Thâm môi có phải do chì mà ra?

Trong mỗi túi xách của chị em thì điều không thể thiếu chính là một thỏi son. Nhưng nhiều người bị thâm môi và bắt đầu nghi ngờ chất lượng mỹ phẩm. Cũng có người nghi ngờ về tình trạng thâm môi là do chì mà ra? Vậy thì do đâu?

Đa số son đều có chứa chì

Hàm lượng chì có trong mỹ phẩm có tác dụng dùng để tạo màu và giữ màu cho loại mỹ phẩm đó. Và hầu hết các dòng son đều có chứa thành phần chì để tạo màu. Thậm chí sự tồn tại của nó thì bạn sẽ không bao giờ biết được đâu, bởi có thể trong thành phần của Vaseline hoặc dầu paraffin cũng có chứa thành phần chì. Nhưng chị em đọc đến đây cũng đừng sợ hãi vì chì còn tồn tại ở thực phẩm ăn hàng ngày như thực phẩm, rau củ mà, nên bạn đừng lo lắng vì chưa chắc đã là đủ độc tố.

Chì sẽ làm thâm môi chứ?

- Chì không phải tự nhiên nhà sản xuất nào cũng muốn thêm vào để có thể thêm thành phần độc hại vào người chị em mình. Những thứ trong tự nhiên có màu đỏ hay hồng thì hiện tại đều có chứa chì. Nếu những chất khoáng để làm nhạt màu đi thì có thể thấy lượng chì sẽ bị tăng thêm trong mỹ phẩm.

- Chưa có bất cứ nhà khoa học và chuyên gia nào khẳng định việc chì sẽ làm biến đổi màu môi và da thành màu sậm đen - hay còn gọi là thâm môi. Với điều kiện về tẩy trang và nứt nẻ môi cũng có thể làm thâm môi.

- Vàng sẽ không xác định được chì tồn tại trong mỹ phẩm và bạn không cần phải sử dụng cách không khoa học này để kiểm chứng. Bởi Vàng chà lên bề mặt kim loại nào đó cũng sẽ biến thành màu đen thôi.

Cho nên chị em đừng đổ môi bị thâm đi là do chì. Thâm môi hoàn toàn không phải do chì mà ra, thâm môi là do tự nhiên hoặc do quá trình tẩy trang, tẩy da chết không đúng quy trình.

Chưa có câu trả lời nào