

Mặt tròn:

Với khuôn mặt tròn, gò má thường rộng hơn vành xương lông màu và xương hàm. Độ rộng của khuôn mặt bằng 2/3 độ dài. Tất cả các kiểu tóc đều phù hợp với khuôn mặt này nếu để cao một chút ở vùng trên đầu và dài ở vùng trên tai và vùng thấp của mặt. Kiểu đầu không đối xứng hoặc chéo cũng giúp tạo cảm giác khuôn mặt trở nên dài hơn.

Tránh chọn các kiểu đầu vuông, viền mái dày hoặc bằng sẽ khiến mặt bạn càng tròn hơn.

Mặt rộng:

Cần làm giảm độ rộng của khuôn mặt bằng cách tạo ra các đường thẳng đứng, tóc hất về phía sau. Làm xù phần trên của đầu và hai bên trên thái dương.

Mặt hình trái tim:

Xương hàm hẹp hơn so với gò má và gò má cũng rộng hơn vành xương lông mày. Chọn kiểu tóc chùng và hẹp, chải mái thành các lọn tóc hướng vào vùng giữa trán.

Mặt hình kim cương:

Khuôn mặt kiểu này đặc trưng bởi những đường nét ngắn và góc cạnh. Gò má khá rộng so với vành xương lông mày và xương hàm. Độ rộng của khuôn mặt bằng 2/3 độ dài. Chọn kiểu tóc ôm lấy thái dương để làm giảm độ góc cạnh của khuôn mặt. Rẽ tóc về hai bên. Tạo ra các đường nằm ngang để che đi chiếc trán cao.

Mặt hình thang hoặc hình quả lê:

Xương hàm khá rộng và độ rộng của khuôn mặt giảm nhẹ ở vùng cao của gò má và vành xương lông mày. Chọn kiểu tóc có độ rộng lớn ở phần trên đỉnh đầu cũng như mỗi bên trán.

Chúc bạn thành công!